Việt Nam đụng Thái Lan, Malaysia ở vòng loại World Cup 2022

17/07/2019 16:29

Một AFF Cup thu nhỏ xuất hiện ở vòng loại World Cup 2022 với 4 đại diện Đông Nam Á gồm Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Bảng A: Guam, Maldives, Philipines, Syria, Trung Quốc.

Bảng B: Nepal, Kuwait, Đài Loan, Jordan, Australia.

Bảng C: Campuchia, Hong Kong, Bahrain, Iraq, Iran.

Bảng D: Singapore, Yemen, Palestine, Uzbekistan, Saudi Arabia.

Bảng E: Bangladesh, Afghanistan, Indonesia, Oman, Qatar.

Bảng F: Mông Cổ, Myanmar, Tajikistan, Kyrgyzstan, Nhật Bản.

Bảng G: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, UAE.

Bảng H: Sri Lanka, Turkmenistan, Triều Tiên, Lebanon, Hàn Quốc.

Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022

Lá thăm may rủi đưa tuyển Việt Nam vào bảng G. Bảng đấu có đến 3 đại diện Đông Nam Á gồm Malaysia, Indonesia, Thái Lan và một đại diện Tây Á là UAE.

Huyền thoại của bóng đá châu Á, Tim Cahill chia sẻ: "Vòng loại World Cup chứa đựng nhiều thử thách do diễn ra trải dài trên nhiều quốc gia, nhiều múi giờ. Điều quan trọng nhất là sự chuẩn bị. Chúng tôi luôn dành sự tôn trọng và chủ động tìm hiểu các nền văn hóa của những quốc gia đối thủ". Ảnh: Quang Thịnh (từ Malaysia).

  • Tổng thư ký AFC, ông Dato Windsor John chúc mừng các đội tuyển góp mặt ở vòng loại World Cup 2022 và hy vọng ngày hội bóng đá thế giới sẽ diễn ra thành công ở nước chủ nhà Qatar. Ảnh: Quang Thịnh (từ Malaysia). 

    Viet Nam dung Thai Lan, Malaysia o vong loai World Cup 2022 hinh anh 2
  • Đoàn Thái Lan đã có mặt tại trụ sở AFC tại Kuala Lumpur. "Voi chiến" vừa ký xong hợp đồng với HLV người Nhật Bản Akira Nishino sau nhiều ngày nỗ lực đàm phán.

    Viet Nam dung Thai Lan, Malaysia o vong loai World Cup 2022 hinh anh 3
  • Còn khoảng 10 phút nữa, buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 sẽ bắt đầu. Các lá thăm đã sẵn sàng để xác định những cuộc đối đầu nảy lửa giữa các đội tuyển hàng đầu châu lục. Ảnh: Quang Thịnh (từ Malaysia).

    Viet Nam dung Thai Lan, Malaysia o vong loai World Cup 2022 hinh anh 4
    Viet Nam dung Thai Lan, Malaysia o vong loai World Cup 2022 hinh anh 5
  • Ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Ủy ban thi đấu của AFC đến dự lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh (từ Malaysia).

    Viet Nam dung Thai Lan, Malaysia o vong loai World Cup 2022 hinh anh 6
  • Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia, ông Đoàn Anh Tuấn (trái) cùng đoàn Việt Nam đã có mặt tại trụ sở AFC tại Malaysia. Ảnh: Quang Thịnh.

  • Tuyển Việt Nam và nguy cơ từ hai nhóm hạt giống cuối cùng

    Thể thức vòng loại cho phép 8 đội nhất bảng và 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất giành vé đi tiếp. Nếu Việt Nam không thể giành ngôi đầu bảng, đội bóng của HLV Park Hang-seo cần tích lũy thật nhiều điểm số để có thể cạnh tranh với các đội hạng nhì khác. Khi đó, khả năng giành điểm của tuyển Việt Nam sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sức mạnh của các đội tới từ nhóm 4 và 5.

    Kuwait, Indonesia là những đội tuyển khá mạnh nhưng bị đẩy xuống nhóm 4, nhóm 5 vì án phạt.  Myanmar hay Malaysia, 2 đội ở nhóm 4 cũng là những thử thách đầy khó khăn cho thầy trò HLV Park.

    Viet Nam dung Thai Lan, Malaysia o vong loai World Cup 2022 hinh anh 8
  • Một nữ phóng viên đến từ Trung Quốc gây chú ý nhờ vẻ ngoài xinh đẹp và thanh lịch. Ảnh: Quang Thịnh (từ Malaysia).

  • HLV Park Hang-seo không dự lễ bốc thăm vòng loại World Cup châu Á

    Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn và một cán bộ chuyên môn sẽ là những người đại diện cho Việt Nam tại lễ bốc thăm. HLV Park Hang-seo sẽ không tham gia sự kiện này dù ông từng góp mặt tại lễ bốc thăm Asian Cup 2019 ở Dubai (UAE).

    Ông Park sẽ ở lại Việt Nam, tiếp tục theo dõi V.League và tìm kiếm các nhân tố cho U23 cũng như tuyển quốc gia. Trùng thời điểm diễn ra lễ bốc thăm World Cup, V.League cũng bước vào vòng 16 với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và HAGL tại Hàng Đẫy. HLV Park cũng cần thêm thời gian chuẩn bị cho đợt tập trung kế tiếp của U23 Việt Nam ngay sau đó ít ngày (22 tới 25/7). Ảnh: Minh Chiến.

    Viet Nam dung Thai Lan, Malaysia o vong loai World Cup 2022 hinh anh 10
  • Trụ sở LĐBĐ châu Á (AFC) tại Kuala Lumpur khoảng 1 tiếng trước giờ buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 diễn ra. Ảnh: Quang Thịnh (từ Malaysia).

    Viet Nam dung Thai Lan, Malaysia o vong loai World Cup 2022 hinh anh 11
    Viet Nam dung Thai Lan, Malaysia o vong loai World Cup 2022 hinh anh 12
  • Việt Nam có thể nằm ở 'bảng tử thần' tại vòng loại World Cup 2022

    Kịch bản tệ nhất đối với đội tuyển Việt Nam có thể là: một đội nhóm một, Việt Nam, Palestine, Kuwait, Indonesia.

    Kịch bản khác có độ khó tương tự nhưng có thể hấp dẫn hơn: Việt Nam nằm cùng bảng với Trung Quốc (nhóm một), Thái Lan (nhóm ba), Afghanistan (nhóm bốn) và Indonesia (nhóm năm). Ảnh: Việt Hùng.

    Viet Nam dung Thai Lan, Malaysia o vong loai World Cup 2022 hinh anh 13
  • Báo Thái Lan: 'Dễ thở nhất nếu gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup'

    Trang Fox Sports phiên bản Thái Lan đánh giá rằng trước các đối thủ trong nhóm hạt giống số một là Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, UAE, Saudi Arabia và Trung Quốc, việc giành điểm là nhiệm vụ quá khó khăn cho "Voi chiến".

    Trong khi đó, ở nhóm hạt giống số hai, được chạm trán đội tuyển Việt Nam là kịch bản dễ chịu nhất so với việc phải tranh tài với những đối thủ lớn như Iraq, Syria hay Uzbekistan.

    Fox Sports nhận định bầy "Voi chiến" hoàn toàn đủ chất lượng để vượt qua những đội bóng như Jordan và Việt Nam. Việt Nam, đại diện duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á trong danh sách này, là đối thủ dễ thở nhất dành cho Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

    Viet Nam dung Thai Lan, Malaysia o vong loai World Cup 2022 hinh anh 14
  • 'Tuyển Việt Nam khó khăn nếu gặp Thái Lan'

    Tại vòng loại lần này, Việt Nam và Thái Lan nằm ở hai nhóm hạt giống khác nhau và hoàn toàn có thể được xếp chung bảng. BLV Quang Tùng cho rằng nếu điều đó xảy ra, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

    "Chắc chắn hai trận đối đầu sẽ rất khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo, đặc biệt là sau trận thắng tại King's Cup. Dù chỉ là giải giao hữu, ai cũng thấy tính chất căng thẳng từ cả hai phía", ông Tùng nêu quan điểm.

    "Đội tuyển Việt Nam có thể thắng ở cấp độ trẻ, ở một giải đấu mang tính giao hữu như King's Cup hay thậm chí vượt mặt đối phương tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên, đấu trường World Cup hoàn toàn khác. Thái Lan nhiều lần khẳng định muốn vươn tầm châu lục và chắc chắn họ sẽ tập hợp những con người tốt nhất", BLV này nói thêm. Ảnh: Minh Chiến.

  • 12 đội tuyển lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 sẽ được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn lượt đi và về. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự VCK World Cup 2022 tại Qatar. Hai đội đứng thứ 3 sẽ thi đấu play-off lượt đi và về, đội thắng sẽ giành vé chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác CONCACAF, CONMEBOL, OFC để giành tấm vé còn lại dự World Cup của châu Á.

    Viet Nam dung Thai Lan, Malaysia o vong loai World Cup 2022 hinh anh 16
  • 40 đội tuyển được chia vào 8 bảng, mỗi bảng 5 đội, thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách để tính điểm. 8 đội xếp thứ nhất và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền tham dự vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 và giành vé vào thẳng VCK Asian Cup 2023.

    Viet Nam dung Thai Lan, Malaysia o vong loai World Cup 2022 hinh anh 17
  • 16h ngày 17/7, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá châu Á ở Kuala Lumpur, Malaysia. Đội tuyển Việt Nam nằm trong nhóm hạt giống số hai cùng các đội tuyển hàng đầu châu lục như Iraq, Uzbekistan, Syria, Lebanon,...

    Viet Nam dung Thai Lan, Malaysia o vong loai World Cup 2022 hinh anh 18

    Theo Zing News