Cặp đôi tạo ra công ty bán quà cưới online lớn nhất nước Anh: Startup cùng bạn đời không khó, chỉ cần không nhìn mặt nhau ở công ty và tôn trọng chuyên môn của nhau!

10/05/2019 19:25

Thời gian mới khởi nghiệp, Ali và Dom Beaven đã rất "thuận vợ thuận chồng" trong việc bán nhà và ô tô để lấy vốn kinh doanh.


Thời gian mới khởi nghiệp, Ali và Dom Beaven đã rất "thuận vợ thuận chồng" trong việc bán nhà và ô tô để lấy vốn kinh doanh.

Khi Ali Beaven trở về nhà và thấy chồng cô, anh Dom đã dọn dẹp và rửa chiếc xe Land Rover yêu dấu của cô sáng bóng, cô rất vui và biết ơn chồng. Tuy nhiên, niềm vui của Ali không tồn tại được lâu, khi Dom nói rằng anh làm như vậy để rao bán xe trên eBay.

Thời điểm đó là năm 2011 khi cặp đôi đang tìm mọi cách để startup Prezola có thể duy trì hoạt động. Họ đã đầu tư 65.000 USD tiền tiết kiệm và vay mượn thêm từ bạn bè, gia đình nhưng Dom nhận thấy như vậy là chưa đủ, họ cần bán chiếc Land Rover. Số tiền thu được sẽ được dùng để trả tiền quảng cáo trên các tạp chí chuyên về cưới hỏi.

Một năm sau, Ali và Dom đặt cược lớn hơn bằng cách bán nhà để có thêm vốn kinh doanh. Rất may là sự mạo hiểm của họ được đền đáp xứng đáng. Giờ đây, Prezola đã trở thành một trong những nhà cung cấp quà tặng đám cưới trực tuyến phổ biến nhất Vương quốc Anh. Theo thống kê, có hơn 30.000 cô dâu chú rể sử dụng sản phẩm và dịch vụ của Prezola mỗi năm, tạo ra doanh thu hơn 19 triệu USD cho công ty.

Tại nhiều nước phương Tây, wishlist cho ngày cưới khá phổ biến. Đây là danh sách liệt kê những món quà mà cô dâu chú rể mong đợi nhận được từ người thân và bạn bè. Phương pháp này hiệu quả ở chỗ giúp khách dự tiệc cưới không phải suy nghĩ quá nhiều khi chọn quà mừng.

Tất cả những gì họ cần làm là chọn món quà trong wishlist phù hợp với khả năng tài chính của mình nhất và "đăng ký" tặng món đó. Ngoài ra, wishlist còn được sử dụng trong một số dịp đặc biệt khác như sinh nhật hay tân gia.

Cặp đôi tạo ra công ty bán quà cưới online lớn nhất nước Anh: Startup cùng bạn đời không khó, chỉ cần không nhìn mặt nhau ở công ty và tôn trọng chuyên môn của nhau! - Ảnh 1.

Ngày càng nhiều cặp đôi ở Anh sử dụng Prezola.

Prezola giúp các cặp đôi mới cưới chọn món quà mình thích và gửi đi wishlist trực tuyến. Sau khi người nhận chọn mua sản phẩm, công ty sẽ chuyển quà đến tận tay cô dâu chú rể, miễn phí vận chuyển trên toàn nước Anh.

Ali nảy ra ý tưởng cơ bản về Prezola năm 2008. Trong ngày sinh nhật, cô đã được tặng một số món quà tuyệt vời và cô nghĩ rằng sẽ tuyệt hơn nữa nếu có một nền tảng trực tuyến nơi cô có thể chọn nhiều thứ khác nhau từ các cửa hàng khác nhau và gửi wishlist đó cho mọi người.

Ngay tối hôm đó, Ali và Dom đã đăng ký tên miền Prezola.com. Đến Giáng Sinh năm 2010, hai vợ chồng Ali quyết định bỏ việc để ra mắt công ty của riêng mình. Trước đó, Ali là một nhà thiết kế nội thất còn Dom làm việc tại một nhà xuất bản tạp chí.

Ngay cả sau khi đã bán xe và chuyển đến một ngôi nhà nhỏ hơn, số vốn kinh doanh của họ vẫn rất hạn chế. Chính vì vậy, hai người đặt ra mục tiêu "sống sót" trong vòng sáu tháng tiếp theo.

Thời gian đầu thực sự là một thử thách vì Prezola không có cửa hàng vật lý, chỉ hoạt động trực tuyến và nhiều công ty muốn hợp tác chỉ khi họ được giảm giá, điều mà Ali và Dom không thể đáp ứng ở thời điểm đó.

Bất chấp vô vàn khó khăn khởi nghiệp, cặp đôi vẫn kiên trì đến khi Prezola bắt đầu trở nên phổ biến hơn. Họ xây dựng cơ sở khách hàng thông qua các quảng cáo trên tạp chí cưới hỏi và qua truyền miệng.

Cặp đôi tạo ra công ty bán quà cưới online lớn nhất nước Anh: Startup cùng bạn đời không khó, chỉ cần không nhìn mặt nhau ở công ty và tôn trọng chuyên môn của nhau! - Ảnh 2.

Sản phẩm quà cưới do Prezola cung cấp.

Caroline Gould, một nhà lập kế hoạch đám cưới chuyên nghiệp ở miền đông nước Anh nói rằng Prezola là một trong những doanh nghiệp đầu tiên cung cấp wishlist đám cưới và quà tặng trực tuyến tại Anh.

Công ty của Ali và Dom hiện có trụ sở tại Bath và trung tâm phân phối bên ngoài thành phố. Mục tiêu của họ là mở rộng ra thị trường nước ngoài, đặc biệt là Mỹ và Úc.

Khi được hỏi về bí quyết thành công khi khởi nghiệp cùng bạn đời, Ali đùa rằng cô cảm thấy may mắn vì cả hai không nhìn thấy nhau nhiều ở công ty. Cô phụ trách mảng marketing, tầm nhìn của trang web và thực hiện các buổi chụp hình. Trong khi đó, Dom chuyên về lĩnh vực thương mại và tài chính. Điều khiến hai người ít khi cãi vã là họ tôn trọng điểm mạnh của nhau và không "cạnh tranh" với nhau trong chính công ty mà họ đồng sáng lập.

Cặp đôi tạo ra công ty bán quà cưới online lớn nhất nước Anh: Startup cùng bạn đời không khó, chỉ cần không nhìn mặt nhau ở công ty và tôn trọng chuyên môn của nhau! - Ảnh 3.

Vợ chồng Ali và Dom quản lý công ty thành công là nhờ tôn trọng chuyên môn của nhau.


Gia Vũ

Theo Trí Thức Trẻ/Tổng hợp