Cổ động viên Thái Lan cay đắng thừa nhận: "Bây giờ, đội tuyển Việt Nam mạnh hơn Thái Lan"

09/12/2018 11:53

Sự thăng tiến không ngừng của đội tuyển Việt Nam trong một năm qua đang khiến người Thái lo sợ về một sự lật đổ tại Đông Nam Á.


Sự thăng tiến không ngừng của đội tuyển Việt Nam trong một năm qua đang khiến người Thái lo sợ về một sự lật đổ tại Đông Nam Á.

Thái Lan đã chính thức trở thành nhà cựu vô địch tại AFF Cup sau khi dừng bước ở vòng bán kết. Tất nhiên, trong bóng đá, một đội tuyển không thể lúc nào cũng chiến thắng. Dù vậy, chứng kiến màn trình diễn của đội nhà, không ít fan hâm mộ của xứ chùa Vàng cảm thấy thất vọng. "Voi chiến" dường như thiếu đi thứ "bản lĩnh" đã giúp họ thống trị Đông Nam Á trong nhiều năm qua.

Thực tế, từ hồi tháng 2, tờ Siamsport từng có bài viết lo ngại về một sự lật đổ sau khi chứng kiến bước thăng tiến nhanh chóng của Việt Nam. Trong những ngày gần đây, chủ đề này lại được các cổ động viên Thái Lan đem ra bàn tán sôi nổi.

Cổ động viên Thái Lan cay đắng thừa nhận: Bây giờ, đội tuyển Việt Nam mạnh hơn Thái Lan - Ảnh 1.

Thái Lan bị loại cay đắng tại AFF Cup 2018. Ảnh: AFF.

Trên diễn đàn Soccersuc, một fan Thái Lan đăng tải bài viết đánh giá khá cao thầy trò HLV Park Hang-seo. Tại đây, tài khoản này mô tả "Những ngôi sao vàng" sở hữu một lối đá hiện đại và có nét tương đồng với đội tuyển Nhật Bản.

Ý kiến này nhận được không ít sự tán đồng. Thậm chí, cổ động viên với nickname "Fredrik" còn thẳng thắn thừa nhận Thái Lan đang bị tụt lại so với Việt Nam: "Có thể Việt Nam vẫn còn khoảng cách so với Nhật Bản. Tuy nhiên, phải thừa nhận họ đang sở hữu phong độ rất tuyệt vời, tiến bộ sau từng giải. Thậm chí, Việt Nam hiện tại còn xuất sắc hơn đội hình đã lên ngôi tại AFF Cup 2008 nữa. Từ giải U23 châu Á, ASIAD 2018 và AFF Cup 2018, rõ ràng Việt Nam đang vượt lên so với Thái Lan. Sắp tới ở Asian Cup 2019, Việt Nam đủ sức tạo được bất ngờ".

Cổ động viên Thái Lan cay đắng thừa nhận: Bây giờ, đội tuyển Việt Nam mạnh hơn Thái Lan - Ảnh 2.

Cổ động viên Fredrik đánh giá Việt Nam hiện tại đang hay hơn Thái Lan.

"Trong quá khứ, chúng ta đã đánh bại Việt Nam rất nhiều lần. Tuy nhiên, lúc này, tôi sẽ không bất ngờ nếu đội tuyển chúng ta thua họ", một fan khác lên tiếng.

Từng đề ra mục tiêu vươn tầm thế giới và dự World Cup trong tương lai gần, tuy nhiên, Thái Lan giờ đây gặp khó ngay tại sân chơi Đông Nam Á. Sau khi trở về với thất bại tại AFF Cup, sức ép dành cho "Voi chiến" là rất lớn. Để xoa dịu dư luận, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông Somyos Pumpanmuang tuyên bố sẽ tiến hành cải tổ và cam kết một màn trình diễn thuyết phục tại Asian Cup vào đầu năm sau.

Tuy nhiên, không ít cổ động viên của xứ chùa Vàng vẫn tỏ ra bi quan: "Sau khi bị loại sớm tại ASIAD, họ đã hứa sẽ vô địch AFF Cup. Giờ thì lại một lời hứa khác".


Theo Tiến Thành

Trí Thức Trẻ