Căng thẳng với Mark Zuckerberg, hai nhà đồng sáng lập Instagram dứt áo ra đi

25/09/2018 10:54

 

Vào đêm thứ hai, Kevin Systrom, Giám đốc điều hành của ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram thuộc sở hữu của Facebook, thông báo rằng anh và đồng sáng lập Mike Krieger đã rời khỏi công ty này. Tuyên bố của ông được đưa ra sau một báo cáo từ The New York Times rằng bộ đôi này đã bỏ cuộc, và Bloomberg sau đó báo cáo rằng động thái này là kết quả "do căng thẳng với Tổng Giám đốc Mark Zuckerberg về hướng đi của sản phẩm."

Krieger và Systrom cùng nhau thành lập Instagram vào năm 2010, và thương hiệu này đã được Facebook mua lại với giá 1 tỷ USD vào năm 2012.

Tin tức này xuất hiện sau nhiều tháng hỗn loạn và scandal đối với Facebook, từ việc Cambridge Analytica chiếm đoạt hàng chục triệu dữ liệu người dùng Facebok để duy trì tình trạng thiếu hụt từ sự lây lan của truyền thông Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016. Hiện tại, Instagram là một điểm sáng trong danh mục sản phẩm của Facebook, phần lớn (mặc dù không hoàn toàn) không bị tranh cãi - nhưng các tranh cãi của nhóm đồng sáng lập về hướng và tương lai của ứng dụng cực kỳ phổ biến.

Một người phát ngôn của Instagram đã cung cấp một liên kết đến một tuyên bố từ Systrom, trong đó ông nói rằng cả hai đều lên kế hoạch "dành thời gian để khám phá sự tò mò và sáng tạo của chúng tôi một lần nữa." Tờ NYT báo cáo rằng cặp đôi sẽ rời đi trong "tuần tới".

Systrom hiện là Giám đốc điều hành của Instagram, trong khi Krieger là giám đốc công nghệ . Hiện tại, Instagram vẫn chưa được biết ai sẽ điền vào vai trò khuyết đi này.

Trong những tháng gần đây, Facebook đã tích hợp băng ghế điều hành của mình chặt chẽ hơn vào Instagram. Vào tháng 5 năm 2018, Facebook đã cải tổ nhóm điều hành của mình, làm cho Chris Cox - trước đây là người đứng đầu ứng dụng Facebook cốt lõi - giám đốc sản phẩm của công ty, chịu trách nhiệm về các ứng dụng khác của Instagram và Facebook. Và Adam Mosseri, trước đây là Phó chủ tịch của News Feed tại Facebook, đã trở thành trưởng bộ phận sản phẩm của Instagram.

Đầu năm nay, người đồng sáng lập của một ứng dụng khác được Facebook mua lại đã rời khỏi gã khổng lồ công nghệ Silicon Valley. Jan Koum, đồng sáng lập của WhatsApp, ứng dụng nhắn tin được mã hóa vốn được Facebook mua lại với giá 19 tỷ USD, rời Facebook vào tháng 4 năm 2018, được báo cáo là do căng thẳng trong nỗ lực làm suy yếu tính bảo mật của ứng dụng. Và trở lại vào tháng 3 năm 2018, khi vụ bê bối Cambridge Analytica nổ ra, một người đồng sáng lập WhatsApp khác, Brian Acton, đã thúc giục những người theo dõi ông "xóa Facebook".

Ý Nhi/Theo Business Insider