Đại gia đeo 13kg vàng đi cổ vũ đá bóng từng bị chẩn đoán thần kinh và bị cướp kéo lê giữa đường

09/12/2018 12:09

Người đàn ông đeo 13kg vàng cổ vũ tuyển Việt Nam gây xôn xao mạng xã hội là một 'đại gia' ở TP.HCM.

Người đàn ông đeo 13kg vàng cổ vũ tuyển Việt Nam gây xôn xao mạng xã hội là một 'đại gia' ở TP.HCM.

Đại gia Trần Ngọc Phúc (SN 1982, tự Phúc XO, ngụ quận 12, TP HCM) cho biết rất yêu mến đội tuyển Việt Nam và vừa qua anh đã đeo 13kg vàng ra Phố đi bộ Nguyễn Huệ cổ vũ đội tuyển.

Anh quan niệm rằng đeo nhiều vàng sẽ may mắn và sắp tới anh đang lên kế hoạch đeo 13kg vàng cùng 5 vệ sĩ đi cổ vũ trận chung kết lượt về Việt Nam - Malaysia.

Chân dung vị “đại gia” đeo 13kg vàng cổ vũ bóng đá.

Từng có cuộc sống khốn khó, tuổi thơ ám ảnh

Anh Phúc cho biết thời niên thiếu, gia đình anh rất nghèo khó và khi anh đến một công ty ở khu công nghiệp 60.000 công nhân làm việc cực khổ nên anh thề quyết tâm phải thoát nghèo. Từ đó, anh Phúc suy nghĩ phải làm việc khác người mới mong thoát nghèo.

Khoảng 25 năm trước, gia đình tôi có 4 chiếc xe tải và tài xế thường ăn nhậu, bỏ xe nên ba tôi trực tiếp chạy xe. Trong một lần đi chở hàng ở Long An, chẳng may đụng chết 2 người và do không có bằng lái nên cha tôi đi tù 8 năm.

Lúc đó, tôi mới chỉ học đến lớp 1, khi đó gia đình tôi khó khăn lắm. Đến năm 12 tuổi, tôi đọc được một cuốn sách và trong lòng suy nghĩ phải thoát nghèo bằng được. Khi gia đình khó khăn quá, tôi có lần đứng ở con lươn giữa đường khóc và người đi đường tưởng tôi tự tử nên khuyên răn“- anh Phúc kể.

Năm 23 tuổi, anh Phúc nhận được chứng chỉ học nghề bổ túc nhưng không được doanh nghiệp nhận làm việc vì chỉ nhận người tốt nghiệp chính quy. Sau đó, anh Phúc đi chạy taxi lậu rồi thi bằng lái chạy xe cẩu, xe khách.

Có chút tiền, anh Phúc đầu tư mua bán dầu ăn; anh Phúc giàu lên nhờ dự trữ dầu ăn và phất lên sau một đêm giá dầu tăng giá gấp nhiều lần. Sau khi giàu lên, anh Phúc tiếp tục thầu công ty, nhà máy dầu. Sau khi phất lên, trở thành đại gia, anh Phúc nghỉ kinh doanh dầu về mở quán karaoke cách đây hơn 2 năm.

Anh Phúc quan niệm rằng không phải đeo nhiều vàng là khoe khoang mà đó là sự tôn kính, vàng sẽ đẻ ra vàng nên nhà và quán anh cũng trang trí màu vàng. Anh Phúc có biệt hiệu là Phúc XO vì mặt dây chuyền, thắt lưng của anh đều có chữ XO. Theo anh Phúc, XO nghĩa là “Anh ôm em”.

Bị cho là tâm thần và gặp cướp kéo lê trên đường

Anh Phúc tiết lộ trên người anh đeo khoảng 13 tỉ đồng và vàng đều tính ký. Cụ thể, anh Phúc đeo 4 chiếc nhẫn, mỗi chiếc nửa kg, sợi dây chuyền 5 kg và 2 chiếc vòng 5 kg, mặt thắt lưng cũng bằng vàng. Ngoài ra, anh Phúc đang làm chiếc nón 1 kg vàng gần 27 lượng vàng.

Chiếc vòng 1 kg vàng và sợi dây chuyền 5 kg vàng

Chiếc vòng 1 kg vàng và sợi dây chuyền 5 kg vàngAnh Phúc cho biết ban đầu đeo sợi dây chuyền 5 kg rất khó khăn vì đeo vài phút phải mở ra và phải mất cả tuần mới quen.

Anh Phúc cho biết có lần anh chạy lên cầu thang và bị trật cổ, phải nhập viện. Khi đến bệnh viện gặp bác sĩ, anh Phúc nói rằng mình đeo vàng nhiều quá nên sưng cổ thì bác sĩ cười cười rồi khuyên anh nên đi nhà thương điên.

“Lúc đó bác sĩ không tin và nói rằng tôi bị bệnh tâm thần. Tôi bực mình vào mạng internet mở hình lên cho bác sĩ xem sợi dây chuyền 5 kg lúc đó bác sĩ mới tin và cho thuốc“- anh Phúc kể.

Nói về chuyện an toàn khi đeo vàng nhiều thì anh thừa nhận vẫn lo sợ bị cướp giật tài sản. Thực tế, trước kia anh Phúc đã từng bị cướp giật sợi dây chuyền 60 lượng vàng đến tứa máu cổ. Do đó sau này anh Phúc mới thuê vệ sĩ và không đeo vàng ra ngoài đường.

Nhưng bây giờ, theo lý giải anh Phúc đã có kinh nghiệm khắc chế cướp giật bằng cách thiết kế trang sức thật to, thật chắc chắn để cướp có giật cũng không thể lấy được.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên anh Phú mang trang sức giá trị đi ra ngoài. Trước đó, người đàn ông này từng gây xôn xao dư luận khi đeo 8kg vàng đi mua điện thoại tại một cửa hàng Sài Gòn.

Và gần đây nhất, anh Phú nổi như cồn trên báo chí quốc tế khi trưng diện 13 kg vàng trên người đi cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Vũ Hà (Tổng hợp)

Theo SaoStar