Chiều nay (27/6), Bộ GTVT phát đi văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) kiểm tra và chỉ đạo các đơn vị liên quan sửa chữa, khắc phục kịp thời tình trạng hằn lún vệt bánh xe tại Km21 và một số vị trí hằn lún khác trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
“VEC chỉ đạo đơn vị quản lý khai thác tuyến đường thường xuyên theo dõi, quan trắc tình trạng hằn lún vệt bánh xe mặt đường trên toàn tuyến và các hư hỏng khác, đặc biệt là trong những thời điểm nắng nóng kéo dài để kịp thời sửa chữa, khắc phục đảm bảo an toàn giao thông theo quy định”, văn bản do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký nêu rõ.
Đối với Tổng cục Đường bộ VN, Bộ GTVT yêu cầu đơn vị này chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra tình trạng khai thác thực tế tuyến đường và việc đảm bảo ATGT trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để kịp thời yêu cầu VEC sửa chữa, khắc phục các hư hỏng mặt đường, công trình và xử lý các vi phạm trong công tác quản lý khai thác tuyến đường theo quy định.
Trước đó, trên một số phương tiện truyền thông đăng tải các bài viết phản ánh tình trạng hằn lún vệt bánh xe tại Km21 thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn đi qua địa bàn huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.
Được biết, dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến gần 140km, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án khoảng 1,640 tỷ USD (khoảng 34.000 tỷ đồng). Dự án gồm 2 hợp phần: Hợp phần do JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) và hợp phần WB tài trợ (Km65+000 - Km139+204).
Trong đó, đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017. Sau 14 tháng vận hành, đầu tháng 10/2018, tại một số vị trí trên tuyến đường này xuất hiện ổ gà, hiện tượng hư hỏng mặt đường xuất hiện ở lớp VTO. Sau đó, Bộ GTVT đã chỉ đạo chủ đầu tư khẩn trương khắc phục những tồn tại về chất lượng công trình tại dự án này.
Đình Quang/Báo Giao thông