Cristiano Ronaldo hợp tác với tỷ phú Singapore làm startup về bóng đá kỹ thuật số

25/10/2021 07:17

ZujuGP là một cộng đồng kỹ thuật số về bóng đá giúp kết nối người hâm mộ bóng và những người kinh doanh môn thể thao này.

Chủ sở hữu của câu lạc bộ Valencia - Peter Lim cùng con trai đã bắt tay với cầu thủ Cristiano Ronaldo trong một dự án mới mang tên ZujuGP.

ZujuGP là một cộng đồng kỹ thuật số về bóng đá giúp kết nối người hâm mộ bóng và những người kinh doanh môn thể thao này. Cụ thể, startup này sẽ thúc đẩy giao tiếp và thương mại trong cộng đồng 4 tỷ người hâm mộ trên toàn thế giới, cho phép họ xem trò chơi trực tiếp ảo, mua hàng hóa, tương tác với người chơi.

Công ty khởi nghiệp này cũng hy vọng có thể giúp chủ sở hữu câu lạc bộ có thể dễ dàng hơn trong việc phát hiện, bồi dưỡng cầu thủ tài năng. 

Cristiano Ronaldo chụp cùng với tỷ phú với Peter Lim. Ảnh: Bloomberg. Cristiano Ronaldo chụp cùng với tỷ phú với Peter Lim. Ảnh: Bloomberg.

ZujuGamePlay hứa hẹn sẽ là nền tảng nhập vai cho người hâm mộ xem các trận đấu cùng nhau và cộng tác trong nền kinh tế vận hành đầy đủ trải dài thế giới thực và kỹ thuật số.

Người dùng ZujuGP sẽ có thể sử dụng tiền mặt để mua tài khoản trên nền tảng, sau đó sẽ được sử dụng để tương tác trong bối cảnh một trận bóng đá trực tiếp. Các tài khoản này cũng sẽ được sử dụng để mua hàng hóa độc quyền hoặc đấu giá.

Trong khi đó, ZujuGP Exchange cung cấp nền tảng tuyển dụng, nơi các tài năng, chuyên gia và câu lạc bộ có thể kinh doanh thêm. Công ty cho biết, nền tảng này sử dụng trí tuệ nhân tạo và bảo mật bằng công nghệ blockchain. ZujuGP Rank sẽ là một học viện bóng đá kỹ thuật số cung cấp chương trình đào tạo và các bài tập chuyên môn.

Peter Lim, 68 tuổi đã mua câu lạc bộ Tây Ban Nha Valencia C.F. vào năm 2014 và là cổ đông của câu lạc bộ Anh Salford City F.C. Con trai ông, Kiat, khởi nghiệp với startup công nghệ tàng hình có tên là Arc, một loại không gian xã hội khép kín.

 

Cầu thủ bóng đá kiếm tiền nhiều nhất năm 2021: Ronaldo vượt qua Messi sau khi trở lại Manchester United

"Kế hoạch đầy tham vọng mà bố tôi đưa ra là tập hợp những người hâm mộ bóng đá và các chuyên gia trên một nền tảng duy nhất. Nền tảng này dự kiến tung ra bản thử nghiệm trong nửa đầu năm 2022", con trai ông Lim tiết lộ. 

Để quảng bá về thương vụ hợp tác mới, cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha đã đăng tải trên mạng xã hội bài đăng được gắn thẻ #WritingTheFutureOfFootball và liên kết đến trang web của ZujuGP. Cầu thủ ngôi sao CR7 cũng không quên đăng bức ảnh bắt tay với Peter Lim - ông chủ công ty Mint Media Sports, đơn vị nắm quyền quản lý hình ảnh của Ronaldo.

Ronaldo hiện có 356 triệu người hâm mộ trên Instagram và 95 triệu người theo dõi trên Twitter. Cầu thủ này mới đây đã xuất hiện trong một quảng cáo của ZujuGP và hóa thân thành một chiến binh.