Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh tin rằng 'Zalo tốt hơn Messenger'

14/03/2019 22:25

Nhà sáng lập và là Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh tự tin rằng Zalo đã làm tốt hơn Messenger trong việc liên tục gia tăng kết nối người dùng.


Nhà sáng lập và là Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh tự tin rằng Zalo đã làm tốt hơn Messenger trong việc liên tục gia tăng kết nối người dùng.

Phát biểu tại Tech Summit chiều 14/3, ông Lê Hồng Minh cho rằng Zalo đã làm tốt hơn Messenger của Facebook, khi đã và luôn cải tiến để quá trình giao tiếp giữa người dùng thuận lợi, hiệu quả hơn.

“Chúng ta hoàn toàn tận hưởng công cụ tìm kiếm của Google, nhưng Facebook là gì với các bạn. Đã có số liệu thống kê cho thấy, không sử dụng Facebook trong vài tuần khiến nhiều người sống hạnh phúc hơn. Sẽ rất khó để Facebook giải quyết được vấn đề, định vị đâu là giá trị cốt lõi của mình”, ông Lê Hồng Minh nhận định.

Tuy nhiên, vẫn theo lời ông Lê Hồng Minh, thiếu kỹ sư lập trình giỏi là thách thức cho các công ty công nghệ trong hành trình tăng trưởng.

Ông Lê Hồng Minh lo ngại, ở VNG, đội ngũ này luôn nằm trong nhóm bị “săn đầu người” nhiều nhất và tập đoàn đa ngành như Vingroup đã trở thành doanh nghiệp hấp dẫn số lượng lớn nguồn kỹ sư lập trình vốn đang thiếu hụt trên thị trường.

Cũng theo đánh giá của ông Minh, kỹ sư lập trình giỏi được đánh giá không nằm ở số lượng game viết được, mà chính là năng suất vốn có được khai thác tối đa.

“Một người kỹ sư lập trình giỏi có năng suất gấp 100 đến 200 lần kỹ sư bình thường. Nhưng năng lực thúc đẩy họ đạt được điều đó sẽ phải phụ thuộc vào năng lực của người lãnh đạo công ty”, Chủ tịch VNG chia sẻ và cho rằng, “công ty công nghệ nào cũng sẽ chết”. 

Tuy nhiên, khi nào điều đó xảy ra sẽ phụ thuộc vào việc mỗi công ty có tập trung vào giá trị sản phẩm cốt lõi cũng như liên tục cải tiến, phục vụ người dùng hay không.

An Bình

Theo VietnamFinance