Cư dân D'Le Roi Soleil Tân Hoàng Minh vỡ mộng vì căn hộ kém sang

24/06/2019 14:02

Dự án D'.Le Roi Soleil của Tân Hoàng Minh được quảng cáo rầm rộ là chung cư 'siêu sang' với mức giá đắt đỏ. Thế nhưng, khi những cư dân đầu tiên về đây sinh sống, họ lại phải đối mặt với những bất cập ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày.

Dự án D'.Le Roi Soleil của Tân Hoàng Minh được quảng cáo rầm rộ là chung cư 'siêu sang' với mức giá đắt đỏ. Thế nhưng, khi những cư dân đầu tiên về đây sinh sống, họ lại phải đối mặt với những bất cập ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày.

Cư dân “lệ rơi”, bất an sống ở chung cư "siêu sang"

Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, D’.Le Roi Soleil, số 59 Xuân Diệu (Tây Hồ, Hà Nội) do Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư. Đây là dự án tổ hợp công trình dịch vụ công cộng, thương mại, nhà trẻ quốc tế, căn hộ chung cư.

D’.Le Roi Soleil khiến giới bất động sản phải trầm trồ với những thông tin như: diện tích xây dựng lên tới gần 10.000m2, gồm 2 tòa tháp căn hộ cao 25 tầng, 1 tòa tháp dịch vụ 8 tầng và 5 tầng hầm để xe... Đặc biệt một căn hộ ở D’.Le Roi Soleil bán giá thấp nhất rơi vào khoảng 4,5 tỷ đồng/căn; nếu là căn hộ trên 100m2 thì khoảng 8 tỷ đồng/căn.

Dự án D'.Le Roi Soleil của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

D’.Le Roi Soleil được chủ đầu tư Tân Hoàng Minh quảng cáo rất rầm rộ, là căn hộ “siêu sang” với nhiều mỹ từ như: “D’.Le Roi Soleil là sự tái hiện hơi thở không gian sống của vị vua mặt trời với những sản phẩm hoàn hảo theo phong cách Art Decor để mỗi khoảnh khắc của bạn đều được thụ hưởng sự trọn vẹn” hay “D’.Le Roi Soleil được kiến tạo là nơi hội tụ những giá trị sống vượt trội, sẽ đem đến cho bạn những phút giây tận hưởng cuộc sống đích thực với những tiện nghi cao cấp nhất của cuộc sống hiện đại…”.

Thế nhưng, một thực tế đang diễn ra hiện nay khiến nhiều người muốn sở hữu “căn hộ như mơ” phải “vỡ mộng” nếu có ý định “xuống tiền”.

Cụ thể, theo phản ánh của những cư dân đầu tiên sinh sống ở chung cư D’.Le Roi Soleil, từ thời điểm tòa nhà khu căn hộ đi vào vận hành (từ ngày 29/1/2019) đến nay, rất nhiều vấn đề đã và đang tồn tại chưa được giải quyết như: Đánh số tầng hầm, biển chỉ dẫn hướng lối đi, sơ đồ từng tầng, nội quy tòa nhà..., đều chưa có. Nội thất trong thang máy tòa nhà được ốp lát bằng gỗ bốc mùi “thum thủm” rất khó chịu.

Đơn vị thi công hoàn thiện nốt các căn hộ còn lại...

Tuy nhiên, việc thi công không được che chắn an toàn...

... và chỉ cần một thanh sắt gỗ nhỏ như thế này rơi từ trên cao xuống sẽ rất nguy hiểm.

Ngoài ra, việc thi công hoàn thiện nốt các căn hộ còn lại không được che chắn kỹ, khiến bụi đất bẩn bay vào hành lang, thang máy. Những tiếng ồn do máy khoan đục của công nhân ngày đêm làm việc khiến cư dân như bị “tra tấn”.

Chưa hết, một số cư dân còn cho rằng chủ đầu tư “đang làm chưa đúng hợp đồng cam kết” (?!), bởi nhiều hạng mục trong căn hộ họ đang sở hữu rất “kém sang”, không như những lời quảng cáo.

Chị T (một cư dân sống ở tầng 8 tòa tháp A - D’Le Roi Soleil) cho PV biết, căn hộ của chị hiện có nhiều viên gạch lát nền bị vết nứt vỡ dài đến 40-50cm. Thậm chí nhiều viên gạch khác còn bị vênh váo nằm đúng những vị trí quan trọng trong căn hộ như ở giữa sàn phòng khách…

“Nhìn tình trạng căn hộ như bây giờ đúng là vỡ mộng. Chủ đầu tư làm ăn kiểu này mất uy tín quá”, chị T chia sẻ.

Nhiều viên gạch lát nền căn hộ của gia đình chị T bị vết nứt vỡ dài đến 40-50cm...

Cư dân “há hốc” vì số điện cao ngất ngưởng

Một số cư dân ở D’Le Roi Soleil còn cho hay, bên cạnh những bức xúc nêu trên thì họ đang “há hốc” về tiền điện, cũng như thiết kế điện chung cư này.

Chị N (cư dân sống ở tầng 14) cho hay: “Do tòa nhà thiết kế hành lang kiểu hướng tâm, không hề có ánh sáng tự nhiên, hôm 3/6/2019 tòa nhà bất ngờ mất điện, tất cả chìm trong tối tăm không thể định hướng. Chúng tôi không thể hình dung trong một tòa cao cấp mà gần nửa ngày trời chúng tôi phải đi lại dò đường bằng ánh sáng điện thoại. Tìm hiểu nguyên nhân vì sao họ lại để mất điện từ 10h đến 18h hôm đó, chúng tôi được biết là Chủ đầu tư nợ số tiền điện nên bị điện lực Tây Hồ cắt điện".

"Sau sự cố điện hôm ấy, cả người lớn trẻ nhỏ nháo nhác như lạc dưới hang sâu. Dự án này nên đổi tên từ D’Le Roi thành chung cư “Lệ Rơi” mới đúng. Sống như này cảm giác như đang lạc vào bẫy của Chủ đầu tư", chị N than thở.

Được biết, tại buổi họp đầu tiên diễn ra tối ngày 15/6/2019, Giám đốc tòa nhà đã thay mặt Chủ đầu tư, thừa nhận những sai sót, khiếm khuyết của Giám đốc tòa nhà cũng như đơn vị vận hành CBRE trong suốt thời gian qua, gây bức xúc cho cư dân cũng như ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ đã chuyển đến.

Cư dân D’Le Roi Soleil kéo đến "đại bản doanh" của Tập đoàn Tân Hoàng Minh yêu cầu đối thoại với chủ đầu tư để giải quyết những bất cập

Ngay trong cuộc họp này, cư dân đồng thời phản ánh thêm về tình trạng số điện của gia đình rất cao, bất thường. Thậm chí có chủ hộ dù sống hoàn toàn ở nước ngoài nhưng tiền điện vẫn lên tới 1,2 triệu đồng/tháng.

Một cư dân mang quốc tịch nước ngoài (thông qua người phiên dịch) cũng bức xúc phản ánh ngay tại buổi họp rằng: Kể từ ngày chuyển đến đây, tiền điện phải chi trả lên đến 2,5 triệu đồng/tháng, trong khi trước đó bản thân ông cũng thuê căn hộ tương tự tại một dự án khác chỉ phải trả khoảng 800.000 đồng/tháng?.

Hiện nhiều cư dân ở đây đặt ra câu hỏi: Liệu rằng số điện của gia đình có đang bị ghi nhầm?

Mong nhận được câu trả lời thỏa đáng và xử lý dứt điểm các vấn đề đang tồn tại, ngày 17/6/2019, nhiều cư dân D’Le Roi Soleil bất ngờ tập trung kéo nhau đến “đại bản doanh” của Tân Hoàng Minh ở Quang Trung (Hà Nội) kiên nhẫn chờ đợi để gặp trực tiếp lãnh đạo Tập đoàn, tuy nhiên mọi nỗ lực bất thành. Đến sáng ngày 20/6, cư dân D’Le Roi Soleil tiếp tục kéo nhau đến trụ sở Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Mạnh Hưng

Theo Kiến Thức