Bill Gates thích tán tỉnh vợ người khác, thường đến câu lạc bộ thoát y

02/07/2021 06:45

Thêm nhiều cựu quản lý của Microsoft tiết lộ Bill Gates là người rất nóng tính, hay la mắng nhân viên, thích gạ gẫm phụ nữ đã có chồng và lui tới các hộp đêm có vũ nữ thoát y.

Sóng gió chưa kết thúc với Bill Gates. Trả lời The Insider, nhiều cựu quản lý của Microsoft vừa kể lại nhiều câu chuyện khiến người ta bất ngờ hơn về Bill Gates. Cựu chủ tịch của Microsoft trở thành tỷ phú từ năm 1987, khi ông mới chỉ 31 tuổi và chính điều đó đã khiến Bill Gates có phần buông thả thái quá.

“Vào khoảng 5 giờ sáng hôm đó, tôi đã suýt vấp ngã vào Gates khi cậu ấy đang nằm đè lên một người phụ nữ ngoài bãi cỏ”, cựu quản lý xuất khẩu của Microsoft, Dan Graves nhớ lại sau chuyến đi nghỉ dưỡng mùa hè năm 1988.

“Bill Gates thường hét vào mặt nhân viên”

Không lâu sau khi thành lập Microsoft cùng với người bạn thời thơ ấu Paul Allen, một số nhân viên đã chia sẻ Bill Gates đúng chất là một kẻ “chuyên bắt nạt tại văn phòng”. Bốn người phụ nữ từng làm việc với Gates tại Microsoft nói với Insider rằng ông là người rất người thô lỗ và nóng tính.

"Gặp Bill chỉ là một cơ hội để bị la mắng, vì vậy tôi luôn cố gắng né tránh điều đó", một cựu quản lý giấu tên của Microsoft cho biết.

anh-1-1625182780.jpg
Bill Gates thường xuyên quát mắng nhân viên, bỏ ngoài tai mọi ý kiến xây dựng công ty. Ảnh: Business Insider.

Gates cũng nổi tiếng là người hay chửi thề và mắng mỏ cấp dưới. Ông thường xuyên chê bai các ý tưởng của nhân viên là ngu ngốc và đôi khi còn theo dõi họ bằng việc ghi nhớ biển số xe.

Bà Klawe, một thành viên hội đồng quản trị của Microsoft từ năm 2009-2015, nói rằng Gates cư xử như thể ông là "người thông minh nhất trong phòng" và không bao giờ quan tâm đến các đề xuất về cải thiện sự đa dạng của công ty.

Tuy vậy, người phát ngôn của Gates đã gọi những chia sẻ của các cựu quản lý là một "sự hiểu lầm thô thiển” khi cố gắng nói xấu ông không quan tâm đến việc phát biểu hay thúc đẩy sự phát triển tại Microsoft.

Thú vui bệnh hoạn và những lùm xùm tình ái

Trong khi mọi người đã bị sốc vì các cáo buộc ngoại tình của Gates, việc tham gia vào các cuộc gặp gỡ bí mật với phụ nữ là điều mà mọi người không còn quá xa lạ ở vị tỷ phú này.

“Khi 27 tuổi, anh ta ngoại tình với một người phụ nữ đã kết hôn và hơn anh ta tới 13 tuổi. Đó là vợ của một giám đốc Osborne Computer đang sống ở nước ngoài”, James Wallace kể lại trong cuốn tiểu sử của mình.

anh-2-1625182891.jpg
Bill Gates được cho là có sở thích tán tỉnh những người phụ nữ hơn tuổi. Ảnh: Business Insider.

Adam Osborne - người phát triển Osborne 1, chiếc máy tính xách tay đầu tiên thành công về mặt thương mại, cho rằng Bill thường xuyên có các hành động tán tỉnh những người phụ nữ đã có gia đình. "Khi đó Bill thực sự thích phụ nữ lớn tuổi", một giám đốc cấp cao khác của Osborne Computer chia sẻ với Wallace

Wallace cũng tiết lộ với Insider rằng Bill đặc biệt thích đến khu giải trí Boston, nơi được mệnh danh là “sân chơi của quỷ Satan” với nhiều hộp đêm có vũ nữ thoát y, rạp hát khiêu dâm và nhiều hoạt động bệnh hoạn khác. Ngay cả khi Gates bắt đầu hẹn hò với Melinda vào năm 1987, ông vẫn tiếp tục duy trì các thói quen xấu này khi có thời gian nghỉ ngơi.Adam Osborne - người phát triển Osborne 1, chiếc máy tính xách tay đầu tiên thành công về mặt thương mại, cho rằng Bill thường xuyên có các hành động tán tỉnh những người phụ nữ đã có gia đình. "Khi đó Bill thực sự thích phụ nữ lớn tuổi", một giám đốc cấp cao khác của Osborne Computer chia sẻ với Wallace.

“Trong những ngày không phải làm việc quá khuya, Bill Gates luôn mời bạn bè và vũ công từ các hộp đêm ở địa phương đến bơi khỏa thân tại khu tập thể dục Laurelhurst của ông nhìn ra hồ Washington”, Wallace cho biết.

Sự thật bị che đậy nhiều năm

Năm 2008, Bill Gates thành lập bgC3, một tổ chức kiểu văn phòng tư nhân tập trung vào lợi ích của người đồng sáng lập Microsoft bên ngoài công ty và cả cuộc hôn nhân của ông. Đó là một "bước nhảy vọt thứ ba vào một cái gì đó mới", một cựu nhân viên bgC3 cho biết.

Hồ sơ thương hiệu ban đầu của bgC3 - viết tắt của "Bill Gates Catalyst 3" - mô tả công ty như một tổ chức tư vấn nhằm sử dụng công nghệ để chống lại đói nghèo.

Tuy nhiên, thực chất dự án này của Bill là một cách để ông thoát khỏi sự giám sát của vợ và tiêu tiền cho các sở thích bên cạnh công việc. Sự kiện sau này đã trở thành một trong những nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân giữa Bill và Melinda Gates đổ vỡ.

anh-3-1625182953.jpg
Bill và Melinda Gates ly hôn sau 27 năm chung sống. Ảnh: Business Insider.

Sau sự kiện khiến cả thế giới bất ngờ, các nhà báo và những người trong cuộc đã rất nỗ lực để bảo vệ cuộc sống cá nhân của Bill.

“Microsoft đã đút lót cho một số nhà báo nổi tiếng, những người đã đưa tin về các câu chuyện thực sự hay của Microsoft, và trong một cuộc trao đổi, họ đã lưu giữ một số câu chuyện rác rưởi này trong sổ tay của mình. Có một số nhà báo tên tuổi biết về hành vi này, và họ không bao giờ đưa tin về nó vì họ biết Microsoft sẽ lấy đi quyền tự do của họ”, Wallace chia sẻ với Insider.Sau sự kiện khiến cả thế giới bất ngờ, các nhà báo và những người trong cuộc đã rất nỗ lực để bảo vệ cuộc sống cá nhân của Bill.

Tuy vậy, tất cả vầng hào quang đã tan biến kể từ lúc Melinda ly hôn với Bill. “Bất cứ ai biết những sự thật đều có thể mang tất cả những câu chuyện đó ra”, một nhân viên Microsoft nói với Insider.

Vụ ly hôn giữa Bill và Melinda Gates là vụ thứ hai giữa những người siêu giàu trong những năm gần đây, sau vụ ông chủ Amazon Jeff Bezos chia tay với vợ MacKenzie Scott năm 2019.

Theo Zing