Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Tôi thực sự xúc động và biết ơn sâu sắc đến tất cả các Khách hàng đã đặt mua ô tô VinFast!

14/06/2019 17:33

Ngày 14/6/2019, tại Khu công nghiệp Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast - Tập đoàn Vingroup đã khánh thành nhà máy sản xuất ô tô, chính thức bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt.


Ngày 14/6/2019, tại Khu công nghiệp Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast - Tập đoàn Vingroup đã khánh thành nhà máy sản xuất ô tô, chính thức bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt.

Với 21 tháng xây dựng và hoàn thiện – Nhà máy ô tô VinFast đã đạt kỷ lục thế giới về tiến độ; đồng thời đưa công nghiệp ô tô Việt tiến lên nấc thang mới: tự chủ sản xuất và làm chủ chuỗi giá trị toàn cầu dưới thương hiệu Việt - VinFast. 

Đặc biệt, VinFast là nhà máy ô tô duy nhất tại Việt Nam làm chủ được các công đoạn cốt lõi, có năng lực tự sản xuất những cấu phần chính của một chiếc ô tô như thân vỏ, động cơ…. Với năng lực tự dập các tấm lớn (hơn 20 tấm cơ bản cho mỗi xe); và khả năng gia công, sản xuất động cơ tại chỗ theo tiêu chuẩn cao của châu Âu – VinFast đã khẳng định được vị thế của một nhà sản xuất ô tô độc lập.

Sau đây là những chia sẻ của lãnh đạo VinFast về sự kiện này:

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Tôi thực sự xúc động và biết ơn sâu sắc đến tất cả các Khách hàng đã đặt mua ô tô VinFast! - Ảnh 1.

Ông Phạm Nhật Vượng- Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Ông Phạm Nhật Vượng- Chủ tịch Tập đoàn Vingroup:

Tôi thực sự xúc động và xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả các Khách hàng đã đặt mua ô tô VinFast! Niềm tin và sự ủng hộ của quý vị dành cho chúng tôi quá lớn, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực không ngừng để khẳng định đẳng cấp và vị trí của thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế, để không làm phụ lòng quý vị! 

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Tôi thực sự xúc động và biết ơn sâu sắc đến tất cả các Khách hàng đã đặt mua ô tô VinFast! - Ảnh 2.

Bà Lê Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup – Chủ tịch VinFast

Bà Lê Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup – Chủ tịch VinFast:

Có những người đã rời quê hương sang Việt Nam để làm những điều không thể. Quá nhiều sự hoài nghi thậm chí là cười nhạo khi chúng tôi bắt đầu.

Chúng tôi đã chiến đấu trong 21 tháng qua để có được sự tự hào tột cùng.

Với khát vọng cháy bỏng xây dựng một thương hiệu Việt Nam có đẳng cấp, uy tín trên thế giới và là niềm tự hào của người Việt, chúng tôi đã nỗ lực ngày đêm vượt qua mọi khó khăn thử thách để hoàn thành dự án này.

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Tôi thực sự xúc động và biết ơn sâu sắc đến tất cả các Khách hàng đã đặt mua ô tô VinFast! - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Việt Quang- Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Vingroup

Ông Nguyễn Việt Quang- Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Vingroup:

Chưa đầy 72 giờ tới, những chiếc xe ô tô mang thương hiệu của Việt Nam đầu tiên chính thức sẽ lăn bánh trên đường phố Việt Nam, như hàng ngàn chiếc xe máy điện VinFast Klara 6 tháng trước.

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Tôi thực sự xúc động và biết ơn sâu sắc đến tất cả các Khách hàng đã đặt mua ô tô VinFast! - Ảnh 4.

Ông Võ Quang Huệ- Phó Tổng giám đốc tập đoàn Vingroup

Ông Võ Quang Huệ- Phó Tổng giám đốc tập đoàn Vingroup:

Yếu tố quan trọng nhất tôi xin nhắc lại là kỷ lục đó chỉ có được với quyết tâm rất lớn của lãnh đạo Tập đoàn, với sự quyết đoán, với tinh thần làm việc sâu sát. Không có Tập đoàn nào mà một ngày tôi họp 2 lần với Chủ tịch, một tuần họp vào ngày như vậy, cũng không có công ty nào trên thế giới mà khi tôi xin ý kiến của Chủ tịch thì chỉ 1-2 phút sau đã nhận được phản hồi.

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Tôi thực sự xúc động và biết ơn sâu sắc đến tất cả các Khách hàng đã đặt mua ô tô VinFast! - Ảnh 5.

Ông James DeLuca – Tổng Giám đốc VinFast

Ông James DeLuca – Tổng Giám đốc VinFast:

Chúng tôi đã biến đầm lầy này thành khu công nghiệp hiện đại bậc nhất.  Và bây giờ mọi người đang đặt ra câu hỏi: Tại sao họ làm được? VinFast đã làm thế nào?

Ông Shaun Calvert – Phó Tổng giám đốc VinFast phụ trách sản xuất:

Chúng tôi mất 21 tháng để thực hiện những công việc mà hầu hết những nhà sản xuất ô tô trên thế giới cần phải làm từ 36 đến 60 tháng”.

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Tôi thực sự xúc động và biết ơn sâu sắc đến tất cả các Khách hàng đã đặt mua ô tô VinFast! - Ảnh 6.

Ông Kevin Fisher – Kỹ sư trưởng dòng xe

Ông Kevin Fisher – Kỹ sư trưởng dòng xe:

Ngày đầu tiên đặt chân đến vùng đất Hải Phòng chính là khoảnh khắc đáng nhớ nhất đối với tôi.. Ông James DeLuca chỉ tay ra xa và nói với tôi khu vực biển trước mặt sau này chính là nhà máy VinFast

Ông Andrew Gray – Giám đốc chất lượng sản xuất và thành phẩm VinFast:

Chúng tôi biết rằng đây sẽ là một thử thách khi thuyết phục các đối tác. Để cùng kết hợp với VinFast và phát triển hai mẫu xe đầu tiên trong 24 tháng. Tuy nhiên, khi làm việc với các đối tác lớn như Magna Styer, Pininfarina và AVL, chúng tôi đã làm sáng tỏ chiến lược và tạo ra một kế hoạch đặc biệt dành cho VinFast. Và tôi phải khẳng định rằng từ con người cho đến quy mô của dự án này là một điều phi thường

Ông Stuart Kindade – Giám đốc chất lượng linh kiện:

Đối với tôi thời gian vừa qua thật là thú vị. Để có được sự thành công, đội ngũ chúng tôi đã phải làm việc 24/7 cùng với đội kiểm tra chất lượng linh kiện, và làm việc cùng với các nhà cung cấp để đạt được mục tiêu đúng tiến độ.

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Tôi thực sự xúc động và biết ơn sâu sắc đến tất cả các Khách hàng đã đặt mua ô tô VinFast! - Ảnh 7.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh - Phó Tổng Giám đốc thường trực

Bà Nguyễn Thị Vân Anh  - Phó Tổng Giám đốc thường trực:

Có rất nhiều người đã không nghỉ Tết, có bạn nhân viên ngày ra mắt hai bên gia đình cũng chỉ kịp về với thời gian vô cùng ngắn ngủi, rồi lại chào mọi người để trở về với gia đình của VinFast – nơi các đồng đội và công việc đang chờ đón mình

Ông Benjamin Peter Stewart - Giám đốc Hậu cần sản xuất của VinFast:

Khoảnh khắc chiếc xe PTO đầu tiên lăn bánh. Đó là lúc tôi nhìn vào những đôi mắt cộng sự của mình và nói rằng chúng ta đã làm được điều không thể.

Và tôi phải tự thú rằng, tôi đã bật khóc!

Ông Shaun Calvert – Phó Tổng giám đốc VinFast phụ trách sản xuất:

Tôi không thể tin được rằng điều này đang thực sự diễn ra ngay tại đây

Ông Nguyễn Anh Hiếu – Phụ trách PMO dự án xe:

Đối với chúng tôi đây không chỉ là dự án tạo ra sản phẩm mà còn là cơ hội để chứng minh sức mạnh tập thể và tinh thần Việt Nam. Tạo ra dấu ấn khó phai trong ngành công nghiệp ô tô thế giới. Tôi yêu VinFast và tự hào là người VinFast!


PV

Theo Trí Thức Trẻ