Cục Hàng không yêu cầu dừng mở bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.
Ngày 28/9, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi 5 hãng hàng không, gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Vietravel Airlines về việc dừng mở bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết hiện Bộ Giao thông Vận tải đang xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực (hàng không, hàng hải, đường sắt, đường thủy nội địa, đường bộ) trong thời gian các địa phương nới lỏng biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Do vậy, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm túc việc dừng mở bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi Bộ Giao thông Vận tải ban hành kế hoạch chính thức.
Trước đó, trong dự thảo kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực trong thời gian các địa phương nới lỏng biện pháp phòng chống dịch Covid-19, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất 2 phương án với 4 giai đoạn cụ thể khai thác các chuyến bay.
Giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày kể từ ngày áp dụng Kế hoạch này); giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1); giai đoạn 3 (thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2) và giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới).
Với phương án 1, trong giai đoạn 1, tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên tàu bay; giai đoạn 2, tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên tàu bay; giai đoạn 3, tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên tàu bay); giai đoạn 4 được khai thác trở lại bình thường.
Với phương án 2, trong giai đoạn 1, tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên tàu bay; giai đoạn 2, tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó; giai đoạn 3, tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá tần suất trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên tàu bay); giai đoạn 4 được khai thác trở lại bình thường.