CEO Lại Dung: 'Người có tâm ắt có tầm'

21/07/2018 11:10

Tốt nghiệp đại học Sư Phạm Hà Nội, lại có thêm 5 năm du học tại Mỹ cùng tấm bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA), ngỡ rằng Lại Dung sẽ trở về nước và đi theo con đường giảng dạy nhưng chị lại có một quyết định táo bạo xuất phát từ đam mê của bản thân 'kinh doanh mỹ phẩm làm đẹp'.

Rất nhanh chóng, thương hiệu DECITO mà chị khai sinh đã trở thành một thương hiệu tạo nên tiếng vang lớn trên thị trường mỹ phẩm trong thời gian gần đây bởi sự khác biệt và phương châm “xóa tan định kiến về mỹ phẩm nội địa”. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng gặp gỡ vị nữ CEO xinh đẹp và đầy tài năng này qua loạt phỏng vấn sau.

CEO Lại Dung, DECITO, Mỹ phẩm việt

Chào chị Dung, rất vui khi được gặp chị! Hôm nay chị có thể chia sẻ với báo chí về những cảm nhận sau khi chị quyết định kinh doanh sang lĩnh vực làm đẹp như thế nào không ạ?

Thực ra, ông bà ta có câu "Một nghề cho chín còn hơn chín nghề" là muốn dạy chúng ta rằng hãy làm tốt một việc thay vì ôm đồm quá nhiều. Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội, đặc biệt là vị trí của người phụ nữ ngày càng trở nên quan trọng thì một người cùng lúc làm tốt nhiều việc vẫn hơn là chỉ làm một việc, điều quan trọng là bản thân cần phải biết cân bằng và dùng lý trí tỉnh táo để xử lý khối lượng công việc lớn. Mình muốn dùng khả năng sư phạm cùng kiến thức kinh doanh trong những năm mình du học trước đây để truyền lửa và đem lại cho chị em phụ nữ Việt không chỉ là giải pháp chăm sóc sắc đẹp mà còn là sự động viên, khích lệ chị em mạnh dạn, tự tin thể hiện tài năng và vai trò của mình trong xã hội hiện đại. Rất may mắn, mình đã tìm ra lý tưởng của cuộc đời mình khi có cơ hội hợp tác với một thương hiệu thẩm mỹ nổi tiếng ở Việt Nam để cùng nhau nghiên cứu và cho ra đời thương hiệu mỹ phẩm DECITO. Mình có thể khẳng định rằng DECITO là toàn bộ tâm huyết của mình cùng đội ngũ nghiên cứu của đơn vị thẩm mỹ cũng như đơn vị sản xuất, với sứ mệnh nâng niu, giữ gìn vẻ đẹp Việt. Và mình tin rằng, kinh doanh chỉ có thể thành công khi đem lại giá trị thực sự cho cuộc sống.

CEO Lại Dung, DECITO, Mỹ phẩm việt

Thương trường luôn khốc liệt và khó khăn đặc biệt với ngành mỹ phẩm hiện nay, vậy chị đã chuẩn bị cho bản thân mình những gì để sẵn sàng đương đầu với những khó khăn đó?

Thực ra thời gian đầu chập chững bước vào thương trường quả thật mình gặp phải không ít khó khăn và thách thức. Tất cả những gì mình gặt hái được ngày hôm nay là do mình may mắn có được đội ngũ cộng sự tâm huyết cùng những góp ý từ kinh nghiệm quý giá của các anh, chị trong mối quan hệ của mình - là những lãnh đạo của những doanh nghiệp lớn cả trong và ngoài nước . 5 năm học tập bên nước ngoài cũng giúp mình rất nhiều trong việc tiếp cận đến công nghệ tiên tiến nhất về làm đẹp. Nhưng điều quan trọng hơn cả là mình luôn giữ được sự quyết tâm và nhận được sự sẻ chia, ủng hộ từ phía ông xã. Thực sự, một gia đình hạnh phúc là bệ phóng giúp chúng ta có thể làm được nhiều điều kỳ diệu và sứ mệnh cao cả hơn trong cuộc sống (cười).

CEO Lại Dung, DECITO, Mỹ phẩm việt

Đến với lĩnh vực kinh doanh, chị xác định điều gì là kim chỉ nam cho con đường phát triển sự nghiệp của mình? Điều này được chị hiện thực hóa trong công việc của mình ra sao?

Với mình, chữ “TÂM” luôn được đặt lên hàng đầu. Sản phẩm tốt, thương hiệu ắt sẽ được “NÂNG TẦM”. Hằng ngày đọc báo chí, internet thấy nhiều nơi sản xuất mỹ phẩm bất chấp sức khỏe người tiêu dùng hay chỉ vì lợi nhuận mất đi lương tâm làm nghề mà bán các loại kem trộn, mình chợt thấy “ớn lạnh”. Bản thân mình luôn cố gắng nâng cao năng lực quản lý, điều hành công việc cũng như hoàn thiện sản phẩm ở mức độ tốt nhất trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. Các sản phẩm luôn được test rất kỹ trên chính làn da, vóc dáng của mình. Với quan niệm tất cả người tiêu dùng là những chị em thân thiết nhất nên từng sản phẩm đưa ra thị trường mình đều gửi gắm vào đó là cả một tấm chân tình và niềm khao khát được nâng niu, chăm sóc tận tụy nhất. Thật may mắn khi mình đã truyền được niềm đam mê và nhiệt huyết này đến toàn bộ đội ngũ cộng sự nên họ hoàn toàn thấm nhuần và sẵn sàng lan tỏa giá trị, trách nhiệm với cuộc sống cùng mình. Mình coi đó đã là một nửa của thành công!

CEO Lại Dung, DECITO, Mỹ phẩm việt

Cách giữ sự lạc quan và năng lượng trong công việc của chị là gì?

Cách giữ được sự lạc quan và năng lượng trong công việc là mình luôn nghĩ đến những giá trị mà mình sắp đem lại cho cuộc sống và cho cộng đồng. Niềm vui của cộng đồng khi nhận được giá trị mà mình đem lại giúp mình hạnh phúc và vững tin hơn trên con đường mình đi.

Bên cạnh sứ mệnh vì cộng đồng, mình cũng là một người luôn khao khát khẳng định bản thân bởi sự thành công. Khi bạn muốn thành công, bạn ắt phải không ngừng làm việc và thể hiện trí tuệ. Khi bạn muốn có những thứ người khác không có thì bạn phải làm những việc người khác không làm được. Không có thứ gì là dễ dàng trên đời cả, mọi thành công đều phải trả giá bằng mồ hôi thậm chí cả nước mắt. Áp lực và mục tiêu của bản thân đôi khi cũng là một đòn bẩy đem lại động lực đối với mình.

CEO Lại Dung, DECITO, Mỹ phẩm việt

Chị có thể chia sẻ những dự định của mình trong thời gian tới?

Trong tương lai, mình sẽ cố gắng phát triển thương hiệu DECITO, tạo ra nhiều hơn nữa những sản phẩm có chất lượng tuyệt vời nhất đến tay người tiêu dùng. Mục tiêu của mình là muốn lan tỏa giá trị và biến DECITO trở thành một niềm kiêu hãnh của mỹ phẩm Việt. DECITO sẽ đi tới mọi nhà và khắp các quốc gia trên thế giới!

CEO Lại Dung, DECITO, Mỹ phẩm việt

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ quý báu của mình. Chúc chị sức khỏe và thành công trên con đường lan tỏa giá trị Việt. Chúc cho DECITO sớm khẳng định được vị thế và trở thành niềm kiêu hãnh của mỹ phẩm nội địa!

Theo Ngôi Sao

Bạn đang đọc bài viết "CEO Lại Dung: 'Người có tâm ắt có tầm'" tại chuyên mục Chuyện thương trường.