Cận cảnh Lux SA2.0 - SUV 1,4 tỷ của VinFast

28/07/2019 19:27

Chúng tôi đã có dịp tiếp cận với chiếc SUV VinFast Lux SA2.0 bản sử dụng để chạy thử trong 'Experience Day', có lẽ khá gần với bản thương mại.

Chúng tôi đã có dịp tiếp cận với chiếc SUV VinFast Lux SA2.0 bản sử dụng để chạy thử trong 'Experience Day', có lẽ khá gần với bản thương mại.

Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) của Lux SA2.0 là 4.940 x 1.960 x 1.773 mm, chiều dài cơ sở 2.933 mm, khoảng sáng gầm 192 mm, khối lượng bản thân là 2.100 kg. Khi so sánh với các đối thủ như Hyundai Santa Fe, Mazda CX-8 hay thậm chí là Toyota Fortuner, Lux SA2.0 có kích thước lớn hơn.

Lux SA2.0 có hệ thống đèn phía trước mỏng, dài, tạo hình logo VinFast. Hệ thống đèn trước full LED với chức năng tự động bật/tắt và chế độ đèn chờ dẫn đường (tắt chậm).

Đèn sương mù phía trước tích hợp chức năng chiếu góc.

Thân xe khá to lớn, bệ vệ với mâm xe hợp kim thể thao 19 inch tiêu chuẩn. Dàn lốp xe khá to và dày với lốp trước cỡ 255/50-R19, lốp sau cỡ 285/45-R19.

Xe trang bị gương chiếu hậu có chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, có chức năng sấy gương và tự động điều chỉnh khi vào số lùi. Cùng với đó là camera360.

Dàn đèn hậu của xe cũng là đèn full LED, được thiết kế thanh mảnh theo logo VinFast hợp với hệ thống đèn pha phía trước.

Lux SA2.0 có ghế ngồi bọc da tổng hợp, ghế lái và ghế phụ chỉnh điện, không có chế độ nhớ vị trí.

Vô lăng bọc da, chỉnh tay 4 hướng, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, ga tự động…

Các nút bấm trên vô-lăng sử dụng vật liệu nhựa đen bóng, đẹp nhưng dễ bám vân tay.

Màn hình giải trí cảm ứng 10,4 inch đặt dọc, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, kết nối bluetooth. Màn hình này sẽ hiển thị bộ hình nền là các danh lam thắng cảnh của Việt Nam. Hệ thống giải trí với bản tiêu chuẩn là 8 loa. Logo trên vô lăng chưa tạo cảm giác sang trọng.

Khu vực cần số được thiết kế gọn gàng với cần số khá tương đồng với cần số BMW. Các phím chức năng được bố trí khoa học, trực quan. Ngoài cần số, các nút bấm chưa thật sự tinh tế.

Xe sử dụng hệ thống điều hòa tự động, 2 vùng độc lập với cửa gió cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Cùng với đó là các cổng sạc, ổ sạc tiện dụng.

Hàng ghế thứ 2 có khả năng ngả về phía sau, cùng với hàng ghế thứ 3 có khả năng gập lại để tăng không gian để đồ.

Lux SA2.0 sở hữu khối động cơ 2.0L, I-4, DOHC, tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất tối đa 228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm với chức năng tự động tắt động cơ tạm thời. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu sau.

Lux SA2.0 vẫn đang trong giai đoạn trợ giá đợt 2, với giá bán 1.414 tỷ đồng. Khi không còn các chế độ khuyến mãi, giá xe sẽ là 1,818 tỷ đồng. Lux SA2.0 cạnh tranh với các đối thủ Hyundai Santa Fe, Mazda CX-8, Toyota Fortuner, đều có giá rẻ hơn so với mẫu xe của VinFast.

Hùng Sơn - Việt Linh

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "Cận cảnh Lux SA2.0 - SUV 1,4 tỷ của VinFast" tại chuyên mục Xe cộ.