Cận cảnh chiếc xe bán tải tiện lợi mới ra mắt giá chỉ từ 600 triệu đồng

10/07/2018 13:54

Dòng bán tải SsangYong Musso vừa ra mắt tại vương quốc Anh, được trang bị nhiều tính năng hiện đại và tổng công suất tải cao nhất trong phân khúc.

SsangYong Musso sở hữu kiểu dáng hầm hố hơn trước nhờ những thay đổi ở diện mạo và bộ vành 5 chấu kích thước 20 inch được mạ sáng bóng. So với các đối thủ cùng phân khúc như Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Nissan Navara hay Mitsubishi Triton, mẫu bán tải đến từ Hàn Quốc này có nhiều đường nét cứng cáp hơn. Từ các góc cửa kính cho tới cản xe đều được vát vuông vức.

Phía trước là cụm đèn pha HID, dải đèn viền chiếu sáng ban ngày LED DRLs, bộ lưới tản nhiệt thay đổi nhẹ cùng một thanh ngang lớn chạy dài đính kèm logo đặc trưng của hãng. SsangYong sẽ giới thiệu bán tải SsangYong Rexton Sports (Q200) với hai phiên bản, một bản thân dài 5m và 5,4m. Thùng tải dài hơn (1.300 mm), rộng hơn (1.570 mm) và sâu hơn đáng kể (570 mm) so với thế hệ cũ. Đặc biệt, thùng tải rộng phía sau tích hợp các trang bị tiêu chuẩn như lớp lót cứng, ổ cắm điện 12V/120W và móc xoay.

Thùng tải phía sau xe SsangYoung Musso tích hợp nhiều trang bị tiêu chuẩn hiện đại. Ảnh minh họa)

Nội thất xe sở hữu các chi tiết bọc da, ốp gỗ, đường chỉ khâu trên khu vực bảng táp-lô mang đến sự sang trọng. Cabin của Musso đủ chỗ cho 5 người trưởng thành. Ghế ngồi bọc da Nappa điều chỉnh điện, hầu hết phiên bản đều có ghế sưởi phía trước, các phiên bản hàng đầu cũng được trang bị vô lăng bọc da có chức năng sưởi ấm. Điều hòa khí hậu 2 vùng độc lập, cụm thiết bị giám sát và một số tính năng khác. Hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto, DAB Radio, kết nối Bluetooth...

SsangYong Musso có trọng tải hơn 1 tấn và kéo rơ moóc lên đến 3,5 tấn. Đây cũng là mẫu xe cung cấp tổng công suất tải cao nhất trong phân khúc.

SsangYong Musso được trang bị động cơ diesel 2.2 lít có công suất 187 PS và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Đi kèm là hộp số tay 6 cấp hoặc loại tự động 7 cấp độ; hệ truyền động 4WD.

SsangYong Musso được trang bị động cơ diesel 2.2 lít . Ảnh minh họa
SsangYong Musso được trang bị động cơ diesel 2.2 lít . Ảnh minh họa)

Về các tính năng an toàn, xe được tích hợp hệ thống kiểm soát độ dốc và hỗ trợ khởi động ngang dốc để cung cấp độ bám, lực kéo và an toàn tối ưu. Xe sử dụng thép siêu bền 1.5Gpa và thép cường độ cao 79.2%, không chỉ giúp cải thiện sức mạnh động cơ mà còn giảm khối lượng.

Các yếu tố hấp thụ lực tác động trong vô lăng và cột lái để giảm thiểu thương tích, trong khi cấu trúc và vật liệu được sử dụng ở phần đầu xe được thiết kế để cải thiện mức an toàn cho người đi bộ nếu có xảy ra va chạm.

SsangYong cam kết sẽ làm mới toàn bộ danh mục sản phẩm của mình và Musso là mẫu xe mới nhất trong kế hoạch "lột xác" kéo dài đến năm 2020.

Theo Lan Anh/VietQ