Bước ra đời, điều quan trọng không phải là tìm người yêu mà là kiếm bao nhiêu tiền trước đã!

03/07/2019 08:24

Vẻ ngoài có thể cải thiện bằng tiền, nhưng cuộc sống chỉ thực sự thay đổi khi bạn quyết tâm với ý chí của mình.

Có một người em gái giấu tên đã tâm sự với tôi như thế này: "Năm nay em 21 tuổi, em chưa biết phải làm gì với cuộc đời mình. Em sắp tốt nghiệp đại học rồi chị ạ, công việc chưa có, cũng không biết làm thế nào để kiếm ra tiền, chăm sóc lẫn phụng dưỡng cha mẹ. Em đã từng đi làm thêm ở một siêu thị mini, mức lương chỉ 2 triệu đồng/tháng. Em nhớ những tháng ngày đó ghê chị ạ, những tháng ngày làm khuya vạ vật, ngủ vội trong góc tiệm. Nhiều lúc, em tự nhủ có phải vì em nghèo, em xấu, nên em không được ai yêu và cũng không đủ tư cách để yêu ai? Thật sự em rất hoang mang cho tương lai sau này. Em phải làm sao đây chị ơi?"

Bạn ạ, muốn có được nhiều tiền, điều quan trọng không phải là bạn phải có tài năng gì đặc biệt hay buộc phải quá xinh đẹp đâu. Là một tác giả viết sách, tôi đã từng gặp gỡ nhiều người, từ ca sĩ, diễn viên, những doanh nhân thành đạt...

Họ cũng đã từng có những năm tháng sống giống như bạn nhưng họ chẳng mấy khi tiết lộ bí quyết của mình hay kể lể quá nhiều, bởi chẳng ai muốn nhắc lại thời kì khốn khó đó. Thế nhưng, qua nhiều năm tháng trải nghiệm và đúc kết, hôm nay, tôi sẽ tiết lộ cho bạn ba điều này, đó cũng chính là ba bí mật của những người trẻ thành công nhất hiện tại.

Bước ra đời, điều quan trọng không phải là tìm người yêu mà là kiếm bao nhiêu tiền trước đã! - Ảnh 1.

1. Những người kiếm được nhiều tiền không phải là họ tập trung kiếm tiền, mà là tập trung trở thành một người có giá trị. Nếu bạn đang là nhân viên nơi công sở, hãy trở thành một nhân viên xuất sắc trước khi đòi hỏi tăng lương. Bạn có thật sự đủ bản lĩnh để có thể xử lý được mọi yêu cầu của sếp chưa? Bạn đã thật sự biết cách quan tâm đồng nghiệp và cư xử hoà đồng chưa? Giống như Nguyễn Hà Đông - "Cha đẻ" của Flappy Bird đã từng nói: "Khi bạn làm tốt việc của mình, tiền bạc sẽ tự đến".

2. Đi đúng mục tiêu, tập trung vào con đường của mình, không dễ dàng bị xiêu vẹo dẫu cho người khác dè bỉu. Nếu người thân của mình có làm tổn thương mình bởi sự cấm cản của họ, đừng vội buồn phiền bởi họ đang lo cho mình đấy thôi.

Nếu bạn ước mơ làm ca sĩ, diễn viên, biên kịch, giáo viên hoặc bất cứ điều gì, hãy cứ tập trung trau dồi cho bản thân đi, đặc biệt là kiến thức và cải thiện từng ngày. Một năm sau này khi nhìn lại, bạn sẽ bất ngờ với chính mình đấy. Vì vẻ ngoài có thể cải thiện bằng tiền, nhưng cuộc sống chỉ thực sự thay đổi khi bạn quyết tâm với ý chí của mình.

Bước ra đời, điều quan trọng không phải là tìm người yêu mà là kiếm bao nhiêu tiền trước đã! - Ảnh 2.

3. Tiền nào cũng là tiền, đều quý giá cả, nhưng "tiền bẩn" là thứ không thể bền lâu. Hãy nhớ điều đó và thật sự nghiêm túc trên con đường mình đang chọn. Biết bao hot girl đã vào tù vì buôn bán ma tuý, biết bao chủ tịch các tập đoàn doanh nghiệp lớn ngồi trong song sắt vì nhận hối lộ...

Dẫu thế nào, con đường kiếm tiền luôn có rất nhiều chông gai, quan trọng là bạn phải đủ bản lĩnh, đủ sự khôn ngoan và chịu gạt bỏ đi cái tôi thì mới yêu cầu được cuộc sống này đối xử tốt hơn với bạn!

Trí thức trẻ