Chuyện ngoại tình của người giàu nhất thế giới lộ tẩy 'vì chính phủ Saudi Arabia'

31/03/2019 11:55

Giám đốc an ninh của tập đoàn thương mại điện tử Amazon tuyên bố chính phủ Saudi Arabia có khả năng tiếp cận điện thoại của tỉ phú Jeff Bezos, người giàu nhất thế giới, và lấy thông tin từ nó.

Gavin De Becker, một nhà tư vấn an ninh lâu năm, đã điều tra nguyên nhân khiến báo National Enquirer có những tin nhắn giữa Jeff Bezos và cựu MC truyền hình Lauren Sanchez.

Hôm 30/3, Gavin kết luận chính phủ Saudi Arabia đã nghe lén điện thoại của Jeff Bezos, người giàu nhất thế giới hiện nay.

Tháng trước, Bezos cáo buộc công ty sở hữu báo National Enquirer đã tống tiền ông với lời đe dọa công bố những ảnh thân mật mà ông gửi cho Sanchez nếu ông không tuyên bố công khai rằng việc đăng tin về quan hệ của ông với bà Sanchez không xuất phát từ động cơ chính trị.

Chuyện ngoại tình của người giàu nhất thế giới lộ tẩy vì chính phủ Saudi Arabia - Ảnh 1.

Tỉ phú Jeff Bezos cáo buộc công ty sở hữu báo National Enquirer tống tiền ông. Ảnh: CNBC

Trong một bài viết trên trang The Daily Beast, ông Gavin nói American Media - công ty sở hữu báo National Enquirer- đã yêu cầu ông phủ nhận việc báo này dùng thiết bị điện tử hoặc tin tặc để thu thập thông tin của Jeff Bezos.

"Các nhà điều tra của chúng tôi cùng nhiều chuyên gia kết luận với sự tự tin cao độ rằng chính phủ Saudi Arabia đã nghe lén điên thoại của ông Bezos và thu thập thông tin. Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn không biết công ty American Media biết thông tin chi tiết đến mức nào", Gavin bình luận.

Người phát ngôn của đại sứ quán Saudi Arabia tại Washington từ chối bình luận về tuyên bố của Gavin. Hồi tháng 2, Ngoại trưởng Saudi Arabia tuyên bố chính phủ nước này không liên quan tới quá trình thu thập thông tin của báo National Enquirer.

Chuyện ngoại tình của người giàu nhất thế giới lộ tẩy vì chính phủ Saudi Arabia - Ảnh 2.

Bà Lauren Sanchez, cựu MC truyền hình. Ảnh: Fox News

American Media cũng từ chối bình luận, song trước đó công ty tuyên bố họ hành động hợp pháp khi đưa tin về chuyện tình ngoài luồng của "vua thương mại điện tử" Jeff Bezos và bà Sanchez.

Gavin nói ông đã chuyển những thông tin mà ông tìm ra cho các quan chức liên bang Mỹ.

Hồi tháng 1, tỉ phú Jeff Bezos và người vợ cùng ông chung sống 25 năm thông báo trên tài khoản Twitter cá nhân rằng hai người sắp li hôn khi mà chỉ còn ba ngày nữa là tới ngày sinh nhất lần thứ 55 của ông. Hai người đã có với nhau 4 người con.

"Chúng tôi muốn mọi người biết về những thay đổi trong cuộc sống của chúng tôi. Chắc các thành viên trong gia đình và bạn bè đều đã rõ, sau một thời gian dài cố gắng thắp lại ngọn lửa tình yêu và thử sống li thân, chúng tôi đã quyết định li hôn và sẽ tiếp tục con đường phía trước như là những người bạn.

Theo thống kê mới nhất, Jeff Bezos hiện là người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng gần 137 tỉ USD.

Theo quy định của bang Washington, nơi vợ chồng nhà Bezos đang sống, những tài sản được hình thành trong quá trình hôn nhân có thể được chia đôi khi hai người li hôn.

Hãng thương mại điện tử khồng lồ Amazon được thành lập khoảng một năm sau khi Jeff và MacKenzie Bezos cưới nhau nên về lí thuyết, người vợ có thể đòi một nửa khối gia tài của chồng được hình thành từ Amazon. Điều này đồng nghĩa với việc bà MacKenzie có thể được nhận tới một nửa của 137 tỉ USD, tức khoảng 66 tỉ USD.

Để có thể thực hiện nghĩa vụ li hôn lớn cỡ đó, Jeff Bezos sẽ phải bán hoặc cầm cố cổ phần của ông tại Amazon, dẫn tới quyền sở hữu của ông tại tập đoàn này giảm đi. Theo báo cáo mới nhất, Jeff Bezos hiện sở hữu 80 triệu cổ phiếu Amazon, tương đương tỉ lệ 16% vốn của công ty.

Giới truyền thông đưa tin tỉ phú Jeff Bezos và bà Lauren Sanchez từng đi cùng nhau vào mùa thu năm ngoái. Lauren cũng đã có gia đình. Bà kết hôn với Patrick Whitesel, nhà quản lý nghệ sĩ Hollywood, từ năm 2005 và có ba con. Một nguồn tin kể với tờ People: "Vợ chồng Lauren đã chia tay nhau một thời gian và không còn chung sống".

National Enquier khẳng định, ông Jeff Bezos đã dùng máy bay riêng 65 triệu USD đưa Lauren tới những địa điểm khác nhau và gửi cho bà những dòng tin nhắn và bức ảnh chụp có nội dung "nhạy cảm".

Lauren Sanchez gặp ông Bezos lần đầu khi công ty của bà hợp tác với Amazon. Vợ chồng Lauren còn chụp chung ảnh với Bezos tại Los Angeles vào năm 2016. Tại lễ bữa tiệc hậu lễ trao giải Quả cầu vàng 2019, Jeff tỏ ra thân thiết với Lauren.

Nhạc Dương

Theo Kinh tế & Tiêu dùng