Bức xúc vì mùi khét, người dân lại chặn cổng Hòa Phát Dung Quất

31/05/2020 20:48

Người dân nhiều ngày bị "tra tấn" bởi mùi khét từ nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất. Quá bức xúc, nhiều người đã kéo đến chặn lối vào nhà máy.

Sáng 30/5, nhiều người dân xã Bình Thuận (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) lại kéo đến chặn cổng nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất. Chặn cổng vào nhà máy là cách mà người dân thường làm để bày tỏ nỗi bức xúc đối với dự án này.

"Đây đã là lần thứ 6 chúng tôi đến chặn cổng nhà máy. Đâu ai muốn làm vậy, nhưng mà chúng tôi chịu hết nổi rồi", bà Nguyễn Thị Huệ nói

Bức xúc vì mùi khét, người dân lại chặn cổng Hòa Phát Dung Quất - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Người dân chặn cổng vào thép Hòa Phát Dung Quất để bày tỏ bức xúc vì bị mùi khét "tra tấn" suốt nhiều ngày

Bức xúc vì mùi khét, người dân lại chặn cổng Hòa Phát Dung Quất - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Người dân nhiều lần phản ứng vì bị Hòa Phát Dung Quất xâm hại mồ mả người quá cố, gây tiếng ồn, mùi khét. Đỉnh điểm lo ngại là tình trạng cây xanh, hoa màu rụng lá bất thường chỉ sau một đêm.

"Mùi khét này có lâu rồi, nhưng lần này nặng nhất và kéo dài suốt cả tuần. Mỗi lần khói từ nhà máy bay ra là có mùi khét. Nhiều lúc khói bao trùm cả khu dân cư. Khét đến nhức đầu, buồn nôn thì ai mà chịu được", bà Nguyễn Thị Liễu cho biết.

Theo ông Ngô Văn Vương - Chủ tịch UBND xã Bình Thuận, mùi khét xuất hiện từ ngày 22/5 và kéo dài đến ngày 30/5. Không chỉ mùi khét, khói từ nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất còn bao trùm các khu dân cư khiến người dân lo lắng. Do đó, sáng 30/5, người dân đã kéo đến chặn cổng nhà máy thép để bày tỏ bức xúc.

Cũng theo ông Vương, UBND xã nhiều lần kiến nghị với công ty Hòa Phát Dung Quất, tuy nhiên phía Hòa Phát Dung Quất vẫn chưa trả lời chính thức về nguyên nhân và biện pháp khắc phục.

Bức xúc vì mùi khét, người dân lại chặn cổng Hòa Phát Dung Quất - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Khói từ nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất bao trùm khu dân cư khiến người dân lo lắng

Trong ngày 30/5, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Lý Thọ đã đến khu vực nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất để tiếp nhận phản ánh của người dân. Cùng với đó, ông Lý Thọ đề nghị lãnh đạo thép Hòa Phát Dung Quất cho kiểm tra, xác định nguyên nhân gây mùi khét. Trên cơ sở đó, Hòa Phát Dung Quất phải có hướng khắc phục, không gây ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Về phía Hòa Phát Dung Quất, một lần nữa lãnh đạo nhà máy lại "hứa" sẽ kiểm tra nguyên nhân gây nên mùi khét như người dân phản ánh.

"Chúng tôi ghi nhận ý kiến của bà con, cũng như ý kiến của lãnh đạo huyện. Phía công ty sẽ cho kiểm tra, nếu có vấn đề gì liên quan đến công ty thì chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục", ông Đinh Văn Chung -  Phó giám đốc Công ty CP thép Hòa Phát Dung Quất nói.

 Quốc Triều/Dân Trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/buc-xuc-vi-mui-khet-nguoi-dan-lai-chan-cong-hoa-phat-dung-quat-20200530163443110.htm?