Biệt thự Trầm Bê, bầu Kiên hiện giờ ra sao?

24/05/2020 11:56

Nhà của Trầm Bê xuống cấp trầm trọng, vườn tùng nhật triệu đô chết dần thì khu biệt thự của bầu Kiên vẫn giữ được vẻ kiêu kỳ vốn có.

Nhà của Trầm Bê xuống cấp trầm trọng, vườn tùng nhật triệu đô chết dần thì khu biệt thự của bầu Kiên vẫn giữ được vẻ kiêu kỳ vốn có.

Trước khi dính vòng lao lý, Trầm Bê được nhiều người biết tới khi bỏ ra hàng trăm tỷ đồng xây dựng căn biệt thự hoành tráng tại xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, Trà Vinh.

Không những thế, vị đại gia này còn cất công sưu tập những đồ nội thất quý hiếm, đắt tiền để trưng bày bên trong căn nhà như xương voi ma mút, tượng Phật bằng gỗ nguyên khối.

Đặc biệt, Trầm Bê còn chi hàng chục triệu USD để đưa về khoảng 2.000 cây tùng nhật trồng trong vườn và thuê từ 4 - 5 chuyên gia chăm sóc hàng ngày.

Dinh thự của Trầm Bê đang xuống cấp trầm trọng.

Tuy nhiên, ngày 23/5/2020, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Văn Linh (tức Út Linh) - thành viên Hội Sinh vật cảnh tỉnh Trà Vinh cho biết, từ ngày Trầm Bê dính vòng lao lý, căn biệt thự và vườn cây bị xuống cấp thê thảm.

"Những cây tùng nhật tự nhiên bỏ cành, chết dần chết mòn, bây giờ chỉ còn độ chưa đến 1.000 cây.

Mặc dù gia đình vẫn thuê thợ đến chăm sóc, cắt tỉa thường xuyên nhưng không hiểu sao các cây này vẫn ngày một héo úa, khó có thể cứu nổi" - ông Linh nói.

Còn bên trong căn dinh thự của Trầm Bê cũng ít người qua lại kể từ ngày vị đại gia này bị bắt.

"Hơn 2 tháng trước tôi có đi qua dinh thự của Trầm Bê, ghé qua xem vườn tùng nhật trong vườn. Người bảo vệ ở đây cho biết, thi thoảng người thân của ông ấy mới về ở lại trong căn biệt thự nhưng chỉ được thời gian ngắn rồi lại rời đi. Mặc dù vậy, gia đình vẫn thuê người làm vệ sinh định kỳ.

Nhưng căn nhà không có người ở cũng thiếu hơi người, xuống cấp lắm, nhiều nơi bị hỏng hóc nhưng không được sửa chữa"- ông Linh chia sẻ.

Những đồ vật có giá trị mà Trầm Bê sắm sửa trong quãng thời gian huy hoàng của mình vẫn được giữ nguyên.

"Có lẽ đó là tâm nguyện mà Trầm Bê dặn dò với người thân trong gia đình, đó đều là những thứ quý hiếm, không phải lúc nào có tiền cũng mua được" - ông Linh nhận định.

Trái ngược với hình ảnh xuống cấp ở dinh thự Trầm Bê, căn biệt thự từng được định giá hơn 500 tỷ đồng của Nguyễn Đức Kiên (tức bầu Kiên) ở khu Tây Hồ, TP. Hà Nội vẫn lộng lẫy, kiêu kỳ với bề ngoài vốn có mặc dù chủ nhân chính của ngôi nhà đã thi hành án được 6 năm.

Căn biệt thự hàng trăm tỷ đồng của bầu Kiên ở Hồ Tây, TP. Hà Nội.

Theo người bảo vệ tại căn biệt thự này, từ ngày bầu Kiên bị bắt thì người vợ của vị đại gia này vẫn thường xuyên đi về, ở lại trong căn biệt thự. Những hạng mục phía trong và phía ngoài vẫn được nâng cấp.

"Năm 2017, vợ của ông Kiên đã cho sửa lại toàn bộ khu vực phía ngoài căn biệt thự. Còn về sau thì sửa một vài chi tiết bên trong căn nhà. Hàng ngày, ngoài chúng tôi làm bảo vệ chia làm 2 ca, canh trực 24/24h thì còn có cả công nhân làm vườn, lau dọn vệ sinh làm việc tại đây.

Dù từ ngày ông Kiên bị bắt, người lui tới đây thưa thớt hơn hẳn, ngôi nhà có yên ắng hơn nhưng vẫn có người ở trong nhà hàng ngày" - người bảo vệ này cho biết.

Vân Long

Theo Đất Việt

Bạn đang đọc bài viết "Biệt thự Trầm Bê, bầu Kiên hiện giờ ra sao?" tại chuyên mục Phong cách.