'Công thức vàng' để trở thành triệu phú tuổi 26: Các quý cô đam mê kinh doanh cần biết!

23/05/2019 11:04

Không chỉ tài năng mà việc nắm giữ những bí kíp 'đặc biệt' cũng có thể giúp các quý cô đam mê kinh doanh có thể kiếm được nhiều tiền và thậm chí là trở thành triệu phú từ khi còn trẻ.

Không chỉ tài năng mà việc nắm giữ những bí kíp 'đặc biệt' cũng có thể giúp các quý cô đam mê kinh doanh có thể kiếm được nhiều tiền và thậm chí là trở thành triệu phú từ khi còn trẻ.

Josh Altman là một chuyên gia môi giới bất động sản hàng đầu tại Beverly Hill (thuộc California, Mỹ) khi bán được tới 1,5 tỷ USD bất động sản. Bên cạnh đó, anh cũng là người đồng sáng lập của công ty bất động sản Altman Brother và là ngôi sao của chương trình nổi tiếng Million Dollar Listing Los Angeles.

Chuyên gia này thậm chí còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi từng ký được hợp đồng trị giá 12 triệu USD chỉ sau vài giờ đồng hồ trong khi đứng xếp hàng cùng với khách hàng ở Starbucks.

Josh Altman trở thành triệu phú chỉ khi mới 26 tuổi.

Trở thành triệu phú ở Mỹ chỉ khi mới 26 tuổi, Josh Altman mới đây đã chia sẻ về cách để có thể kiếm được nhiều tiền hơn, không chỉ riêng lĩnh vực kinh doanh hay bất động sản.

Theo vị triệu phú này, ấn tượng đầu tiên thường rất quan trọng và cho dù là bạn có thích hay là không.

Dù cho bạn làm công công việc gì đi chăng nữa thì ấn tượng đầu tiên xảy ra chưa tới một giây có thể sẽ ảnh hưởng lớn nhất tới cách mà mọi người đối xử với bạn.

Đối với công việc là một chuyên gia môi giới bất động sản và dựa trên kinh nghiệm "khởi nghiệp" từ khi còn rất trẻ, Josh cho rằng việc tương tác cũng như chiếm được lòng tin của khách hàng là điều quan trọng và cần thiết. Nếu như tới gặp khách hàng với phong cách tự tin, lịch sự thì bạn sẽ có cơ hội đạt được các thỏa thuận cao hơn.

Ấn tượng đầu tiên có thể ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả của một thương vụ đàm phán trong kinh doanh.

Ấn tượng từ những khoảnh khắc đầu tiên đó sẽ giúp cho họ thích thú với những gì mà bạn giới thiệu, cũng như mong muốn tìm hiểu nhiều hơn về hợp đồng hay thương vụ mà bạn mang tới.

Trong một nghiên cứu gần đây dựa trên khảo sát 1.000 người, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, mọi người thường hình thành quan điểm, ý kiến về đối phương trong các buổi hẹn hò nhanh chỉ trong vòng chưa tới một giây, bất chấp cả việc có bằng chứng nào hỗ trợ hay củng cố cho ý kiến đó hay không.

Chính vì vậy, nếu muốn phát triển công việc kinh doanh và có thể kiếm được nhiều tiền hơn, bạn nên nắm vững 8 nguyên tắc sau đây để có thể tạo được ấn tượng tích cực.

Đừng tự tán dương mình

Khi nói chuyện với khách hàng, hãy cố gắng hướng lời nói của mình theo cùng chủ đề mà người ấy vừa nói, cho dù là trong đầu của bạn có đang nghĩ gì đi chăng nữa. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội kinh doanh và kiếm được nhiều tiền.

Khéo léo điều chỉnh lại cách nói chuyện phù hợp

Theo các chuyên gia tâm lý, mọi người thường sẽ bị thu hút từ những người giống với mình. Chẳng hạn, nếu đang trò chuyện với ai đó có giọng nói nhẹ nhàng thì bạn cũng nên bình tĩnh và nói năng cho phù hợp, đứng cố áp đảo hay lấn át lời của họ. Hãy điều chỉnh cách nói chuyện của bản thân để khiến họ có thể cảm thấy thoải mái khi trao đổi cùng bạn.

Biết cách lắng nghe

Biết lắng nghe là một trong những yếu tố góp phần tạo nên thành công, cho dù là bạn đang làm ở bất kỳ lĩnh vực nào.

Biết lắng nghe là một trong những yếu tố góp phần tạo nên thành công, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh. Hãy lắng nghe khách hàng và đây cũng là hành động cho thấy dấu hiệu là bạn đang tôn trọng họ.

Trên thực tế, khi gặp gỡ hay đàm phán một thương vụ nào đó, bạn cũng có thể gặp phải người hay cắt ngang lời bạn và thường chỉ nói về bản thân họ. Thế nhưng, hãy cố gắng kiềm chế và đừng cố đáp trả lại. Thay vào đó, hãy cố gắng làm quen với người đó bằng cách lắng nghe và nghĩ về chiến thuật để có thể đàm phán.

Chú ý tới cách ăn mặc

Ăn mặc đúng cách sẽ góp phần tạo nên thành công hay chí ít là mang lại cho bạn không ít lợi thế và thuận lợi, cho dù là bạn đang làm bất cứ công việc gì đi chăng nữa. Hãy luôn mang theo hoặc chuẩn bị sẵn bộ đồ lịch sự và sạch sẽ ở trong xe vì bạn không bao giờ biết được khi nào sẽ cần chúng. Chuẩn bị trước chính là chìa khóa để giải quyết vấn đề. Phong cách ăn mặc cũng góp phần tạo nên ấn tượng đáng nhớ trong mắt đối tác hoặc khách hàng của bạn.

Biết cách khen ngợi đúng lúc

Đây là một việc cần thiết trong kinh doanh. Theo triệu phú Josh Altman, anh thường khen ngợi khách hàng của mình một chút và đôi khi là dành lời có cánh cho bất động sản trong khi đang đàm phán hoặc môi giới.

Đây không phải là những lời xu nịnh, nhưng chúng lại góp phần để hướng tới mục tiêu chung của cả hai bên và giúp bạn có thể chốt được hợp đồng hay đàm phán thành công.

Hạn chế sử dụng quá nhiều từ ngữ chuyên môn

Đừng sử dụng nhiều từ ngữ chuyên môn khi nói chuyện vì điều này sẽ khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy không an toàn. Do đó, để đạt được hiệu quả cao, hãy cố gắng sử dụng những ngôn từ dễ hiểu, đơn giản và rõ ràng.

Giao tiếp bằng mắt với người đối diện

Đây chính là lời khuyên căn bản trong giao tiếp. Việc tương tác bằng mắt sẽ giúp bạn diễn đạt cũng như hiểu được phần nào mong muốn của đối phương. Ngược lại, nếu không nhìn vào mắt của người khác khi đang trò chuyện thì họ sẽ có thể cảm thấy rằng bạn đang có điều gì đó muốn che giấu.

Luôn cố gắng giữ thái độ tích cực

Thái độ tích cực góp phần tạo nên ấn tượng trong mắt khách hàng.

Lạc quan có thể mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là trong các thương vụ đàm phán. Việc giữ một thái độ tích cực sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm cũng như ấn tượng trong mắt khách hàng. Điều này sẽ góp phần tạo nên thành công và giúp phát triển các mối quan hệ của bạn.

Thành công không phải là thứ quá xa vời. Hãy học cách tự tạo ra may mắn và cơ hội cho bản thân bằng những bí kíp ở trên và bạn hoàn toàn có thể trở thành một quý cô triệu phú.

Hằng Nguyễn

Theo Thế Giới Trẻ