Cận cảnh tổ hợp Sunshine Diamond River 25.000 tỷ của Sunshine Group tại TP. HCM

18/03/2022 06:17

Là dự án có vốn đầu tư và số lượng căn hộ lớn nhất của Sunshine Group tại TP. HCM trong thời gian qua, Sunshine Diamond River được đánh giá là "át chủ bài" của doanh nghiệp này trong quá trình "Nam tiến". Hiện nay, Sunshine Group và các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công phần móng và hoàn thiện hạng mục lắp kính block hiện hữu.

Cận cảnh tổ hợp Sunshine Diamond River 25.000 tỷ của Sunshine Group tại TP. HCM

Tổ hợp căn hộ hạng sang 25.000 tỷ Sunshine Diamond River của Sunshine Group tại TP. HCM.

Ngoài vị trí đắt giá tại quận 7, với 3 mặt giáp sông Sài Gòn, nằm cạnh chân cầu Phú Mỹ và ngay điểm đầu đường Đào Trí - cung đường tỷ USD với hàng loạt dự án căn hộ cao cấp đang ồ ạt thi công, dự án Sunshine Diamond River còn ghi điểm với mô hình "all-in-one" gồm đầy đủ tiện ích sinh hoạt, vui chơi, giải trí, thương mại, giáo dục… ngay trong nội khu.

Tiền thân là một nhà phát triển phần mềm, Sunshine Group đã tạo nên điểm cộng cho Sunshine Diamond River khi ứng dụng những công nghệ 4.0 tân tiến trong quản lý và vận hành dự án.

Sunshine Diamond River được quy hoạch trên tổng diện tích 112.585m2; mật độ xây dựng 23,6%; diện tích sàn xây dựng 643.535m2. Dự án gồm 8 block, tổng số 3.125 căn, bao gồm các loại hình như căn hộ, officetel và sky villas.

Trong 8 tòa tháp tại khu phức hợp Sunshine Diamond River, có 2 tòa tháp theo mô típ kỳ quan “vườn treo Babylon” còn 6 toà được thiết kế theo hình hoa gió 3 cánh.

Được thiết kế từ 1 – 3 phòng ngủ có diện tích 45m2 – 110m2. Sunshine Diamond River được tập đoàn Sunshine đầu tư với tổng số vốn 25.000 tỷ đồng, được khởi công trong năm 2020.

Dự án căn hộ Sunshine Diamond River quận 7 là dự án thứ 2 của tập đoàn Sunshine tại thị trường căn hộ quận 7. Công ty Cổ phần Xây dựng An Phong là tổng thầu xây dựng dự án. Giá bán căn hộ dao động 50-65 triệu/m2.

Theo kế hoạch, block A1 - A2 - A3 dự kiến bàn giao quý III/2023; block D1 - D2 - D3 dự kiến bàn giao quý IV/2023 và block B, C dự kiến sẽ bàn giao quý IV/2022. Tuy nhiên, theo quan sát, từ cuối năm 2021 đến nay, tốc đô xây dựng dự án dường như đang chậm lại, phần lớn do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19.

Theo quy hoạch, đường Đào Trí sẽ được mở rộng lên 40m. Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình quận 7 cho biết UBND TP. HCM đã giao cho ban quản lý chuẩn bị đầu tư thực hiện dự án nâng cấp đường Đào Trí, với tổng mức đầu tư là 128 tỷ đồng.

Trước mắt để giải toả áp lực lưu thông ngày một lớn trên con đường này, ban quản lý sẽ triển khai công tác duy tu, sửa chữa đường Đào Trí (từ đường Nguyễn Văn Quỳ đến ranh dự án Sunshine Diamond River).

Theo thông tin tìm hiểu, tập đoàn Sunshine Group trước đó đã chuyển cho ban quản lý với số tiền hơn 8 tỷ đồng nhằm đẩy nhanh công tác thi công…

Đường Đào Trí có điểm đầu giao với đường Nguyễn Văn Quỳ (phường Tân Thuận Đông, quận 7) và kết thúc là điểm giao với đường Hoàng Quốc Việt. Giới bất động sản ví đây là “cung đường tỷ USD” bởi có vị trí giáp sông Sài Gòn, nằm cạnh đô thị Phú Mỹ Hưng, kết nối với khu trung tâm qua đường Huỳnh Tấn Phát, liền kề cầu Phú Mỹ nối khu nam với khu đông TP. HCM.

Tuy nhiên, “con đường tỷ USD” này hiện đang có những dấu hiệu quá tải, nhiều đoạn đã hư hỏng nghiêm trọng, mặt đường chi chít "ổ voi", nước đọng thành vũng lớn sau mưa. Người dân và phương tiện khi di chuyển qua đoạn đường này gặp rất nhiều khó khăn.

Trong tương lai gần, khi các dự án ở đây được hoàn thiện sẽ có hàng chục nghìn căn hộ, biệt thự nhà phố trên cung đường chỉ dài hơn 3km này, như: công viên Mũi Đèn Đỏ và nhà ở đô thị – Saigon Peninsula của tập đoàn Vạn Thịnh Phát, có quy mô diện tích 118ha và tổng vốn đầu tư lên đến 6 tỷ USD hay như tổ hợp quận 7 Riverside của Hưng Thịnh...

 

Theo Minh Tú/VietnamFinance