Billboard khởi động dự án NFT, cuộc cách mạng mới cho nền âm nhạc

26/03/2022 09:00

Billboard sắp tới sẽ bắt tay với công ty âm nhạc lớn nhất thế giới Universal Music Group để khởi động dự án NFT hoành tráng mang tên ChartStars, hứa hẹn sẽ tạo ra một sự đột phá mang tính cách mạng cho nền âm nhạc toàn cầu.

Billboard khởi động dự án NFT, cuộc cách mạng mới cho nền âm nhạc

Billboard sắp ra mắt NFT hoành tráng

Dự án NFT ChartStars

Mới đây, Universal Music Group - Gã khổng lồ trong ngành âm nhạc đã bắt tay với bảng xếp hạng âm nhạc tầm cỡ quốc tế Billboard để cùng nhau khởi động dự án NFT được xây dựng trên nền tảng Flow - ChartStars.

ChartStars có thể được xem là dự án NFT đầu tiên mà Billboard mong muốn hướng đến người hâm mộ âm nhạc. Bộ sưu tập là sự tổng hợp tất cả các sản phẩm kỹ thuật số của các nghệ sĩ nổi tiếng trên toàn thế giới, đánh dấu những cột mốc quan trọng của Bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu nước Mỹ - Billboard. 

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sẽ tham gia NFT ChartStars

ChartStar sẽ sớm cho ra mắt các tác phẩm nghệ thuật dưới hình thức là các đoạn clip ngắn được cắt ghép từ các video và album âm nhạc của các nghệ sĩ đã và đang dẫn đầu Billboard. Chủ tịch Billboard - ông Julian Holguin cho biết: “Lần đầu tiên, người hâm mộ âm nhạc sẽ có cơ hội được tới gần hơn với các nghệ sĩ mà họ yêu thích bằng cách sở hữu độc quyền những sản phẩm NFT.”

Chủ tịch Billboard cũng chia sẻ thêm: “Người dùng khi mua các sản phẩm NFT sẽ có quyền truy cập đặc biệt tại các sự kiện Billboard Live Events. Các sản phẩm Chartstars đầu tiên dự kiến ​​sẽ được phát hành vào tháng 5/2022.”

Cùng góp mặt vào dự án của Billboard lần này còn có công ty Unblock - một kỳ lân công nghệ về khởi nghiệp tiền điện tử. Unblock đã huy động được 90 triệu USD tiền vốn và thu hút sự tham gia của Jay-Z, Tiger Global cũng như Dapper Labs.

Tiềm năng của NFT trong ngành âm nhạc

Đầu năm 2022 đã chứng kiến nhiều bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực âm nhạc và NFT. Điển hình như việc nghệ sĩ Nas đã tiến hành bán bản quyền hai bài hát của mình dưới dạng NFT hay Coachella hợp tác với FTX US cho ra mắt vé mời dưới dạng NFT cùng với các đặc quyền có một không hai dành cho người dùng. 

Lễ hội âm nhạc Coachella hợp tác với FTX US

Ông Hồ Quốc Tuấn - Giảng viên Cao cấp Khoa Tài chính Kế toán tại Đại học Bristol Anh Quốc chia sẻ: “Sự phát triển của NFT trong ngành giải trí mới chỉ bắt đầu. Tôi tin chắc rằng tiềm năng của NFT sẽ còn vươn xa hơn nữa và đem về nguồn lợi khổng lồ cho các doanh nghiệp giải trí toàn cầu.”

Ngoài việc hợp tác với Billboard thì Universal Music Group (UMG) cũng đã hợp tác cùng nền tảng NFT Curio, hứa hẹn mở ra một cửa hàng dành riêng cho các dự án NFT dành cho các nhãn hiệu và nghệ sĩ thu âm mà UMG đang nắm giữ bản quyền trên toàn thế giới.

Theo Duy Nam/VietnamFinance