Khi được hỏi về lo ngại về tương lai của Thế Giới Di Động, ông Nguyễn Đức Tài kể câu chuyện về chiếc ghế cho khách ngồi chờ ở quán trà sữa K..
Trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2018 của Thế Giới Di Động, ông Nguyễn Đức Tài - đồng sáng lập và Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động - nhận được câu hỏi của một nhà môi giới đầu tư. Người này cho rằng Thế Giới Di Động đang hoạt động rất tốt, tuy nhiên có vấn đề nào khiến ban giám đốc công ty lo lắng, có điểm nào cần hoàn thiện hay không.
Ông Nguyễn Đức Tài cho rằng trong tương lai gần, Thế Giới Di Động vẫn đang đi đúng hướng và hầu như không có gì cần lo ngại. Tuy nhiên có một xu hướng mới ở người trẻ, những người đang tìm kiếm một giá trị gì đó, có thể sẽ làm thay đổi nhiều thứ trong tương lai.
Ông Tài nói về trường hợp nhiều bạn trẻ đứng xếp hàng dài mua trà sữa A., trà sữa K.i chẳng hạn, có lẽ sẽ tạo những xu hướng mới trong tương lai. Ông cho biết từng dẫn con đi mua trà sữa K. ở Quận 1 (TP.HCM), trong lúc đứng xếp hàng, chiếc ghế dành cho khách chờ ở quán mà bố con ông tới khá nhỏ, lại hơi bị xéo, không thuận tiện để ngồi. Ông cho rằng có vẻ như chiếc ghế không được thiết kế để được ngồi thoải mái, khiến ông phải đứng chờ.
Chủ tịch và đồng sáng lập của nhà bán lẻ có dịch vụ khách hàng tốt nhất nhì hiện nay nói với con của ông rằng cách phục vụ khách hàng như vậy khó chấp nhận được. Tuy nhiên, con của ông trả lời: “Có sao đâu ba!”. Câu nói khiến ông Tài giật mình.
Việc những người trẻ không quan tâm nhiều đến các giá trị tưởng buộc phải có có lẽ sẽ tạo những thay đổi ở thị trường bán lẻ trong tương lai.
Ông Tài cho biết Thế Giới Di Động đã có nhóm nghiên cứu hành vi tiêu dùng của khách hàng ở độ tuổi cấp 2, cấp 3. Có lẽ năm 2020 sẽ có những thay đổi để phù hợp với nhóm này.
Tuy nhiên những việc cụ thể hiện nay để đáp ứng nhóm khách hàng này có lẽ chưa diễn ra, do nhóm này hiện vẫn chưa tự làm ra tiền và có quyền ra quyết định mua sắm những món mà Thế Giới Di Động đang bán. Tuy nhiên ông Tài cho biết vẫn chuẩn bị để phục vụ nhóm khách hàng này trong vòng vài năm tới khi họ đã ra trường đi làm, vì nếu không thay đổi thì có lẽ sẽ không kịp để bán hàng cho nhóm này.
Thế Giới Di Động hiện đang có các chuỗi Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh, trang thương mại điện tử Vui Vui. Cả hai chuỗi điện thoại và điện máy đang chiếm thị phần số 1 trong mảng kinh doanh của họ. Trong khi đó, Bách hóa Xanh đang có số lượng cửa hàng lớn nhất trong số các đối thủ có mô hình kinh doanh tương tự.
Góp doanh thu lớn nhất hiện nay cho chuỗi này là Điện máy Xanh, tuy nhiên ông Tài hy vọng Bách hóa Xanh sẽ là nguồn thu chủ lực trong vài năm tới.
Tổng kết 9 tháng đầu năm, Thế Giới Di Động đạt 65.478 tỷ đồng, tăng 37% so với 9 tháng đầu năm 2017.
Theo ICTnews