Các đại gia đồng hồ xa xỉ thông báo tạm thời đóng cửa nhà máy và ngừng sản xuất

20/03/2020 21:00

Sau Rolex đến lượt Patek Philippe, Audemars Piguet và Hublot thông báo đóng cửa nhà máy và ngừng sản xuất tạm thời.

Patek Philippe, Audemars Piguet và Hublot thông báo ngừng sản xuất tạm thời. Ảnh: Arby Li/Hypebeast.
Patek Philippe, Audemars Piguet và Hublot thông báo ngừng sản xuất tạm thời. Ảnh: Arby Li/Hypebeast.)

Patek Philippe, Audemars Piguet và Hublot là 3 công ty đồng hồ xa xỉ mới nhất tuyên bố đóng cửa nhà máy tạm thời và đình chỉ sản xuất vì sự lây lan nhanh chóng của Covid-19 ở Thụy Sĩ. Quyết định này nối tiếp với Rolex, thương hiệu cũng vừa tuyên bố các nhà máy của hãng sẽ đóng cửa cho đến 27/3 và phụ thuộc vào tiến triển của dịch bệnh để có những động thái khác.

Theo WWD, Patek Philippe thông báo rằng họ đã đóng cửa các cơ sở sản xuất và trụ sở chính của hãng bắt đầu hôm 18/3 đến 27/3. Trong email gửi đến công chúng, Patek Philippe viết: "Luôn luôn giữ an toàn cho mọi người. Chúng tôi điều hướng giai đoạn thử thách này và bằng cách này, chúng tôi có thể góp phần ổn định tình hình, hy vọng rằng chúng tôi sẽ hoạt động trở lại một cách an toàn sớm nhất có thể". Bên cạnh đó, nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ này cũng đăng trên Instagram rằng hãng đã quyết định tạm thời ngừng cập nhật Instagram vào ngày 18 của mỗi tháng.

Trong một thông báo trên Twitter, Audemars Piguet cho biết: "Trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19, sự an toàn của mọi người vẫn là trọng tâm trong các ưu tiên của chúng tôi. Đây là lý do chúng tôi đã quyết định đóng cửa các địa điểm sản xuất tại Thụy Sĩ cũng như một số văn phòng và cửa hàng tại các quốc gia khác nhau cho đến cuối tháng 3".

Hublot thuộc sở hữu của LVMH cũng tuyên bố thông qua Instagram rằng họ sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất tại Nyon của hãng vô thời hạn: "Do sự lan rộng toàn cầu của Covid-19, như một biện pháp phòng ngừa và ảo vệ sức khỏe của nhân viên chúng tôi và cùng gia đình của họ, chúng tôi đã quyết định tạm thời đóng cửa nhà máy sản xuất cho đến khi có thông báo mới. Chúng tôi tự tin vào việc cùng nhau giải quyết những thách thức mới và sẽ vượt qua cuộc khủng hoảng này.

Thứ hai (16/3) vừa qua, chính phủ Thụy Sĩ tuyên bố tình trạng khẩn cấp cho đến 19/4, khi bắt buộc đóng cửa tất cả các cửa hàng, nhà hàng, quán bar và các cơ sở giải trí, ngoại trừ các cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc và sức khỏe. Đồng thời, 10,5 tỷ Franc Thuỵ Sĩ đã được chính phủ sẵn sàng giúp quốc gia vượt qua khủng hoảng.

Tình hình diễn biến và kết thúc của Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến ngành sản xuất đồng hồ của Thụy Sĩ. Ngoài ra nó có thể tạo hiệu ứng domino cho thị trường mua bán đồng hồ xa xỉ.

Nguồn: https://ndh.vn/loi-song/cac-dai-gia-dong-ho-xa-xi-thong-bao-tam-thoi-dong-cua-nha-may-va-ngung-san-xuat-1265248.html