Bộ Y tế đồng ý TP.HCM sử dụng 1 triệu liều vắc xin Vero Cell

11/08/2021 12:09

Ngày 10-8, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đã ký văn bản gửi UBND TP.HCM về việc sử dụng vắc xin Vero Cell.

Theo đó, căn cứ theo quy định của bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 và trên cơ sở đề nghị nhập khẩu vắc xin COVID-19 của Công ty TNHH một thành viên Dược Sài Gòn, Bộ Y tế (Cục Quản lý dược) đã đồng ý để Công ty TNHH một thành viên Dược Sài Gòn nhập khẩu 5 triệu liều vắc xin COVID-19 Vero Cell, Inactivated (tên khác là SARS-CoV-2 Vaccine (Vero Cell), Inactivated).

Vắc xin COVID-19 Vero Cell, Inactivated sản xuất tại cơ sở Beijing Institute of Biological Products Co., Ltd (Trung Quốc) đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt nằm trong danh sách vắc xin sử dụng khẩn cấp để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Vắc xin này cũng được nhiều nước trên thế giới đưa vào sử dụng trong tiêm chủng.

Ngày 31-7, Công ty TNHH một thành viên Dược Sài Gòn đã tiến hành thủ tục nhập khẩu thông quan tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và tiếp nhận 4 lô vắc xin với tổng số lượng 1 triệu liều (cơ sở sản xuất Beijing Institute of Biological Products Co., Ltd - Trung Quốc), bảo quản tại kho của công ty. 

Các lô vắc xin này đã được Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế tiến hành kiểm định chất lượng và cấp các giấy chứng nhận xuất xưởng vắc xin, sinh phẩm y tế số 11421/VXVR - TT, 11521/VXVR - TT, 11621/VXVR - TT, 11721/VXVR - TT ngày 4-8 (được gửi kèm theo công văn). Do đó, các lô vắc xin nhập khẩu này đủ điều kiện để đưa ra sử dụng. 

Tiến Long- Xuân Mai/Tuổi Trẻ