Big C, Co.opMart tuyên bố bán dưa hấu, thanh long không lợi nhuận

07/02/2020 11:33

Nhằm hỗ trợ nông dân và người tiêu dùng trong bối cảnh dịch virus corona lây lan, các chuỗi siêu thị cho biết sẽ ưu tiên phân phối các mặt hàng nông sản với mức giá bằng giá mua.

Bà Nguyễn Thị Phương - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail, cho biết sẽ thu mua các mặt hàng nông sản bị ùn ứ như thanh long, dưa hấu và bán ra không lợi nhuận trên toàn bộ 37 siêu thị Big C và Go! toàn quốc từ ngày 5/2 đến khi tình hình tiêu thụ ổn định.

Theo đó, tại các siêu thị phía Bắc, giá bán dưa hấu ruột đỏ hiện nay là 6.200 đồng/kg, thanh long giá 15.500 đồng/kg.

Còn tại khu vực miền Nam, giá thanh long và dưa hấu ruột đỏ lần lượt là 10.900 đồng/kg và 4.900 đồng/kg.

Với chiến dịch này, Big C dự kiến tiêu thụ 1.200 tấn thanh long và 2.000-3.000 tấn dưa hấu trên toàn hệ thống.

Bên cạnh đó, chuỗi siêu thị VinMart, VinMart+ cũng cho biết sẽ hỗ trợ giải cứu khoảng 160 tấn dưa hấu ở miền Bắc và 100 tấn ở thị trường phía Nam.

Big C, Co.opMart tuyen bo ban dua hau, thanh long khong loi nhuan hinh anh 1 3.jpeg
Hàng nghìn tấn dưa hấu, thanh long sẽ được các hệ thống siêu thị thu mua và hỗ trợ tiêu thụ trong thời gian tới. Ảnh: Saigon Co.op.

Trong khi đó, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op bán hàng không lợi nhuận đối với thanh long, dưa hấu và cá basa của các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Tổng sản lượng tiêu thụ dự kiến đạt 6.000 tấn.

Với giá thu mua tại nguồn cao hơn thương lái, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đang bán thanh long với giá khuyến mãi từ 4.800-9.900 đồng/kg, dưa hấu khoảng 9.500 đồng/kg tùy vị trí siêu thị. Với mặt hàng cá basa nguyên con không đầu, các chuỗi này áp dụng giảm 20% giá bán.

Ngoài ra, đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm giúp tăng sức đề kháng trong điều kiện dịch bệnh như chanh, bưởi, trứng..., hệ thống này cũng hỗ trợ giảm giá trung bình 15-20% so với giá bán trước đây. Đặc biệt, các mặt hàng thịt heo được cho là đang khan hàng cũng được phân phối với mức giá giảm 15%.

Đồng thời, hệ thống này cho biết đang cung cấp 200.000 khẩu trang mỗi ngày với giá không đổi nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trước đó, trong buổi làm việc chiều 5/2, Vụ Thị trường trong nước (thuộc Bộ Công Thương) đã đề nghị các doanh nghiệp bán lẻ này hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản xuất khẩu đang bị ùn ứ do việc tạm đóng các cửa khẩu phụ, đường mòn lối mở.

Đồng thời, Bộ Công Thương cũng có văn bản đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, TP làm đầu mối tiếp nhận, xử lý, tháo gỡ khó khăn trong hoạt động hỗ trợ thu mua, tiêu thụ nông lâm, thủy sản, đồng thời phối hợp với Sở NN&PTNT để xây dựng kịch bản ứng phó hiệu quả.

Theo Zing

Nguồn: https://news.zing.vn/big-c-coopmart-tuyen-bo-ban-dua-hau-thanh-long-khong-loi-nhuan-post1043877.html