Câu chuyện kinh doanh: Từ Chủ cửa hàng thuốc trở thành nữ giám đốc kinh doanh thành công

19/02/2019 15:57

Khởi nghiệp kinh doanh online với sự phản đối của chồng và gia đình nhưng với quyết tâm khẳng định bản thân mình, Lan Anh đã gặt hái được nhiều thành công, giúp đỡ hàng nghìn mẹ bỉm sữa vừa có phương thức nuôi dưỡng con cái vừa có thể tự chủ về kinh tế.

Khởi nghiệp kinh doanh online với sự phản đối của chồng và gia đình nhưng với quyết tâm khẳng định bản thân mình, Lan Anh đã gặt hái được nhiều thành công, giúp đỡ hàng nghìn mẹ bỉm sữa vừa có phương thức nuôi dưỡng con cái vừa có thể tự chủ về kinh tế.

Đó chính là Nguyễn Thị Lan Anh đến từ Bắc Ninh. Cô là người truyền nhiệt huyết cũng như tiếp thêm sức lực cho các bạn trẻ, là minh chứng sống cho sự nỗ lực và bứt phá thành công, sau thời gian hợp tác với thương hiệu Mymykid cô đã trở thành Đại sứ thương hiệu với sứ mệnh phủ xanh Việt Nam, giúp hàng nghìn mẹ bỉm sữa thành công.

Là một người mẹ Lan Anh luôn trau dồi và học tập những kiến thức nuôi dạy và chăm sóc con nhỏ. Cũng từ những kinh nghiệm của chính bản thân Lan Anh đã chọn quyết kinh kinh doanh một cách rất tình cờ. Cô chia sẻ: “Mình quyết định kinh doanh với mong muốn kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống hàng ngày. Hiện tại mình có một cửa hàng thuốc và đồng hành cùng thương hiệu Mymykid một sản phẩm rất hiệu quả, có uy tín trên thị trường Việt Nam nên mình đã quyết định kinh doanh sản phẩm này ngay”.

Chia sẻ lý do mình gắn bó với 2 thương hiệu Mymykid Lan Anh chia sẻ: “Tôi có hai lý do. Thứ nhất, bản thân tôi tự xác định rằng kinh doanh online là một lĩnh vực thực sự thu hút và có thể giúp tôi phát triển hơn. Tôi cũng tìm tòi những dòng sản phẩm từ Nam ra Bắc và tình cờ biết đến Mymykid qua một người bạn. Bản thân rất tâm đắc mẫu mã của thương hiệu nên muốn thử sức kinh doanh sản phẩm này. Lý do thứ hai tôi lựa chọn hai thương hiệu này là bởi chất lượng và ban lãnh đạo thương hiệu rất có tâm. Bởi vậy tôi muốn gắn bó lâu dài hơn. Ban lãnh đạo của Mymykid đều thuộc thế hệ trẻ nên cũng mang tới làn gió mới hơn. Tôi nắm khá rõ các kiến thức về kinh doanh truyền thống nhưng kinh doanh online dường như xuất phát từ con số 0. Trong khi đó, các bạn ấy đều là những người rất giỏi về kinh doanh online. Bản thân tôi thực sự ngưỡng mộ họ”.

Cuộc đời là một chuỗi “cho” và “nhận”, chia sẻ những giá trị mà mình có được và làm được với những người xung quanh cũng là một động lực không chỉ giúp cho họ có niềm tin vào cuộc sống, mà còn giúp chính chúng ta có động lực vượt qua những khó khăn để theo đuổi khát vọng của mình. Ngoài thời gian với các chiến lược kinh doanh Lan Anh tập trung training cho những đại lý, chi nhánh để giúp họ có thể vững vàng hơn trong nghề mà nhiều người thành công nhưng không ít những người thất bại, để chị em có thêm kiến thức về sản phẩm trong kinh doanh, có thêm những kỹ năng về tư vấn sản phẩm, về phát triển thị trường và cả marketing. Không chỉ là các buổi đào tạo thực tế, cầm tay chỉ việc, cô thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo trực tuyến để có thể hỗ trợ các thành viên được kịp thời nhất.

Có lẽ rằng mỗi chúng ta khi đi qua những chông gai và rồi nhìn lại mới thấy rằng nghị lực sống của con người là phi thường, dù ở hoàn cảnh nào đi chăng nữa thì tâm vững vàng, đầu vững chí, mọi khó khăn cũng chỉ là thử thách.

Nữ giám đốc trẻ Lan Anh không chỉ là tấm gương cho giới trẻ về tinh thần khởi nghiệp mà còn truyền cảm hứng để mọi người tích cực làm việc, để lan tỏa giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Trong công việc cô luôn là tấm gương để mọi người học tập, với khách hàng cô sẵn sàng cho đi sự chân thành, cởi mở, chu đáo. Và để có được những kết quả tốt trong kinh doanh thì bản lĩnh và ý chí là yếu tố quyết định và người thủ lĩnh phải truyền được cảm hứng, năng lượng cho mọi người để có thể phát triển, hoạt động ổn định và hiệu quả. Mọi sự cố gắng đều mang đến một thành quả nhất định, vì thế mọi người cứ tự tin, nhiệt huyết và lao động bằng cả sức trẻ, bạn sẽ có những thành quả tuyệt vời.

Kinh doanh với nhiều chị em xuất phát điểm khác nhau, nhưng chung ở họ đam mê kinh doanh, khát khao thay đổi cuộc sống. Lan Anh cùng các cộng sự đã mang đến cho họ động lực và nhiều cơ hội. Sự bản lĩnh và tài năng của chị đã truyền cảm hứng cho các chị em phụ nữ giúp họ đạt được những mục tiêu và ước mơ của mỗi người.

Mai Linh

Theo ĐSPL