Chân dung đại gia sở hữu nhiều doanh nghiệp bất động sản bị tố 'sàm sỡ' cô gái trẻ trên máy bay

31/07/2019 14:46

Ông Vũ Anh Cường, người bị tố sàm sỡ phụ nữ trên máy bay, liên quan nhiều công ty bất động sản lớn ở TP.HCM.


Ông Vũ Anh Cường, người bị tố sàm sỡ phụ nữ trên máy bay, liên quan nhiều công ty bất động sản lớn ở TP.HCM.

Chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của hãng hàng không Vietnam Airlines đã quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách ngồi hạng thương gia là ông Vũ Anh Cường (sinh năm 1960) có dấu hiệu say xỉn, quấy rối hành khách nữ trẻ tuổi cùng chuyến bay.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Vũ Anh Cường (sinh năm 1960) được biết đến nhiều nhất với vai trò Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành. Công ty này thành lập năm 2004, có trụ sở ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TP.HCM. 

Đất Lành của ông Cường hoạt động trong nhiều lĩnh vực nhưng đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, theo Cổng thông tin Quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp, tháng 1/2016, ông Cường đã không còn là Chủ tịch của Đất Lành và cũng không chịu trách nhiệm gì tại công ty này.

Hiện ông Vũ Anh Cường đang là người đại diện theo pháp luật/Giám đốc CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành – chi nhánh huyện Phú Giáo – Bình Dương và một công ty khác cùng "họ" là Công ty TNHH Tư vấn Dịch vụ Kinh doanh Nhà Đất Lành. Tuy vậy, cả hai đơn vị này đều đã ngừng hoạt động và chưa hoàn thành thủ tục đóng mã số thuế.

Bên cạnh đó, ông Cường cũng đang là chủ sở hữu tại công ty TNHH Hoàng Hiệp, công ty TNHH MTV Sài Gòn Villas và đặc biệt là Công ty TNHH thế kỷ 21 Bình Trưng Tây (Việt Nam).

Công ty TNHH thế kỷ 21 Bình Trưng Tây (Việt Nam) thành lập vào ngày 26/1/2010, hoạt động chính trong lĩnh vực "Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê". Đến cuối năm 2018, công ty có vốn điều lệ là 247,8 tỷ đồng, tương đương 14 triệu USD, trong đó 100% là nguồn vốn tư nhân.

Vào cuối năm 2015, UBND TP.HCM ban hành Quyết định số 6343/QĐ-UBND chấp thuận cho Công ty TNHH Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây (Việt Nam) sử dụng khu đất có diện tích 14,59 ha đất, tại phường Bình Trưng Tây và phường Thạnh Mỹ Lợi để đầu tư dự án khu nhà ở. 

Đối với Công ty TNHH Hoàng Hiệp có trụ sở ở thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Cường góp vốn gần 22 tỷ đồng trong tổng số vốn điều lệ 36 tỷ đồng. Doanh nghiệp này thành lập năm 1994, đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là khai thác đá, cát, sỏi, đất sét.

Được biết, cả hai công ty bất động sản liên quan đến ông Vũ Anh Cường là Đất Lành và Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây thời gian qua đều vướng phải những lùm xùm liên quan đến khiếu kiện của khách hàng vì chậm bàn giao sản phẩm.

Cụ thể, mới đây ngày 25/7/2019 báo Công An TPHCM đưa tin "khách hàng đổ nợ vì hợp tác mua nền của Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây". Cụ thể, chị Bùi Thị Thu Hằng (SN 1978, ngụ TP. Hà Nội) cho biết năm 2012 chị mua một nền đất biệt thự diện tích 315m2 với giá 18,9 tỷ đồng tại dự án khu nhà ở Bình Trưng Tây (P.Bình Trưng Tây, Q.2) do Công ty TNHH Thế Kỷ 21 Bình Trưng Tây (Việt Nam) làm chủ đầu tư. Nhưng đã hơn 7 năm trôi qua, chủ đầu tư không chịu bàn giao đất mà tiền cũng không chịu trả lại. Nghiêm trọng hơn, khách hàng còn hoảng hồn khi nghe thông tin dự án bị chủ đầu tư bán cho đối tác khiến họ hoang mang, có nguy cơ... "đổ nợ".

Trước đó, đầu năm 2018 theo báo Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Hà Dũng, một khách hàng của Đất Lành tố doanh nghiệp này chiếm dụng số tiền hàng tỷ đồng dưới hình thức "hợp đồng góp vốn" nhưng không thực hiện giao đất nền tại tiểu dự án 12A Bình Trưng Đông, quận 2, TP.HCM.

Lan Nhi

Theo Trí thức trẻ