Đà Nẵng gợi ý mỗi người dân chi 1 triệu đồng cho thực phẩm trong 14 ngày

03/04/2020 11:41

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đưa ra các phương án cho người dân thành phố chủ động chuẩn bị hàng hóa thiết yếu một cách hợp lý và tiết kiệm trong 14 ngày ở nhà, hạn chế những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tại Kế hoạch số 554/KH-SCT do Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, ông Nguyễn Hà Bắc, ký, Sở Công Thương lên 5 kịch bản chuẩn bị hàng hóa thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống và cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng.

Một trong những kịch bản là người dân có thể mua 13 loại thực phẩm thiết yếu có trị giá gần 1 triệu đồng/người để tiêu thụ trong vòng 14 ngày.

Cơ quan này cũng yêu cầu các doanh nghiệp phân phối trên địa bàn triển khai các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa cho thị trường, không tăng giá, giữ ổn định tâm lý người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng đề xuất thành phố phương án hỗ trợ cung cấp lương thực thực phẩm thiết yếu cho người dân khi tình hình trở nên nghiêm trọng.

Nguồn: https://www.thesaigontimes.vn/301922/da-nang-goi-y-moi-nguoi-dan-chi-1-trieu-dong-cho-thuc-pham-trong-14-ngay.html