Công nhân Trung Quốc ăn cắp 1,3 triệu USD hàng hóa của Apple

13/08/2018 21:37

Lô hàng hóa của Apple có giá trị 1,3 triệu USD vừa bị ăn cắp bởi công nhân trong nhà máy Foxconn tại Trung Quốc.

Công nhân Trung Quốc bên ngoài nhà máy Foxconn ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. (Nguồn: STR / AFP / Getty Images)
Công nhân Trung Quốc bên ngoài nhà máy Foxconn ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. (Nguồn: STR / AFP / Getty Images)

Những công nhân làm việc tại nhà máy sản xuất sản phẩm Apple của Foxconn Technology Group, được cho là đã ăn cắp hơn 200.000 cáp Apple Lightning chuyển tai nghe có giá trị 1,3 triệu USD, trang tin công nghệ của Trung Quốc Chongdiantou.com cho biết.

Cụ thể, một người làm việc trong chuỗi cung ứng phụ kiện của Apple cho biết một số công nhân tại nhà máy này đã đánh cắp cáp chuyển cho tai nghe Apple C100 và C101 Lightning Mfi (dành riêng cho iPhone, iPod, iPad).

Đáng nói, Foxconn đã mất toàn bộ một lô hàng của sản phẩm trên với số lượng khoảng 200.000. Một số công nhân Trung Quốc làm việc tại Foxconn đã bị bắt giữ vì liên quan đến vụ trộm cắp.

Tờ The Epoch Times cho biết, mỗi dây cáp này bán lẻ với giá khoảng 40 - 45 Nhân dân tệ (tương đương 5,85 - 6,58 USD), do đó, tổng giá trị ước tính khoảng 8 - 9 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1,2 - 1,3 triệu USD).

Việc một lô hàng hóa lớn như vậy bị mất cắp đã gây ra một sự khuấy động trong thị trường Trung Quốc.

Trong khi đó, hoạt động của Foxconn trên thị trường chứng khoán đã chững lại kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán Thượng Hải vào ngày 8/6.

Các nhà đầu tư nói với tờ South China Morning Post hồi tháng 7 rằng, họ không mong chờ về khả năng biến đổi nhà máy này thành một trung tâm sản xuất thông minh trong khi nó chỉ là một nhà lắp ráp truyền thống.

Bên cạnh đó, khi thị trường đóng cửa vào ngày 8/8, cổ phiếu của Foxconn giảm 3,47%, đóng cửa ở mức 15,01 Nhân dân tệ (khoảng 2,19 USD)/cổ phiếu. Trong khi đó, tổng giá trị thị trường của nó đã giảm xuống còn 295,6 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 43,22 tỷ USD) vào cùng ngày. Giảm từ mức đỉnh cao là 519,3 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 75,93 tỷ USD), mất khoảng 223,7 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 32,71 tỷ USD).

Foxconn, cũng được gọi với tên Hon Hai Precision Industry Co, là một công ty sản xuất điện tử đa quốc gia, có trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan. Công ty này đã mở nhà máy sản xuất đầu tiên tại Trung Quốc ở thành phố Thâm Quyến từ năm 1988.

Hồng Vân/Dân Trí

Theo The Epoch Times