Biệt thự rộng 5.000m2 của nữ Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường: Thanh tra xây dựng quận không biết?

18/07/2019 08:29

Thông tin về căn biệt thự của bà Lê Thị Thúy Ngà – nữ Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường rộng 5.000m2 'mọc' tại KĐT mới Dương Nội được rất nhiều cơ quan báo chí đăng tải từ cuối năm 2018 đến nay. Tuy nhiên, Thanh tra xây dựng quận Hà Đông vẫn không nắm bắt được mà phải chờ thông tin từ phường.

Thông tin về căn biệt thự của bà Lê Thị Thúy Ngà – nữ Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường rộng 5.000m2 'mọc' tại KĐT mới Dương Nội được rất nhiều cơ quan báo chí đăng tải từ cuối năm 2018 đến nay. Tuy nhiên, Thanh tra xây dựng quận Hà Đông vẫn không nắm bắt được mà phải chờ thông tin từ phường.

Tại Khu đô thị mới Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) mọc lên tòa biệt thự nguy nga, tráng lệ rộng đến 5.000m2, được xây dựng ở vị trí đắc địa, nằm gần ngã tư đường Trường Phúc (KĐT mới Dương Nội), thu hút ánh nhìn của người qua đường. Được biết, tòa biệt thự trên bắt đầu khởi công xây dựng từ năm 2014.

Theo nhiều nguồn tin, dinh thự này là nơi sinh sống của bà Lê Thị Thúy Ngà - Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường. Và khu đô thị mới Dương Nội cũng chính là dự án do tập đoàn này đầu tư.

Theo những công nhân đang làm việc bên trong, căn biệt thự đang trong giai đoạn hoàn thiện với nhiều hạng mục riêng biệt. Đây được coi là "công trình đặc biệt" trong KĐT Dương Nội không không giống với hàng nghìn căn biệt thự khác đã và đang được xây dựng tại dự án này. Chính vì vậy, căn biệt thự phải mất hơn 5 năm mới đến giai đoạn hoàn thiện.

Nếu như hàng nghìn căn biệt thự, liền kề trong KĐT Dương Nội chỉ có chốt bảo vệ canh ở mỗi đầu đường thì dinh thự này có hẳn một chòi canh riêng biệt ở ngay cửa ra vào. Bất kỳ công nhân nào đến làm việc cũng phải được sự đồng ý của bảo vệ mới được vào bên trong.

Tòa lâu đài rộng 5.000m2 tại KĐT Dương Nội được cho là của Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường - bà Lê Thị Thúy Ngà.

Tuy khởi công xây dựng căn biệt thự nguy nga tráng lệ này từ năm 2014 nhưng đến năm 2017 Tập đoàn Nam Cường mới làm thủ tục chuyển đổi quy hoạch khu đất xây dựng nhà cho Chủ tịch Tập đoàn là bà Lê Thị Thúy Ngà. Theo đó, Tập đoàn Nam Cường xin điều chỉnh số lô đất từ 2 lô xuống 1 lô và giảm một số hạng mục như diện tích xây dựng (2.925m2 xuống 1.170m2), mật độ xây dựng (60% xuống 24%)…

Để làm rõ những thông tin trên, PV Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) đã liên hệ với Thanh tra xây dựng quận Hà Đông, tuy nhiên, chiều ngày 16/7/2019, một lãnh Thanh tra Xây dựng quận Hà Đông cho biết, vì căn biệt thự này xây dựng từ năm 2014 mà hầu hết các lãnh đạo của Thanh tra Xây dựng quận về công tác từ năm 2017, 2018 nên chưa nắm được thông tin. Vì vậy, Thanh tra Xây dựng quận Hà Đông sẽ liên hệ phía phường (phường Dương Nội) - nơi có căn biệt thị này tọa lạc lấy thông tin rồi sẽ trao đổi với PV sau.

"Về vấn đề tòa biệt thự 5.000 m2 mọc tại khu đô thị Dương Nội, chúng tôi phải xin lại thông tin ở dưới phường. Bởi thông tin tòa biệt thự này xây dựng từ năm 2014 mà đến năm 2017 chúng tôi mới về công tác nên chúng tôi chưa nắm được. Vì vậy, để thông tin rõ ràng hơn chúng tôi sẽ kiểm tra thông tin từ phía phường và sẽ cung cấp trong thời gian sớm nhất", vị này nói.

Phóng viên Chất lượng Việt Nam Online cũng đã liên hệ đến tập đoàn Nam Cường để làm rõ thông tin về tòa biệt thực của Chủ tịch tập đoàn này "mọc" tại KĐT Dương Nội rộng đến 5.000 m2. Tuy nhiên, phía tập đoàn Nam Cường hiện vẫn chưa có thông tin phản hồi.

Chất lượng Việt Nam online sẽ tiếp tục thông tin!

Hoàng Lê

Theo VietQ