Chọn nhà, tìm uy tín chủ đầu tư

18/06/2018 08:00

Mặc dù phân khúc thị trường cao cấp tạm im ắng, những dự án căn hộ mang lại giá trị sống đích thực, có nguồn gốc rõ ràng, pháp lý minh bạch vẫn luôn được người mua nhà chào đón.

Sốt đất nền có phải là mối quan tâm hàng đầu?

Từ đầu năm nay, thị trường bất động sản có nhiều diễn biến bất ngờ. Nếu như năm 2017 chứng kiến màn “đổi ngôi” ngoạn mục của căn hộ tầm trung và căn hộ cao cấp, thì gần nửa đầu năm 2018, thị trường căn hộ lại tạm lắng để nhường chỗ cho cơn sốt đất nền.

Tuy nhiên, trước những nhận định đa chiều của giới chuyên gia và xu hướng người mua hiện nay, bước đi của thị trường vẫn là dấu chấm hỏi dành cho những ai quan tâm đến kênh nhà đất.

Chị Thu Hà, một doanh nhân đang tìm mua đất cho biết: “Chạy theo cơn sốt đất đai quá mệt mỏi, thậm chí, cho dù mua được lô đất hài lòng nhưng việc ở xa khu trung tâm cũng khiến gia đình tôi phân vân”. Chị Hà có công ty ở quận 1 và các con chị hiện cũng đang học tập tại đây.

Trường hợp của chị Hà không phải là duy nhất. Anh Thành (CEO, sinh sống tại Quận 5) chia sẻ: “Người có mức thu nhập cao để mua đất nền, nhà phố hay căn hộ cao cấp hầu như là người phải làm việc nhiều. Với tôi, ở trung tâm và có không gian nghỉ ngơi vẫn là ưu tiên số một”.

Cho dù cơn sốt đất nền đang bao trùm thông tin ngành địa ốc, không ít người mua vẫn tìm tới các lựa chọn an toàn hơn, tương xứng với số tiền bỏ ra mà không bấp bênh theo rủi ro từng ngày. Đơn cử, việc chọn mua một căn hộ cao cấp không chỉ đáp ứng các tiêu chí trên mà còn giảm thiểu lo toan cho gia chủ - vốn đã rất bận rộn.

“Bảo chứng” của căn hộ cao cấp

Đối với những người có thu nhập cao và nhắm đến biệt thự, nhà phố hay chung cư cao cấp, điều họ tìm kiếm là một chốn sống hoàn hảo, mang lại giá trị sống đích thực. Nhà không chỉ cần không gian xanh để thư thái tâm hồn, nhà còn cần tiện nghi đẳng cấp phục vụ nhu cầu tối ưu. Thêm nữa, nhà phải là chốn riêng tư, an toàn để người ở “bình yên trong chính căn nhà mình” mà vẫn hòa hợp với cộng đồng sống văn minh, hiện đại.

Vị trí nhà ở cũng tác động rất lớn đến quyết định mua nhà: gần nơi làm việc, khu trung tâm, dễ dàng di chuyển đến bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại… Hội tụ tất cả, căn hộ cao cấp có đầy đủ yếu tố để thuyết phục người mua nhà lựa chọn.

Mặt khác, nếu như người mua đất nền có thể đối mặt với rủi ro pháp lý, thì khi mua căn hộ cao cấp, người mua có thể “chọn mặt gửi vàng” ở chủ đầu tư uy tín.

Trong ngành địa ốc, ông Nguyễn Văn Đạt - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt vẫn nổi tiếng với câu nói: “Phải có tâm, có uy tín, thì mọi thứ sẽ có. Đối với Phát Đạt, lợi nhuận không tính bằng tiền, mà bằng uy tín”.

Vẻ đẹp về đêm trong khuôn viên dự án The EverRich Infinity - một dự án khẳng định vị thế nhà đầu tư phát triển bất động sản cao cấp uy tín của Phát Đạt.
Vẻ đẹp về đêm trong khuôn viên dự án The EverRich Infinity - một dự án khẳng định vị thế nhà đầu tư phát triển bất động sản cao cấp uy tín của Phát Đạt.)

Có lẽ nhờ chính phương châm này mà ông chủ của chuỗi thương hiệu The EverRich đã đứng vững qua nhiều đợt chao đảo của thị trường. Bây giờ đi đâu cũng dễ gặp sản phẩm của Phát Đạt, từ The EverRich 1 nổi bật giữa giao lộ 3/2 - Lê Đại Hành, The EverRich Infinity thong thả ẩn mình giữa quận 5 sầm uất, hay The EverRich 3 thả dáng bên Phú Mỹ Hưng thịnh vượng, đến Millennium đang được mong ngóng từng ngày (sắp hoàn thành giữa đất vàng Bến Vân Đồn). Vượt ra khỏi TP.HCM, doanh nghiệp này đã và đang đem tên tuổi đến Quảng Ngãi, Cam Ranh, Hội An, Côn Đảo, Phú Quốc…

Với người Việt, căn nhà được coi là tài sản của cả đời người, đầu tư cho ngôi nhà là đầu tư cho hạnh phúc. Vì vậy, chọn được một căn hộ xứng đáng không chỉ là chìa khóa vàng cho sự giàu có, thịnh vượng mà còn mang lại cuộc sống sung túc, ấm êm cho mỗi thành viên trong gia đình.

 

Bạn đang đọc bài viết "Chọn nhà, tìm uy tín chủ đầu tư" tại chuyên mục Bất động sản.