Sinh nhật 10 tuổi Winmart

Cận cảnh dự án giao thông có vốn đầu tư công 1.100 tỷ ở Đà Nẵng vừa bị phát hiện sai phạm

09/12/2021 07:37

Dự án có vốn đầu tư công 1.134 tỷ ở Đà Nẵng vừa bị Thanh tra TP. Đà Nẵng phát hiện sai phạm là Tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng (BQL) làm chủ đầu tư.

Dự án Tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng (BQL) làm chủ đầu tư, liên danh nhà thầu gồm Tổng công ty xây dựng Trường Sơn và Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 - Công ty CP.

Dự án Tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng (BQL) làm chủ đầu tư, liên danh nhà thầu gồm Tổng công ty xây dựng Trường Sơn và Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 - Công ty CP.

Theo đó, dự án được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt tại Quyết định số 3076/QĐ-UBND ngày 8/6/2017 và phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 6323/QĐ-UBND ngày 25/12/2018.

Dự án được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt tại Quyết định số 3076/QĐ-UBND ngày 8/6/2017 và phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 6323/QĐ-UBND ngày 25/12/2018.

Về phân loại dự án, Tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh thuộc nhóm B, công trình giao thông cấp I, địa điểm xây dựng tại huyện Hòa Vang, thời gian thực hiện từ năm 2017 - 2020 (giai đoạn 1 từ năm 2017 - 2019 và giai đoạn 2 từ năm 2019 - 2020).

Về phân loại dự án, Tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh thuộc nhóm B, công trình giao thông cấp I, địa điểm xây dựng tại huyện Hòa Vang, thời gian thực hiện từ năm 2017 - 2020 (giai đoạn 1 từ năm 2017 - 2019 và giai đoạn 2 từ năm 2019 - 2020).

Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 hơn 1.134 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương (vốn trái phiếu Chính phủ) và ngân sách thành phố.

Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 hơn 1.134 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương (vốn trái phiếu Chính phủ) và ngân sách thành phố.

Dự án có chiều dài tuyến 19.177,30m (điểm đầu giao với đường Quốc lộ 14B, điểm cuối Km19+177,30 nối tiếp vào trục đường chính của Khu công nghệ thông tin tập trung), theo cấp hạng đường là đường phố chính đô thị thứ yếu.

Dự án có chiều dài tuyến 19.177,30m (điểm đầu giao với đường Quốc lộ 14B, điểm cuối Km19+177,30 nối tiếp vào trục đường chính của Khu công nghệ thông tin tập trung), theo cấp hạng đường là đường phố chính đô thị thứ yếu.

Giữa tháng 3/2021, nhận thấy dự án triển khai đã lâu nhưng vẫn chưa hoàn thành, Thanh tra TP. Đà Nẵng đã công bố Quyết định thanh tra số 17/QĐ-TTTP về việc thực hiện thanh tra Dự án đường vành đai phía Tây (đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh, giai đoạn 1) để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm trong việc chậm tiến độ dự án.

Theo tìm hiểu, dự án Tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1) vừa có kết luận thanh tra số 967/KL-TTTP ngày 10/11/2021 của Thanh tra TP. Đà Nẵng liên quan đến việc chậm tiến độ.

Sau đó, đầu tháng 12/2021, Thanh tra TP. Đà Nẵng đã thông tin Kết luận thanh tra số 967/KL-TTTP liên quan đến việc chậm tiến độ của dự án Tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1) 

Qua kiểm tra cho thấy, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và bàn giao mặt bằng tại dự án Tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1) có nhiều sai phạm.

Qua thanh tra cho thấy, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và bàn giao mặt bằng tại dự án Tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1) có nhiều sai phạm.

Bên cạnh đó, về công tác thi công gói thầu xây lắp phần giao thông, thoát nước, UBND thành phố đã tạo điều kiện để liên danh nhà thầu (Tổng công ty xây dựng Trường Sơn và Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 - Công ty CP) tạm ứng vốn 50% giá trị hợp đồng nhằm huy động máy móc, thiết bị, nhân lực để thi công.

Về công tác thi công gói thầu xây lắp phần giao thông, thoát nước, UBND thành phố đã tạo điều kiện để liên danh nhà thầu (Tổng công ty xây dựng Trường Sơn và Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 - Công ty CP) tạm ứng vốn 50% giá trị hợp đồng nhằm huy động máy móc, thiết bị, nhân lực để thi công.

Tuy nhiên, Liên danh nhà thầu triển khai thi công không đảm bảo theo tiến độ thi công tổng thể của Hợp đồng thi công xây dựng công trình số 87/2018/HĐXD-BCTGT tại.

Tuy nhiên, Liên danh nhà thầu triển khai thi công không đảm bảo theo tiến độ thi công tổng thể của Hợp đồng thi công xây dựng công trình số 87/2018/HĐXD-BCTGT tại.

Sau khi tiếp nhận thông báo kết luận của Thanh Tra TP. Đà Nẵng, phóng viên VietnamFinance đã đến Dự án Tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng (BQL) làm chủ đầu tư ghi nhận tình hình.

Sau khi tiếp nhận thông báo kết luận của Thanh Tra TP. Đà Nẵng, phóng viên VietnamFinance đã đến Dự án Tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng (BQL) làm chủ đầu tư ghi nhận tình hình.

Theo phóng viên ghi nhận, dự án đang được tiếp tục thi công. Trong đó, cầu vượt qua Quốc lộ 14B đã gần hoàn thành. Tuy nhiên, khi vào phía trong nhà người dân trong diện GPMB tại xã Hòa Khương (H. Hòa Vang), tuyến đường lại có một mảnh lưới chắn ngang đường.

Theo phóng viên ghi nhận, dự án đang được tiếp tục thi công. Trong đó, cầu vượt qua Quốc lộ 14B đã gần hoàn thành. Tuy nhiên, khi vào phía trong nhà người dân trong diện GPMB tại xã Hòa Khương (H. Hòa Vang), tuyến đường lại có một mảnh lưới chắn ngang đường.

Điều đáng nói, tuyến đường này lại không có biển cảnh báo để người dân biết và đề phòng, gây mất an toàn giao thông. Bởi mảnh lưới này nhỏ và rất khó nhìn ra. Có trường hợp người dân đi qua, phóng viên phải hô to để người dân biết và né gỡ lưới.

Điều đáng nói, tuyến đường này lại không có biển cảnh báo để người dân biết và đề phòng, gây mất an toàn giao thông, bởi mảnh lưới này nhỏ và rất khó nhìn ra. 

Có trường hợp người dân đi qua, phóng viên phải hô to để người dân biết và né gỡ lưới.

Có trường hợp người dân đi qua, phóng viên phải hô to để người dân biết và né gỡ lưới.

Theo Nhuệ Lộc/VietnamFinance