Đại diện Auchan khẳng định tất cả mặt hàng kinh doanh tại chuỗi siêu thị Auchan đều được bán đúng giá đã công bố là giảm 25-50%.
Hai ngày qua, khách mua đồ giảm giá tại một số siêu thị Auchan ở TP.HCM bức xúc đòi trả hàng vì nhận thấy giá trên hóa đơn (tức giá sau khi đã giảm) cao gần gấp đôi giá bán tại các nơi khác. Thế nhưng, các siêu thị này không chấp nhận hàng trả lại.
Tại siêu thị Auchan trên đường Phạm Văn Đồng, quận Gò Vấp, TP.HCM, chiều 24/5, nhiều khách hàng tụ tập trước cửa hàng, đòi trả sản phẩm. "Họ giảm giá mình mới mua nhiều vậy, giờ về mới biết giá đắt hơn cả bên ngoài, giảm rồi mà gần gấp đôi nơi khác", một nữ khách hàng đưa hộp bột trà xanh cùng hóa đơn mua hàng phân trần.
Nước tẩy trùng, dầu gội đầu cũng là các sản phẩm mà khách phàn nàn bị mua giá cao tại Auchan. Cửa hàng dù đã thông báo tạm đóng cửa vì không đủ người phục vụ, các khách hàng vẫn tụ tập trước cửa, muốn được trả lại hàng.
Trao đổi với Zing.vn, đại diện Auchan cho biết vì là sản phẩm thanh lý, Auchan đã thông báo trước với khách hàng về việc không áp dụng đổi, trả hàng.
"Trừ trường hợp chất lượng sản phẩm có vấn đề, chúng tôi sẽ áp dụng linh hoạt, còn nếu vì họ đổi ý không mua nữa thì Auchan sẽ không thể xử lý", vị này cho biết.
Vị này cũng khẳng định chuỗi siêu thị luôn bán đúng giá. Các sản phẩm được thanh lý những ngày qua đều áp dụng chính sách giảm giá 25-50% như đã thông báo trước đó. Việc khách hàng tố cáo sản phẩm dù giảm giá vẫn được bán với giá gần gấp đôi nơi khác, đại diện hãng bán lẻ Pháp cho rằng có thể chỉ là hiểu nhầm.
Đơn cử, sản phẩm bột trà xanh matcha hiệu Gold mà khách phản ánh bán đắt, với giá 175.500 đồng thực tế không sai về giá. Đây là giá sau khi đã giảm 25% từ giá gốc ban đầu là 199.000 đồng.
"Khách có thể hiểu nhầm khi kiểm tra trên mạng với hộp sản phẩm cùng loại, nhưng là 5 gói, chỉ có giá trên 100.000 đồng, trong khi sản phẩm khách mua là hộp 10 gói", vị này nói.
Zing.vn khảo sát các cửa hàng và ghi nhận không có tình trạng chênh lệch giá bán như các khách hàng đề cập.
Đơn cử là sản phẩm bột trà xanh matcha hiệu Gold 100 gram (gồm 10 gói, mỗi gói 10 gram) mà một người mua hàng muốn trả lại đang được bán tại chuỗi siêu thị Big C, nơi cam kết "giá rẻ mỗi ngày", với mức 225.200 đồng. Còn tại trung tâm thương mại điện tử Aeon Eshop của Aeon Việt Nam, hộp sản phẩm này có giá 225.000 đồng.
Sản phẩm bột trà xanh Matcha hiệu Gold có giá bán hợp lý tại siêu thị Auchan. |
Trong khi đó, hộp 50 gram được bán tại các siêu thị Big C và Co.opmart với giá lần lượt là 114.300 đồng và 114.500 đồng.
Tương tự với các sản phẩm khác, theo ghi nhận của Zing.vn, giá bán tại Auchan thường cao hơn hoặc thấp hơn tối đa 5.000 đồng so với các siêu thị khác, không có trường hợp như người tiêu dùng phàn nàn.
Trong khi đó, bình luận trên Zing.vn, độc giả có nickname My cho biết siêu thị luôn có ít nhất 2 máy kiểm tra giá cho khách hàng, đồng thời cũng đã dán thông báo về việc không cho trả hàng. Độc giả phản ánh: "Nhiều người mua hàng “cứ chạy ùa vào siêu thị gom hàng bất chấp, không cần quan tâm mình có nhu cầu sử dụng sản phẩm đó không. Khi đem về nhà thấy không cần thiết sử dụng thì lại đem ra siêu thị trả hàng, một số khác tới khi ra tính tiền thì vất lại một nửa lý do là không đủ tiền”.
Auchan thông báo không nhận trả hàng và khuyến cáo khách hàng kiểm tra và chọn lựa kỹ trước khi tiến hành thanh toán. |
Chuỗi siêu thị Auchan hiện có máy kiểm tra giá cả hàng hóa, đồng thời cũng khuyến cáo khách hàng kiểm tra kỹ giá cả, chất lượng và hạn sử dụng của từng mặt hàng trước khi tiến hành thanh toán.
Sau 5 năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Auchan Retail không đạt kết quả kinh doanh như mong đợi và quyết định rút lui. Hiện tại đại gia bán lẻ Pháp vẫn trong quá trình thương thảo với nhiều hơn 2 doanh nghiệp nội địa để bán lại hệ thống 18 siêu thị.
Vừa qua, chương trình khuyến mãi tại 15 cửa hàng sắp đóng cửa của Auchan cũng gây xôn xao khi khách mua hàng chen lấn, xô đẩy, thậm chí sử dụng sản phẩm khi chưa thanh toán hoặc tiện tay “nhét túi” một số mặt hàng.
Zing