Choáng váng với số tiền 'ông hoàng' YouTube PewDiePie kiếm được mỗi năm từ video của mình

22/11/2018 11:02

Thực tế, số tiền một ngôi sao trên YouTube như PewDiePie không cao như những con số dự đoán, thế nhưng nó vẫn cực kì ấn tượng.

Thực tế, số tiền một ngôi sao trên YouTube như PewDiePie không cao như những con số dự đoán, thế nhưng nó vẫn cực kì ấn tượng.

Với hơn 71 triệu người nhấn đăng ký và khoảng 19,2 tỷ lượt xem video, PewDiePie ở thời điểm hiện tại vẫn là “ông hoàng” trên YouTube. Theo dữ liệu của Statsheep, website chuyên đưa ra các thông số ước tính liên quan đến các kênh nội dung trên YouTube, PewDiePie có thể kiếm được khoảng 48,065,364USD từ YouTube. Thế nhưng, thực sự thì số tiền ngôi sao của thế giới mạng này kiếm được có cao đến vậy?

Mặc dù đang bị kênh YouTube T-Series đeo bám quyết liệt về số lượng người theo dõi, PewDiePie hiện vẫn đang là “ông hoàng” YouTube.

Theo Business Insider, YouTube sẽ giữ lại 45% bất kì khoản doanh thu nào từ quảng cáo mà video của một người tạo ra được. Sau khi trừ khi khoản chi phí này, chủ kênh video còn tiếp tục phải chịu mức thuế khoản 30%. Số tiền còn lại là số tiền thực tế sẽ đi vào túi của chủ kênh video, cũng theo Business Insider. Như vậy, nếu áp dụng theo đúng công thức được Business Insider đưa này, đây là số tiền thực tế PewDiePie có thể nhận được:

- Tổng doanh thu mỗi năm: 48.065.364 USD

- Sau khi trừ đi 45% doanh thu được YouTube giữ lại: 26.435.950 USD.

- Sau khi trừ đi 30% thuế: 18.505.165 USD

- Thu nhập ròng: Xấp xỉ 18,5 triệu USD.

18,5 triệu USD mỗi năm là một con số cực kì ấn tượng với một YouTuber. Tuy nhiên, cũng đừng quên rằng PewDiePie cũng phải đầu tư không ít “hầu bao” vào trang thiết bị phục vụ việc sản xuất video và chi phí cho e-kip của mình.

Lê Nam Khánh

Theo SaoStar