Bí quyết thành công của Nhà lãnh đạo 'đế chế' mỹ phẩm Jenlly Tuyền Phạm

27/06/2018 09:49

Nếu muốn sống một cuộc đời đơn giản thì đừng làm lãnh đạo'. Câu nói nổi tiếng của tỷ phú Jack Ma đã truyền cảm hứng đến nhiều người, trong đó có nữ doanh nhân trẻ Phạm Thị Bích Tuyền - giám đốc thương hiệu mỹ phẩm Jenlly nổi tiếng.

Ở tuổi 30, Bích tuyền là “bà chủ” của hàng ngàn đại lý phân phối và kinh doanh mỹ phẩm Jenlly phủ sóng khắp cả 2 miền Nam Bắc. Không những vậy mỹ phẩm Jenlly còn “rẻ sóng” vươn ra tầm khu vực. Tuy còn trẻ tuổi và là dân “không chuyên” nhưng từ một nữ hộ sinh Bích Tuyền đã làm “tròn vai” một cách xuất sắc chỉ nhờ chiến lược và suy nghĩ chín chắn của một nhà lãnh đạo trẻ; không ngại khó khi gặp khó khăn và yêu thương trân trọng nhân viên như một gia đình.

Nói về hành trình trở thành nhà lãnh đạo, Bích Tuyền cho biết những tháng ngày vừa qua là vô cùng tuyệt vời với cô. Tuy nhiên có đôi lúc khiến cô cảm thấy áp lực vì có những chuyện vượt qua tầm kiểm soát. Nhưng làm thế nào để lấy lại cân bằng, thế chủ động của một vị giám đốc còn trẻ tuổi, thậm chí kinh nghiệm thương trường còn non nớt đó là một bài toán khó mà không phải ai cũng dễ dàng làm được?

Đối với Bích Tuyền, cô cho rằng Nhà lãnh đạo phải thực sự yêu thương đồng nghiệp và công việc mà mình đang làm. Bởi khi công ty ngày càng phát triển, thế giới kinh doanh cũng ngày càng khắc nghiệt thì tình yêu thương và gắn bó là thứ biến mục đích kinh doanh trở nên lớn lao và ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Không những thế, trong kinh doanh cũng như trong quản lý, Bích Tuyền luôn tâm đắc phương châm đó là “Bạn phải bán những thứ khách hàng cần, chứ không phải bán những thứ bạn có”. Hiểu đúng được nhu cầu mong muốn và sự quan tâm của khách hàng cũng như của nhân viên, Bích Tuyền đã bước đầu thành công nhất định.

Nếu muốn sống cuộc đời đơn giản thì đừng làm lãnh đạo. Câu nói đó của tỷ phú Jack Ma đã truyền cảm hứng cho tôi những lúc gặp khó khăn hay thậm chí bế tắc”. Bích Tuyền cho biết. Thậm chí cô còn ví von: “mặc dù quy mô công ty của tôi nhỏ hơn rất nhiều so với Jack Ma nhưng áp lực quản lý thì không hề thua kém. Đôi lúc phải hy sinh cuộc sống cá nhân vì công việc, phải giải quyết vấn đề ở mọi lúc mọi nơi, bất kể là trong giờ làm việc, ngày nghỉ hay trong lúc dự tiệc cùng bạn bè”.

Một đối tác lớn của mỹ phẩm Jenlly trong một lần ghé thăm công ty đã trông thấy Bích Tuyền đang soạn đơn hàng và chuẩn bị đi giao cho khách lẻ. CEO Jenlly mỉm cười và thốt lên rằng “Nhà lãnh đạo là người không ngại xoắn tay áo lên để làm việc”.

Hay khi đối mặt với những vấn đề khó khăn, Bích Tuyền lại nhớ đến một câu nói nổi tiếng khác của Jack Ma mà cô vô cùng tâm đắc: “Ngày hôm nay thật khó khăn, ngày mai sẽ còn tệ hơn, nhưng ngày kia mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp".

Thật vậy, với những thực tiễn của chính bản thân, Bích Tuyền đã thành công khi là người truyền cảm hứng đến người khác trong những lúc khó khăn. “Hãy là người tiên phong, thực hiện đổi mới. Để làm được điều đó, nhà lãnh đạo nên là người biết thúc đẩy người khác vượt qua giới hạn bản thân. Khả năng của nhiều người sẽ chưa bộc lộ ngay vào hôm nay hay ngày mai mà cần thêm chút thời gian sau đó. Nhà lãnh đạo phải hiểu điều đó và tạo ra môi trường để cấp dưới phát huy năng lực tiềm ẩn của mình”. Bích Tuyền tâm đắc nói.

Khép lại câu chuyện thành công của mỹ phẩm Jenlly , CEO Tuyền Phạm cho rằng “Để có được thành công, tài năng chỉ là 1%, còn 99% là mồ hôi và nước mắt”. Vì thế, ai cũng có thể trở thành một nhà lãnh đạo tài ba nếu luôn nỗ lực và có hướng đi đúng đắn.

Ngày 24/6 vừa qua, Mỹ phẩm Jenlly Xuất sắc vượt qua nhiều thương hiệu khác để vinh dự nhận giải thưởng TOP 10 DOANH NHÂN TIÊU BIỂU CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG.

Giải thưởng do Tạp chí Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương, Mạng hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam (Vietnam Business Council), Ấn bản điện tử www.ktcatbd.com.vn, Câu lạc bộ Doanh nhân châu Á - Thái Bình Dương và Vinabra - Thương hiệu Việt Nam phối hợp bình chọn nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam trên con đường hội nhập kinh tế thế giới. Giải thưởng được bình chọn dựa trên các tiêu chí về chất lượng sản phẩm, dịch vụ; sự sáng tạo trong phong cách kinh doanh; giá trị nổi bật của sản phẩm, dịch vụ; tăng trưởng ổn định và có đóng góp tích cực cho nền kinh tế nước nhà...

Theo Ngôi Sao VN