Trang Bloomberg đã thống kê một số giá trị mà CR7 có thể mang lại cho "Bà đầm già thành Turin" (biệt danh của Juventus).
Câu lạc bộ Juventus, Italy, đã trả 130 triệu USD để mua cầu thủ Cristiano Ronaldo từ tay gã khổng lồ Tây Ban Nha Real Madrid. Thế nhưng câu lạc bộ này không phải là bên duy nhất muốn kiếm lợi từ danh tiếng của cầu thủ người Bồ Đào Nha này.
Hãng xe Fiat Chrysler Automobile, nhà tài trợ chính cho Juventus, với logo của mẫu xe Jeep xuất hiện trên áo đấu của đội bóng, có thể được lợi lớn trong việc quảng bá hình ảnh nhờ vào thương vụ này.
Nếu Ronaldo có thể dẫn dắt Juventus đi đến trận chung kết UEFA Champions League, riêng việc xuất hiện trên các phương tiện truyền thông trong vòng một năm đó thôi cũng đã có giá trị tương đương với 58,3 triệu USD tiền quảng cáo, Eric Smallwood, chủ tịch Apex Marketing Group, một tập đoàn truyền thông cho biết. Đó là một khoản lợi nhuận lớn so với 20 triệu USD mà Fiat tài trợ hàng năm cho Juventus, theo trang Sports Pro.
Thương hiệu xe Jeep, với mẫu xe tiêu biểu Jeep Wrangler, là viên ngọc quý trong số các thương hiệu xe của hãng Fiat. Công ty này dự báo sản lượng toàn cầu đạt mức 1,9 triệu chiếc trong năm nay, gấp hơn hai lần so với con số 730.000 cách đây 5 năm. CEO của hãng, ông Sergio Marchionne, muốn đẩy con số này lên đến 3,3 triệu vào năm 2022.
Đây là một mục tiêu mà Ronaldo có thể giúp đạt được, đặc biệt là với người hâm mộ bóng đá ở khu vực các nước nói tiếng Bồ Đào Nha, theo Chris Chaney, phó chủ tịch công ty tư vấn Strategic Vision, có trụ sở đặt tại San Diego.
Ông Chaney nói: “Tôi có thể thấy được sự hứng khởi và những gì mà thương vụ này có thể mang lại. Sự tự do và phiêu lưu, sự phóng khoáng mà Jeep đại diện, nó thu hút tất cả mọi người, nhưng nó đặc biệt hấp dẫn với những khách mua xe mới thuộc khu vực các nước nói tiếng Bồ Đào Nha.”
Cả đội bóng thành Turin và hãng Fiat đều thuộc sở hữu của gia đình Agnelli. Một phát ngôn viên của gia đình Agnelli từ chối bình luận về giá trị thương vụ chuyển nhượng này mang lại.
Gia đình Agnelli đã sở hữu đội bóng Juventus hơn 90 năm qua, đồng thời điều khiển công ty Fiat NV và Fiat Chrysler thông qua một tập đoàn của gia đình này Exor NV, sở hữu 64% cổ phần đội bóng Juventus.
Andrea Agnelli, anh họ của John Elkann, CEO của Exor, là chủ tịch Bà đầm già thành Turin từ năm 2010. Ngoài Jeep, các nhà tài trợ khác của Juventus như Adidas, Allianz và Samsung cũng đã sẵn sàng kiếm lợi từ cuộc chuyển nhượng Ronaldo.
Tháng 1/2017, Juventus giới thiệu một chiến lược thương hiệu mới nhằm tăng doanh thu từ việc bán các mặt hàng lưu niệm trên toàn cầu. Cổ phiếu của Juventus, đội đang giữ kỉ lục 7 lần liên tiếp vô địch giải Serie A, đã tăng 35% kể từ tuần trước, khi các lời đồn về cuộc chuyển nhượng Ronaldo bắt đầu xuất hiện.
Ronaldo đã ghi 451 bàn thắng trong 438 trận kể từ khi gia nhập Real Madrid năm 2009, giúp câu lạc bộ này đoạt 4 danh hiệu Champions League, 2 danh hiệu La Liga. Là vua phá lưới mọi thời đại của giải Champions League, Ronaldo nhận được 61 triệu USD tiền lương và 47 triệu USD từ tiền quảng cáo, làm gương mặt đại diện cho các nhãn hiệu trong năm ngoái, theo thống kê của Forbes, giúp anh là vận động viên có thu nhập cao thứ ba thế giới, sau ngôi sao Lionel Messi của Barcelona và tay đấm quyền anh Floyd Mayweather của Mỹ.
Giá trị của Ronaldo trong mắt các nhà quảng cáo còn được nhân lên nhiều lần vì sự phổ biến của anh trên các nền tảng mạng xã hội. Anh có 74,5 triệu người theo dõi trên Twitter, so với 6 triệu người theo dõi Juventus và gần 1 triệu người theo dõi Jeep. Trên Instagram, anh có 134 triệu người theo dõi, so với khoảng 10 triệu người của Juventus.
Theo Quang Minh/NDH