Central làm Tổng thầu D&B 3 công trình cho tập đoàn Hoa Lâm

07/09/2019 14:58

Sáng ngày 7/9/2019, Central cùng với Chủ đầu tư Tập đoàn Hoa Lâm tổ chức Lễ khởi công Trung tâm xạ trị và y học hạt nhân, khu y tế Shari Hoa Lâm, Quận Bình Tân, Tp, HCM.

Trước đó, tháng 2/2019, bằng sự nỗ lực tìm ra những giải pháp thi công tối ưu, CENTRAL đã trúng thầu và tổ chức thi công phần hầm rộng 2 hecta cho dự án “Chung cư cao cấp Shangri-La Hoa Lâm”. Trong suốt quá trình thi công, CENTRAL đã đáp ứng tất cả các yêu cầu khắt khe từ CĐT, đưa dự án về đích đạt tiến độ nhanh và chất lượng. Chính vì lẽ đó, CĐT tín nhiệm, hoàn toàn tin tưởng chỉ định CENTRAL làm Tổng thầu D&B các công trình:

1. Trung tâm Xạ trị & Y học hạt nhân;
2. Cầu nối Bệnh viên Gia An 115 & Bệnh viện Quốc tế CIH;
3. Công viên Trung tâm Y tế Kỹ thuật cao rộng 1,5 hecta.

Phối cảnh Trung tâm Xạ trị & Y học hạt nhân

Trung tâm Xạ trị & Y học hạt nhân – công trình có tính chất chuyên môn hóa cao, được xây dựng trên khu đất rộng 5.000 m2. Đặc biệt, tại dự án này, Shimizu với vai trò là đối tác chiến lược của CENTRAL, đã hỗ trợ các chuyên gia hàng đầu tại Nhật Bản trong các công tác cố vấn thiết kế mang chuẩn mực quốc tế. Qua đó, giúp CĐT tiết kiệm chi phí vận hành, đồng thời đảm bảo dây chuyền công năng và hoạt động hiệu quả khi đưa vào sử dụng. Tiến độ dự kiến đi vào hoạt động là tháng 3/2021.

Liên quan đến hoạt động của Trung tâm Ung bướu & Y học hạt nhân, hôm qua 6/9/2019, Tổng thầu CENTRAL và các chuyên gia thiết kế bệnh viện hàng đầu của Tập đoàn Shimizu đã có buổi họp với Giám đốc Bệnh viện Gia An 115, Chủ đầu tư Hoa Lâm nhằm đẩy mạnh các công tác thiết kế.

Các chuyên gia thiết kế và phái đoàn Shimizu họp đẩy mạnh thiết kế với Chủ đầu tư

Phối cảnh Cầu nối Bệnh viên Gia An 115 & Bệnh viện Quốc tế CIH

Hiện tại khu y tế Shangri Hoa Lâm có 2 bệnh viện: Bệnh viện Gia An 115 & Bệnh viện Quốc tế CIH. Cầu nối có chiều dài 36 mét x 34 mét rộng, với chức năng nối kết, hỗ trợ trong việc chuyển bệnh nhân và thiết bị giữa 2 bệnh viện. Dự kiến tháng 12/2019 đưa vào sử dụng.

Riêng Công viên cây xanh rộng 1,5 hecta – Trung tâm Khu Y tế Kỹ thuật cao, Nhà thầu CENTRAL đảm nhận thi công toàn bộ cảnh quan. Công trình mang tính công cộng bởi lẽ không chỉ có cư dân trong khuôn viên Trung tâm Khu Y tế Kỹ thuật cao mà cư dân xung quanh vùng cũng có thể sử dụng cho những hoạt động cộng đồng. Dự kiến tiến độ triển khai giai đoạn 1 đến tháng 11/2019 sẽ đưa vào sử dụng.

Hình ảnh thực tế Công viên cây xanh – Trung tâm Y tế Kỹ thuật cao

“Khu Y tế Kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-La là một khu y tế phức hợp rộng hơn 37,5 hecta, bao gồm 1 bệnh viện đa khoa và 5 bệnh viện chuyên khoa cùng trung tâm xét nghiệm, trung tâm nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng. Ngoài ra còn có các cơ sở hỗ trợ, khu thương mại, cơ sở giáo dục, trường Đại học Y dược Hoa lâm và các cơ sở cộng đồng.

Và hôm nay, ngay tại Khu Y Tế Kỹ thuật cao này, tôi rất vui mừng có mặt cùng các anh chị để lại một lần nữa thực hiện công tác cho “Lễ động thổ Trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân, công viên trung tâm khu y tế kỹ thuật cao cùng cầu nối bệnh viện Gia An 115 và bệnh viện Quốc tế City “, là bước tiếp theo trong việc phát triển dự án, đánh dấu bước ngoặc lớn trong việc xây dựng và phát triển Khu Y tế kỹ thuật cao thành nơi thăm khám tốt nhất có đầy đủ các tiện ích phục vụ cho nhân dân.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn và mong rằng sẽ tiếp tục được đồng hành cùng Quý anh chị trong Khu y tế kỹ thuật cao không ngừng vượt qua mọi khó khăn và quyết tâm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành Khu y tế kỹ thuật cao và thành phố y tế như đã được phê duyệt!”, Bà Trần Thị Lâm – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm, Bà Trần Thị Lâm phát biểu tại buổi lễ

Đáp lại sự tin tưởng của Chủ đầu tư, Ban Lãnh đạo CENTRAL tập trung tổng lực, sắp xếp các công tác để triển khai đưa dự án về đích đúng tiên độ, an toàn và chất lượng.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Chủ tịch Trần Thị Lâm, GĐĐH Mai Chánh Thành chụp hình lưu niệm cùng anh em BCH

Theo Central