CenLand của Shark Hưng trình làng dự án 'bán nhà kiểu mới': Tặng tiền người bán, ứng dụng công nghệ thực tế ảo, mục tiêu trở thành Uber của ngành BĐS

12/03/2019 20:38

Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CenLand) của Shark Hưng vừa tổ chức họp báo giới thiệu dự án mới trong lĩnh vực bất động sản, là website công nghệ CenHomes.vn. Dự án này sẽ lỗ lớn trong các năm tới do chi phí marketing, quảng cáo nhưng là cuộc chơi dài hơi của CenLand.

CenLand cho biết, website này ra đời với mục đích giúp việc mua, bán bất động sản trở nên tiện lợi, nhanh chóng hơn nhưng vẫn đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng.

Việc ra mắt website CenHomes.vn sẽ khắc phục được những bất cập của hầu hết các trang rao vặt, mua bán nhà đất hiện tại, thường chỉ cố gắng đăng thật nhiều tin mua bán mỗi ngày mà không quan tâm đến việc khách hàng hài lòng hay không. Bên cạnh đó, các thông tin đưa ra phần lớn là các tin ảo và thiếu chính xác, gây ra không ít khó khăn, phiền toái cho cả người mua lẫn người bán.

Cenhomes sẽ đi theo mô hình của các website đã thành công tại Mỹ và Trung Quốc, để trở thành kho dữ liệu mua bán nhà khổng lồ. Mục tiêu của CenHomes là có 8 triệu đơn vị sản phẩm và mỗi sản phẩm đều có tính trung thực cao. Đây sẽ là điểm khác biệt quan trọng giữa CenHomes và các trang rao vặt mua bán nhà đất khác trên thị trường. Ví dụ, trên các trang rao vặt, hình ảnh thường không đúng với thực tế thì CenHomes sẽ cử nhân viên tới tận nơi chụp ảnh; giá cả các trang rao vặt thường không sát với thị trường thì CenHomes có bộ phận định giá chuẩn mực; người mua và bán sau khi không còn nhu cầu vẫn bị gọi điện làm phiền thì sẽ không gặp tình trạng này ở CenHomes vì các giao dịch được thực hiện qua các đại lý.

Để đảm bảo tính trung thực, CenHomes sẽ sử dụng đội ngũ nhân viên của mình để đến tận nơi xác thực, chẳng hạn như người bán phải là chính chủ, chứ không gặp trường hợp con rao bán nhưng bố mẹ không đồng ý như nhiều người gặp phải khi mua nhà qua các trang rao vặt.

Nhân viên CenHomes cũng sẽ tới tận nơi để chụp ảnh căn hộ, cập nhật chính xác trên bản đồ, ghi nhận các thông số như mặt tiền, chiều rộng của ngõ... Hiện nay, CenHomes đang thuê khoảng 500 sinh viên làm công việc này tại khu vực Hà Nội.

Điểm thú vị của CenHomes là ứng dụng công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality). Lâu nay, người mua nhà phải mất nhiều thời gian để tới tận nơi để xem chi tiết bên trong căn hộ, khiến 1 ngày chỉ có thể đi xem 1-2 căn, thì với VR, người mua nhà có thể xem tới hàng chục căn hộ mỗi ngày, chỉ với vài cú click chuột.

Tuy nhiên, để được cập nhật căn hộ chính xác và chi tiết như vậy, Cenhomes cũng đòi hỏi người bán nhà nhiều điều kiện, chẳng hạn như phải để CenHomes "tút tát" lại nhà cửa để hình ảnh lên website được đẹp mắt, phải ký hợp đồng với Cenhomes để không bán qua một kênh nào khác trong một khoảng thời gian nhất định, phải trả Cenhomes hoa hồng... Hiện tại, Cenhomes đang lấy hoa hồng 2% nếu Cenhomes bán được trong 3 tháng đầu tiên và tỷ lệ hoa hồng giảm dần theo thời gian nếu không bán được hàng.

Trên các trang rao vặt hiện nay, người bán nhà có thể phải mất tiền để được rao bán căn hộ của mình. Ngược lại, để thu hút người dùng, CenHomes.vn trong giai đoạn đầu đang sẵn sàng tặng tiền cho người đăng thông tin bán nhà và theo tính toán, 20 nghìn căn hộ của giai đoạn tặng quà sẽ tốn của CenHomes.vn khoảng 20-60 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch CenLand cho biết, ban lãnh đạo công ty xác định CenHomes sẽ là cuộc chơi dài hơi và trong 3 năm tới, dự án sẽ lỗ, thậm chí lỗ lớn tới cả trăm tỷ đồng, chủ yếu do chi phí marketing và quảng cáo. Tuy nhiên, lãnh đạo CenLand lại rất tự tin vào dự án khi nhìn vào thành công của các startup đi trước tại Mỹ và Trung Quốc. Ông Vũ chia sẻ, CenHomes sẽ trở thành Uber trong lĩnh vực bất động sản và nhiều quỹ đầu tư lớn trên thế giới đang rất sẵn sàng rót vốn vào CenHomes.

Năm 2019, CenHomes đặt mục tiêu đem về doanh thu 1.000 tỷ đồng.

Theo Trí Thức Trẻ