Bill Gates sẽ làm gì khi trong túi chỉ có 46.000 đồng?

01/02/2019 13:03

Người đàn ông giàu thứ hai thế giới sẽ làm gì nếu chỉ có 2 USD (khoảng 46000 VNĐ) trong túi, giống như gần một tỷ người sống đang sống trong cảnh nghèo đói cùng cực?

Người đàn ông giàu thứ hai thế giới sẽ làm gì nếu chỉ có 2 USD (khoảng 46000 VNĐ) trong túi, giống như gần một tỷ người sống đang sống trong cảnh nghèo đói cùng cực?

Câu trả lời của Bill Gates đó là: ông sẽ nuôi gà. “Tất nhiên là không có câu trả lời chính xác nhất, bởi ở những nơi khác nhau thì tình trạng nghèo đói cũng khác nhau”, ông viết.

“Nhưng thông qua những lần làm việc với các tổ chức khác nhau, tôi đã gặp rất nhiều người ở các quốc gia nghèo, họ nuôi gà, tôi đã học được rất nhiều kinh nghiệm nuôi loại gia cầm này. Tôi nhận thấy một điều khá rõ ràng rằng cuộc sống của những người nghèo sẽ trở nên tốt hơn nếu họ nuôi gà”.

Bill Gates sẽ nuôi gà nếu chỉ có 2 USD trong tay.

Gates sẽ làm vậy vì 4 lý do chính: Gà rẻ và dễ chăm sóc, chúng là một vụ đầu tư triển vọng, ăn gà và trứng gà tốt cho sức khỏe và cuối cùng, chúng có thể tạo ra thu nhập cho phép phụ nữ chủ động hơn về kinh tế trong cộng đồng của họ.

Theo lời của Chris Weller trên trang Tech Insider: “Thông qua nghiên cứu và qua những chuyến đi tới Châu Phi, Gates phát hiện ra rằng 8 đến 10 con gà ban đầu, sau 3 tháng sẽ có thể tạo ra được một đàn 40 con. Với giá bán là 5 USD (khoảng 116 nghìn VNĐ) 1 con gà, đây là mức giá cả phổ biến ở Tây Phi thì một người nuôi gà có thể kiếm được hơn 1.000 USD (khoảng 23 triệu VNĐ) mỗi năm. Trong khi đó, thu nhập của hộ cực kỳ nghèo trung bình chỉ khoảng 700 USD (khoảng 16 triệu VNĐ) 1 năm”.

Theo Bill Gates, nuôi gà là một phương pháp tích cực giúp thoát nghèo

Melinda Gates cũng có cùng suy nghĩ với chồng mình. Đó là lý do vì sao tổ chức của họ hợp tác với Heifer International, một tổ chức từ thiện gây quỹ cho các gia đình nghèo trên toàn thế giới, mục tiêu của họ là giúp đỡ khoảng 30% số hộ gia đình quanh khu vực Châu Phi phía nam Sahara nuôi gà, hiện tại, số hộ gia đình đó đang là 5%.

“Nghe có vẻ buồn cười nhưng tôi nghiêm túc khi nói tôi thích gà”, Gates viết.

Như Nguyễn (Theo Independent)

Theo Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết "Bill Gates sẽ làm gì khi trong túi chỉ có 46.000 đồng?" tại chuyên mục Phong cách.