Cái chậu cây, hành động bất ngờ của Thủ tướng và khát vọng một Việt Nam đẹp đẽ khiến thế giới ghi nhớ

25/02/2019 23:59

Khi đi ngang qua bồn hoa trang trí tại Trung tâm hội nghị báo chí phục vụ Hội nghị Mỹ - Triều, Thủ tướng cúi người chỉnh sửa chậu cây chưa được ngay ngắn.


Khi đi ngang qua bồn hoa trang trí tại Trung tâm hội nghị báo chí phục vụ Hội nghị Mỹ - Triều, Thủ tướng cúi người chỉnh sửa chậu cây chưa được ngay ngắn.

Việt Nam đang là tâm điểm của truyền thông thế giới khi là địa điểm tổ chức Hội nghị Mỹ - Triều trong hai ngày 27 và 28/2. Đây là cơ hội quý giá nâng cao vị thế, vai trò của đất nước.

Là nước chủ nhà, phía Việt Nam đang rất tích cực chuẩn bị cho sự kiện này. Việt Nam sẽ chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, chu đáo nhất cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói hôm 24/2. Ông đã dành ngày cuối tuần để đi thị sát các địa điểm phục vụ cho Hội nghị.

Làm việc với bộ, ngành, cơ quan liên quan, Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam vinh dự được chọn là địa điểm tổ chức hội nghị quan trọng đối với hòa bình của khu vực và thế giới.

Thủ tướng hoan nghênh các bộ, ngành, cơ quan liên quan, đơn vị được giao đã tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, chu đáo nhất hai nhà lãnh đạo và đoàn đại biểu hai nước đến Hà Nội, vì trách nhiệm đối với hòa bình thế giới và hình ảnh mến khách, thân thiện, hữu nghị của nước chủ nhà, là nét văn hóa, nếp sống của người Việt Nam.

Trong chuyến thị sát, Thủ tướng đặc biệt lưu ý đến Trung tâm báo chí phục vụ cho Hội nghị. Ông đã đến đây hai lần trong ngày. Bởi Thủ tướng quan niệm hơn 3.000 nhà báo quốc tế khi đến Việt Nam tác nghiệp sẽ là "cầu nối" giúp Việt Nam vươn xa.

"Cần phải để thế giới biết được tình hình, những tiến bộ của Việt Nam sau 30 năm đổi mới. Phải đưa được một hình ảnh Việt Nam thân thiện, độc lập tự cường", Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo ông, hai tiếng Việt Nam phải được vang lên để đất nước có thể có những cơ hội mới trong phát triển. Theo đó, Thủ tướng đòi hỏi sự chuẩn bị hoàn hảo trong khâu tổ chức. Ông đã quan sát rất kỹ từng chi tiết, vấn đề để có sự điều chỉnh.

Trong buổi sáng ngày 24/2, dù được báo cáo là mọi thứ đã sẵn sàng, nhưng Thủ tướng Phúc vẫn yêu cầu Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cùng UBND TP. Hà Nội có thêm sự chỉnh sửa.

Ông cũng dặn dò các đơn vị nhà mạng, an ninh phải đảm bảo được đường truyền Internet, an ninh mạng, đề phòng những bất trắc có thể xảy ra khiến cho phóng viên có thể bị gián đoạn công việc.

"Tinh thần mến khách, trách nhiệm của Việt Nam phải được thể hiện tốt nhất ở Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều", ông nhấn mạnh.

Đến chiều tối, chưa yên tâm về khâu chuẩn bị, Thủ tướng đã quay lại Trung tâm báo chí để kiểm tra. Khi đi ngang qua bồn hoa trang trí, ngay lập tức ông đã cúi người xuống chỉnh sửa chậu cây khi ông nhận ra chúng chưa được sắp xếp ngay ngắn.

Sáng nay 25/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa quay trở lại trung tâm này để kiểm chứng việc thực hiện các chỉ đạo mà ông đưa ra trước đó. Ông cũng yêu cầu xung quanh khu vực này cần trang trí nhiều hơn các pano, áp phích quảng bá hình ảnh Hà Nội và Việt Nam.

Như vậy, Thủ tướng tổng cộng đã đến trung tâm hội nghị phục vụ báo chí 3 lần nhằm chắc chắn rằng các nhà báo quốc tế được phục vụ tốt nhất.

Đất nước hình chữ S, theo nhà nghiên cứu người Anh Nicholas Chapman đã rũ bỏ gánh nặng quá khứ để trở thành hình mẫu đích thực của sự hồi sinh về kinh tế, một nền ngoại giao mạnh mẽ.

Trong quá khứ, số phận của Việt Nam từng bị định đoạt tại Paris hay Genève thì nay, đất nước này trở thành cái nôi cho hy vọng hoà bình của khu vực và toàn cầu.


Theo T.Công

Trí thức trẻ