Chân dung ái nữ của tỷ phú Thái Vichai - ông chủ đội bóng Leicester City

29/10/2018 13:20

Con gái cả của Chủ tịch Leicester City - tỷ phú Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha may mắn thoát chết nhờ không có mặt trên chuyến bay định mệnh cùng cha tối 27/10 vừa qua.

Con gái cả của Chủ tịch Leicester City - tỷ phú Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha may mắn thoát chết nhờ không có mặt trên chuyến bay định mệnh cùng cha tối 27/10 vừa qua.

Cô Voramas Srivaddhanaprabha - con gái đầu của tỷ phú Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha

Cô Voramas Srivaddhanaprabha (còn gọi là Rux), 37 tuổi, là con gái đầu trong gia đình có 4 người con (2 trai, 2 gái) của vị tỷ phú giàu thứ 7 xứ Chùa Vàng – ông Vichai Srivaddhanaprabha. Theo Forbes - tạp chí nổi tiếng về tài chính, khối tài sản của tỷ phú Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabh lên tới 4 tỷ bảng Anh.

Vorama (phải) hiện là Phó Chủ tịch tập đoàn bán lẻ nổi tiếng Thái Lan King Power (ảnh: Dailymall)

Voramas tốt nghiệp ngành may mặc và thời trang ở London (Anh) nhưng cuối cùng đã tham gia công việc kinh doanh của gia đình – tập đoàn bán lẻ nổi tiếng Thái Lan là King Power.

Cô hiện là Phó Chủ tịch phụ trách giám sát chiến lược tiếp thị và quan hệ công chúng của tập đoàn này.

Về đời tư, Voramas vừa kết hôn năm ngoái.

Trước đó, như đã biết, sau trận đấu giữa Leicester và West Ham đêm 27/10, chiếc trực thăng của tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha đã bất ngờ phát nổ ngay ở ngoài sân King Power.

Ngày 28/10, tờ The Mirror dẫn nguồn tin có quan hệ mật thiết với câu lạc bộ Leicester xác nhận, tỷ phú Vichai và con gái Voramas là 2 trong số 5 người có mặt trên chiếc trực thăng gặp nạn hôm 27/10.

Tuy nhiên đến sáng 29/10, thông báo chính thức của câu lạc bộ Leicester cho hay, ngoài vị tỷ phú 61 tuổi, 4 người gặp nạn cùng ông bao gồm: Cô Nusara Suknamai, 33 tuổi, Á hậu Thái Lan năm 2005, viên phi công Eric Swaffer cùng bạn gái Izabela Roza Lechowicz (là phi công phụ) và Kaveporn Punpare, thư ký của ông Vichai.

Theo tờ Dailymall, gia đình ông chủ Leicester City thường xem các trận bóng đá với nhau cùng với dàn lãnh đạo của câu lạc bộ này. Việc chiếc trực thăng đáp xuống vòng tròn giữa sân King Power đã trở thành hình ảnh quen thuộc với người dân Thái Lan. Tuy nhiên, một điều an ủi là cô Voramas và các em đã không có mặt trên chuyến bay định mệnh đêm 27/10.

Vorama (hàng đầu, áo xanh) thường cùng gia đình đi xem bóng đá (ảnh: Reuters)

Vichai Srivaddhanaprabha là ông trùm bán lẻ Thái Lan, là Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại nước này là King Power. Ông Vichai thành lập King Power vào năm 1989, mở cửa hàng đầu tiên tại trung tâm thương mại Mahatun Plaza ở Bangkok. Sau đó, ông mở cửa hàng miễn thuế đầu tiên tại sân bay Don Muang.

Tuy nhiên, con đường làm ăn của ông Vichai chỉ thực sự lên như diều gặp gió kể từ khi tập đoàn King Power thâm nhập được vào sân bay quốc tế Suvarnabhmi của Bangkok vào năm 2006 và giành được quyền kiểm soát hầu hết khu vực bán lẻ tại sân bay này.

Tập đoàn này hiện còn sở hữu 3 trung tâm mua sắm lớn tại Bangkok.

Minh Minh (tổng hợp)

Theo Người đưa tin