Bill Gates và Barack Obama thường khuyên dậy sớm là bí quyết thành công, nhưng họ làm gì trước khi đi ngủ thì bạn đã biết chưa?

17/03/2019 09:09

Thói quen trước khi đi ngủ cũng là một phần quan trọng quyết định đến hiệu suất làm việc ngày hôm sau của những người thành công.

Các nhà khoa học đã chứng minh, người lớn cần ngủ 7-9 tiếng/ngày để đảm bảo sức khỏe. Nếu không ngủ đủ, bạn sẽ không thể làm việc minh mẫn và hiệu quả vào sáng ngày hôm sau.

Hiểu được điều này, những người thành công luôn duy trì thói quen ngủ đúng giờ bất chấp công việc có bộn bề ra sao. Tuy nhiên, trước khi lên giường nghỉ ngơi, họ cũng có một vài thói quen để thả lòng và thư giãn đầu óc, chuẩn bị cho một giấc ngủ sâu và đầy đủ.

Bill Gates đọc sách 1 tiếng mỗi ngày

Người đồng sáng lập Microsoft luôn dành thời gian để đọc sách trước khi đi ngủ. Ông từng kể với tờ The Seattle Times rằng mình luôn đọc sách trong vòng 1 tiếng dù muộn như thế nào. Bill Gates cũng cố gắng đọc xong 1 cuốn/tuần và thường xuyên giới thiệu mọi người danh mục các cuốn sách ưa thích của mình.

Bill Gates và Barack Obama thường khuyên dậy sớm là bí quyết thành công, nhưng họ làm gì trước khi đi ngủ thì bạn đã biết chưa? - Ảnh 1.

Sheryl Sandberg tắt điện thoại

COO của Facebook luôn tắt các thiết bị di động trước khi đi ngủ. Bà nói rằng mình làm vậy để không bị quấy rầy vào ban đêm, dù bà cảm thấy thật "đau lòng" khi phải làm vậy.

Bill Gates và Barack Obama thường khuyên dậy sớm là bí quyết thành công, nhưng họ làm gì trước khi đi ngủ thì bạn đã biết chưa? - Ảnh 2.

Arianna Huffington tắm nước nóng

Cựu sáng lập viên và tổng biên tập của tờ The Huffington Post quyết định sẽ duy trì một thói quen lành mạnh để bảo vệ sức khỏe sau khi bà ngất xỉu vì kiệt sức ngay trong chính phòng làm việc, đến nỗi vỡ cả xương gò má. Giờ đây, Arianna Huffington luôn tắt hết thiết bị di động, tắm nước nóng và đọc sách, trước khi ngủ đủ 7-9 tiếng/ngày.

Bill Gates và Barack Obama thường khuyên dậy sớm là bí quyết thành công, nhưng họ làm gì trước khi đi ngủ thì bạn đã biết chưa? - Ảnh 3.

Oprah Winfrey tập thiền

Là một doanh nhân, diễn viên và nhà sản xuất nổi tiếng, Oprah Winfrey luôn trong trạng thái vô cùng bận rộn. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó, bà vẫn luôn tìm được thời gian để tập thiền 2 lần/tuần, trong đó 1 lần là trước khi đi ngủ. Thậm chí, bà còn có ứng dụng tập thiền của riêng mình.

Bill Gates và Barack Obama thường khuyên dậy sớm là bí quyết thành công, nhưng họ làm gì trước khi đi ngủ thì bạn đã biết chưa? - Ảnh 4.

Elon Musk giảm lượng caffeine

Để có thể tỉnh táo và làm việc hiệu quả với cương vị là CEO của SpaceX và Tesla, Elon Musk thường uống 8 lon Diet Coke và 2 cốc cà phê mỗi ngày. Như vậy là quá nhiều caffeine cho một ngày. Vị tỷ phú này đã từng viết trên mạng xã hội rằng chất này khiến ông cảm thấy quá hưng phấn, nên trước khi đi ngủ 6 tiếng, ông sẽ không sẽ uống thứ gì có chứa caffeine. Elon Musk cũng hay theo dõi giấc ngủ bằng điện thoại của mình.

Bill Gates và Barack Obama thường khuyên dậy sớm là bí quyết thành công, nhưng họ làm gì trước khi đi ngủ thì bạn đã biết chưa? - Ảnh 5.

Barack Obama xem The Daily Show

Khi vị cựu Tổng thống Mỹ này còn làm việc trong Nhà Trắng, ông không có nhiều thời gian để thực hiện các thói quen lành mạnh trước khi đi ngủ, mà phải thức cho đến hơn nửa đêm. Tuy nhiên, mỗi khi điều kiện cho phép, ông sẽ chọn cách đọc sách, quây quần bên các cô con gái và thỉnh thoảng xem 1 tập của The Daily Show - chương trình tin tức châm biếm nổi tiếng của Mỹ.

Bill Gates và Barack Obama thường khuyên dậy sớm là bí quyết thành công, nhưng họ làm gì trước khi đi ngủ thì bạn đã biết chưa? - Ảnh 6.

theo BI/ Trí Thức Trẻ