Có chồng đại gia nhưng đây là những bóng hồng không chịu 'lép vế'

11/05/2020 09:55

Mặc dù chồng đều là đại gia nhưng các nữ doanh nhân như Nguyễn Thị Phương Thảo, Lê Hồng Thủy Tiên...không chịu 'lép vế', đều độc lập xây dựng sự nghiệp riêng cho mình.

Mặc dù chồng đều là đại gia nhưng các nữ doanh nhân như Nguyễn Thị Phương Thảo, Lê Hồng Thủy Tiên...không chịu 'lép vế', đều độc lập xây dựng sự nghiệp riêng cho mình.

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến là Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương hơn 30 năm nay. Tuy nhiên, ít ai biết việc điều hành IPP Group hơn 10 năm nay đã thuộc về bà Lê Hồng Thủy Tiên.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên từng làm diễn viên điện ảnh rồi tiếp viên hàng không. Thế nhưng, khi kết hôn cùng ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Thủy Tiên dừng hẳn việc đi bay và đến năm 1995 chính thức dấn thân vào công việc kinh doanh cùng chồng.

Doanh nhân Thủy Tiên từng khẳng định bà có được những thành công về mặt tài chính mà không cần dựa dẫm vào chồng. Bà chia sẻ: "Tôi học mọi thứ kinh doanh từ A đến Z vì vậy tôi có thể có được thành công ở mức cao như vậy".

Bà Lê Thị Thúy Ngà chính thức tiếp quản vị trí Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường năm 2010 sau khi chồng bà là ông Trần Văn Cường qua đời.

Tiếp quản vị trí lãnh đạo tối cao của tập đoàn, doanh nhân Lê Thị Thúy Ngà đã chứng tỏ khả năng khi ngày càng đưa Nam Cường tiến xa, với số vốn chủ sở hữu đến cuối năm 2011 lên đến 9.800 tỷ đồng, tức gấp đôi vốn điều lệ, trong đó lượng cổ phần của bà Ngà có giá trị sổ sách khoảng 8.700 tỷ đồng.

Tính đến tháng 5/2015, vốn điều lệ của tập đoàn Nam Cường đạt 4.500 tỷ đồng. Riêng cá nhân bà Lê Thị Thúy Ngà sở hữu cổ phần xấp xỉ 4.000 tỷ đồng, chiếm 88,86% cổ phần.

Nếu như ông Phạm Nhật Vượng là người giàu nhất Việt Nam thì bà Phạm Thu Hương (vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng) cũng luôn trong top 10 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Hiện bà Hương là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup. Tính đến ngày 8/5/2020, bà Phạm Thu Hương trực tiếp sở hữu 151 triệu cổ phiếu VIC, tương đương hơn 14.501 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Hoàng Yến vừa là “hậu phương” vừa tham gia “tiền tuyến” cùng chồng là đại gia Masan Nguyễn Đăng Quang. Hiện tại, bà Yến đang sở hữu 42,4 triệu cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan và 758.576 cổ phiếu MCH của CTCP hàng tiêu dùng Masan.

Bà hiện là Thành viên HĐQT Masan, thành viên HĐQT CTCP Hàng Tiêu dùng Masan và cũng là phó tổng giám đốc của công ty này.

Năm 2013, ông Nguyễn Thanh Hùng là đại diện Việt Nam duy nhất tham dự diễn đàn kinh doanh Nga - Singapore (RSBF). Tỏ ra không hề kém cạnh chồng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo là người Việt Nam thứ 2 được Forbes ghi nhận là tỷ phú USD, sau ông Phạm Nhật Vượng.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo hiện là tổng giám đốc của VietJet Air, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng HDBank. Theo Forbes, bà Thảo đang sở hữu 2,4 tỷ USD. Nguồn ảnh: Internet

Video: Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam. Nguồn: Youtube.

Hoàng Minh (tổng hợp)

Theo Kiến Thức