Cận cảnh dây chuyền lắp ráp - sản xuất điều hòa trăm tỷ của Asanzo

05/03/2020 10:13

Sau 3 năm nghiên cứu, Asanzo đầu tư trang thiết bị và nhân lực “khủng” cho nhà máy lắp ráp tại quận Bình Tân, với tham vọng “phổ cập” điều hòa nhiệt độ tới các vùng nông thôn.

CEO Asanzo - ông Phạm Văn Tam, cho biết công ty đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho dây chuyền sản xuất này. “Toàn bộ trang thiết bị đều được nhập từ nước ngoài. Dây chuyền gần như tự động toàn phần, chúng tôi giải phóng được rất nhiều sức lao động của con người”, ông Tam nói. Vị CEO cũng tiết lộ thêm Việt Nam hiện có rất ít công ty sản xuất điều hòa.
Can canh day chuyen lap rap - san xuat dieu hoa tram ty cua Asanzo hinh anh 6 asanzo_zing55.JPG
Anh Đặng Thu Hảo - Tổ trưởng tổ sản xuất khâu điện lạnh, cho biết tổ của anh hiện có hàng trăm người, thực hiện lắp ráp 2 phần riêng rẽ là đầu lạnh và đầu nóng. Trong đó, cần 15 bước để hoàn thành đầu lạnh và 10 bước cho đầu nóng.
Can canh day chuyen lap rap - san xuat dieu hoa tram ty cua Asanzo hinh anh 7 asanzo_zing38.JPG
“Tất cả khâu lắp ráp đều được giám sát chặt chẽ để đảm bảo thành phẩm sau cùng đạt chất lượng đồng đều”, anh Hảo nói.
Can canh day chuyen lap rap - san xuat dieu hoa tram ty cua Asanzo hinh anh 8 asanzo_zing17.JPG
Điều hòa Inverter của Asanzo trang bị công nghệ Turbo giúp làm lạnh phòng nhanh nhờ công suất lớn, có thể tự khởi động lại trạng thái khi bị mất điện đột ngột. Máy cũng trang bị bộ lọc không khí nhiều lớp, giúp loại bỏ bụi bẩn, kháng khuẩn và mùi khó chịu, đem lại môi trường trong lành.
Can canh day chuyen lap rap - san xuat dieu hoa tram ty cua Asanzo hinh anh 9 asanzo_zing54_2.JPG
CEO Phạm Văn Tam khẳng định sản phẩm sử dụng các loại gas đời mới như R-410A và L-32, thân thiện hơn với môi trường, giảm nguy cơ gây hiệu ứng nhà kính. Công ty cũng hạn chế các loại đồ nhựa, túi nylon để đóng gói bằng chất liệu giấy.
Can canh day chuyen lap rap - san xuat dieu hoa tram ty cua Asanzo hinh anh 10 asanzo_zing4.JPG
Asanzo cũng đầu tư phần nguyên vật liệu để máy bền hơn trong điều kiện thời tiết thất thường tại Việt Nam. Cụ thể, máy được thiết kế rãnh trong ống đồng, giúp gas lưu thông từ máy lạnh về cục nóng nhanh hơn và ngược lại, tối ưu hiệu quả trao đổi nhiệt, tiết kiệm điện năng, kéo dài tuổi thọ. Lá tản nhiệt sử dụng chất liệu hydrophilic aluminum, giúp bay hơi nhanh, làm tăng hiệu quả làm lạnh, chống gỉ sét, tăng tuổi thọ, duy trì hiệu suất của tấm tản nhiệt. Vỏ dàn nóng làm bằng vật liệu chống gỉ, chịu nắng gió và mưa trong thời gian dài. Van bảo vệ đều có nắp, nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của bụi và nước mưa.
Can canh day chuyen lap rap - san xuat dieu hoa tram ty cua Asanzo hinh anh 11 asanzo_zing14.JPG
Điêu hòa Asanzo Ikool hiện có dòng Inverter và dòng phổ thông, đều là loại làm lạnh một chiều, với các tiện ích như tự tùy chỉnh nhiệt độ, chức năng tự chẩn đoán lỗi, chức năng hút ẩm, làm lạnh nhanh, chống ồn… với ống dẫn gas và lá tản nhiệt bằng đồng.

Theo Zing