Boeing mở văn phòng tại Việt Nam, bổ nhiệm chủ tịch khu vực Đông Nam Á

24/08/2021 09:25

Văn phòng của Boeing tại Việt Nam sẽ đặt ở Hà Nội. Chủ tịch Boeing khu vực Đông Nam Á là ông Alexander Feldman sẽ người phụ trách văn phòng Boeing tại Việt Nam.

Boeing mở văn phòng tại Việt Nam, bổ nhiệm chủ tịch khu vực Đông Nam Á

Văn phòng của Boeing tại Việt Nam sẽ đặt ở Hà Nội. (Ảnh minh họa)

Ngày 23/8, Boeing cho biết vừa khai trương văn phòng tại Hà Nội, đồng thời bổ nhiệm lãnh đạo khu vực Đông Nam Á, phụ trách văn phòng tại Việt Nam.

Được biết, văn phòng tại Việt Nam của Boeing được đưa vào hoạt động cùng thời điểm với văn phòng tại Indonesia của doanh nghiệp này.

Boeing cũng công bố bổ nhiệm ông ông Alexander Feldman làm Chủ tịch Boeing khu vực Đông Nam Á, trong đó có việc phụ trách văn phòng Boeing tại Việt Nam và Indonesia.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 27/8 và ông Feldman sẽ làm việc chính tại trụ sở Boeing ở Singapore.

Đại diện Boeing cho biết việc mở văn phòng tại Indonesia và Việt Nam sẽ hỗ trợ các mục tiêu tăng trưởng của doanh nghiệp này trong mảng kinh doanh máy bay thương mại, quốc phòng và dịch vụ.

Theo Cổng thông tin doanh nghiệp, Boeing đăng ký thành lập pháp nhân Công ty TNHH Boeing Việt Nam (Boeing Vietnam Company Limited) tại Việt Nam vào tháng 8/2018.

Trước khi vận hành văn phòng, Boeing cũng đã có một số nhà cung ứng tại Việt Nam. Năm 2007, MHI Aerospace Vietnam (MHIVA) đã mở một cơ sở sản xuất liên quan đến máy bay tại Hà Nội. Các bộ phận đầu tiên của Boeing được sản xuất ở đó là cánh trong máy bay 737.

Năm 2014, công ty đã giao sản phẩm thứ 1.000 gồm 737 cánh lật được sản xuất tại Việt Nam và mở rộng công suất của nhà máy. Từ đó, các bộ phận sản xuất của nhà máy này cung ứng cho dòng Boeing 777 và 777X.

Tại Việt Nam, hồi tháng 4 vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản thống nhất với kiến nghị của Cục Hàng không Việt Nam về việc cho phép máy bay Boeing B737 Max được phép hoạt động bay quá cảnh tại Việt Nam.

Theo Chí Bình/VietnamFinance