Cà phê Ông Bầu khai trương cơ sở thứ 100, Bầu Đức khẳng định: “Cà phê sạch từ lúc trồng đến lúc chế biến, đem kiểm tra ở đâu dỏm cứ kêu ông Đức mà chửi”

07/07/2020 21:15

Bầu Đức còn tiết lộ trước giờ hầu như không uống cà phê nhưng từ khi có cà phê Ông Bầu, ông cũng “ghiền” món này.

Bầu Đức còn tiết lộ trước giờ hầu như không uống cà phê nhưng từ khi có cà phê Ông Bầu, ông cũng “ghiền” món này.

Ngày 1/7, chuỗi cà phê Ông Bầu của Bầu Đức, Bầu Thắng và Bầu Hải chính thức cán mốc 100 chỉ sau 4 tháng hoạt động.

Khác với những lần khai trương quán trước đây, lần này, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã xuất hiện bên cạnh ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Công ty cổ phần Đồng Tâm và ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch Công ty Nutifood tại Nhà Văn hóa Thanh Niên (Q.1, TP.HCM) để chia sẻ nhiều hơn về câu chuyện kinh doanh cà phê.

Bầu Đức kể trước giờ ông hầu như không uống cà phê. Loại thức uống mà phần lớn người Việt Nam ít nhất đều uống 1 ly mỗi ngày lại không phải là thức uống ông quan tâm. Nhưng bất ngờ một ngày, hai ông Trần Thanh Hải và Võ Quốc Thắng "rủ" làm cà phê, với lời thuyết phục: Cần phải xây dựng một thương hiệu hoàn toàn Việt Nam, và phục vụ cho tất cả người Việt Nam, từ người giàu ở thành thị đến người thu nhập thấp ở nông thôn, ai cũng có thể sử dụng được.

"Tôi hỏi: Thế hai ông làm thiệt hay làm chơi. Làm thiệt thì tôi mới làm. Cả cuộc đời tôi, tôi theo đuổi hai thứ: Sạch và Thật. Sạch như tôi đã làm với bóng đá. Còn kinh doanh thì phải thật. Cà phê cần như vậy, phải là cà phê thật. Hai ông bạn cam kết làm thật, và tôi làm", bầu Đức nói.

Ông tự tin khẳng định việc kiểm soát chất lượng chặt chẽ, đảm bảo độ "thật" của cà phê là lợi thế mà không phải chuỗi nào cũng làm được.

"Chúng tôi làm sạch, làm tốt từ đầu đến đuôi, tù lúc trồng, thu hoạch cho đến chế biến tới người tiêu dùng. Nếu không làm thật sẽ ảnh hưởng đến danh dự của chính mình mà danh dự thì không thể nào dùng tiền hay bất cứ gì có thể mua được. Các bạn cứ tin tưởng cà phê chúng tôi sản xuất ra là hoàn toàn sạch, hoàn toàn chất lượng. Thậm chí nếu kiểm tra ở bất kỳ đâu phát hiện cà phê Ông Bầu là dỏm thì cứ kêu ông Đức ra mà chửi", bầu Đức dí dỏm.

Cà phê Ông Bầu khai trương cơ sở thứ 100, Bầu Đức khẳng định: “Cà phê sạch từ lúc trồng đến lúc chế biến, đem kiểm tra ở đâu dỏm cứ kêu ông Đức mà chửi” - Ảnh 1.

Các cầu thủ tại sự kiện ra mắt điểm bán cà phê thứ 100 của Ông Bầu.

Theo tiết lộ, nguồn cà phê cung cấp cho chuỗi Ông Bầu đến từ nông trường CADA, vùng đất lý tưởng đã được người Pháp chọn lựa để trồng những cây cà phê Robusta đầu tiên từ những năm 1922. Ngoài ra, Bầu Đức cũng đã có một diện tích khá lớn trồng cà phê tại Lào, và sẽ mở rộng trong thời gian tới để đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai của chuỗi Ông Bầu.

Về mô hình kinh doanh, sau khi thử nghiệm trên nhiều mô hình, các ông bầu đã tìm ra được mô hình kinh doanh hiệu quả của quầy bar di động. Mô hình này có chi phí đầu tư chỉ từ 70 triệu đồng, đặt đúng vị trí sẽ dễ dàng có doanh số trung bình 1 ngày ít nhất từ 800.000 – 1,2 triệu đồng.

"Người lao động sẽ có thu nhập tốt, người tiêu dùng thì được uống cà phê thật và mô hình này cũng đóng góp ít nhất 30.000 – 40.000 nghìn đồng/ngày vào Quỹ Phát triển Tài năng Việt", bầu Thắng làm rõ thêm.

Với mô hình này, cà phê Ông Bầu không quá chú trọng đến các khu đất vàng hay mặt tiền lớn. Thay vào đó chuỗi sẽ ưu tiên mở tại các điểm bán phù hợp cho tất cả người tiêu dùng, tạo ra giá trị đóng góp lại cho xã hội. Cà phê Ông Bầu cũng đã tính đến chuyện vận động các điểm bán cà phê vỉa hè, các cửa hàng nhỏ tham gia vào chuỗi để bán cà phê thật.

Trong ngày chính thức ra mắt điểm bán thứ 100 của chuỗi quán, bộ 3 ông bầu nổi tiếng đã xuất hiện cùng các ngôi sao của đội bóng Hoàng Anh Gia Lai như Xuân Trường, Minh Vương, Văn Thanh, Hồng Duy, cựu thủ môn của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Kiều Trinh. Các cầu thủ còn chính tay phục vụ cà phê cho người hâm mộ với giá chỉ 1.000 đồng thay vì giá gốc 16.000 đồng nhằm đóng góp vào Quỹ phát triển tài năng Việt.


Nhật Anh (tổng hợp)

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/ca-phe-ong-bau-khai-truong-co-so-thu-100-bau-duc-khang-dinh-ca-phe-sach-tu-luc-trong-den-luc-che-bien-dem-kiem-tra-o-dau-dom-cu-keu-ong-duc-ma-chui-5202017165719344.htm