Bị tẩy chay, Ivanka Trump bất ngờ đóng cửa công ty thời trang

25/07/2018 13:19

Con gái lớn của Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố sẽ đóng cửa công ty thời trang mang tên cô.

Theo tờ Wall Street Journal, quyết định được đưa ra sau hơn một năm sau khi Ivanka, 36 tuổi chính thức tạm xa công ty để chuyển tới thủ đô Washington làm cố vấn cấp cao cho cha. Con gái lớn của Tổng thống Trump hiện muốn tập trung vào hoạt động hoạch định chính sách.

“Sau 17 tháng ở Washington, tôi không biết khi nào, hay liệu tôi có quay lại công việc kinh doanh hay không. Nhưng tôi biết tôi sẽ tập trung vào công việc ở Washington”, Ivanka Trump nói trong một email.

Kể từ khi gia nhập đội ngũ cố vấn của Nhà Trắng, Ivanka đã hạn chế việc kinh doanh các nhãn hiệu quần áo và phụ kiện để giảm nguy cơ vi phạm các quy tắc đạo đức đối với công chức Mỹ cũng như tránh những nghi ngại về việc cô lợi dụng vị trí của mình trong chính quyền.

Tin tức về chuyện đóng cửa công ty của Ivanka xuất hiện khi một loạt hệ thống bán hàng dẹp bỏ hàng hóa mang nhãn hiệu của công ty khỏi kệ. Hudson’s Bay Co hồi đầu tháng nói họ sẽ ngừng bán sản phẩm của công ty Ivanka Trump tại các cửa hàng của họ ở Canada, với lý do doanh thu thấp. Nordstrom Inc hồi đầu năm cũng nói họ sẽ ngừng bán sản phẩm cho cô con gái cả của ông Trump.

Theo một số nguồn tin, việc này liên quan đến các phát ngôn của TT Donald Trump trên Twitter rằng con gái ông đã bị đối xử thiếu công bằng. Sau đó là một loạt các hành động tẩy chay và phản đối của các nhà bán lẻ khác đối với nhãn hiệu T.J. Maxx của Ivanka Trump. Một số nhà bán lẻ rút nhãn hiệu này khỏi website trong khi vẫn để hàng T.J. Maxx trên kệ.

Công ty thời trang của Ivanka đã chứng kiến sự tăng trưởng lợi nhuận vào đầu năm 2017, sau khi ông Trump đắc cử tổng thống. Tuy nhiên, lợi nhuận giảm dần kể từ đó.

Theo Lao Động