Đại gia phá sản, đem bộ sưu tập hơn 240 xe sang đi bán trả nợ

29/04/2020 16:04

Một doanh nhân nổi tiếng đã phải mang phần lớn bộ sưu tập xe hơi trị giá 31 triệu đô la đi đấu giá để trả nợ do phá sản vì lừa đảo 100 triệu đô la.

Doanh nhân này là Najeeb Khan, người sáng lập kiêm cựu Giám đốc của Interlogic Outsourcing, một công ty chuyên về xử lý các vấn đề tài chính và tiền lương có trụ sở tại Elkhart (bang Indiana, Mỹ). Vị doanh nhân này từng hứng nhiều tai tiếng và kiện tụng do đã bị cáo buộc về tội lừa đảo hơn 100 triệu USD vào năm ngoái.

Đại gia phá sản, đem bộ sưu tập hơn 240 xe sang đi bán trả nợ - 1

Theo nhà đấu giá, những chiếc xe nằm trong bộ sưu tập có giá trị từ 10.000 đô la đến hơn 1 triệu đô là (nguồn: BI)

Ông Khan sau đó đã từ chức khỏi vị trí lãnh đạo tại công ty này và nộp đơn xin phá sản cá nhân. Tình hình tài chính vốn đã khó khăn sau các khoản nợ, dịch bệnh trong thời điểm hiện tại càng gây ảnh hưởng tiêu cực đến khối tài sản hiện có của ông này, khiến ông ta buộc phải bán đi bộ sưu tập xe hơi khổng lồ của mình thông qua đấu giá tại nhà đấu giá RM Sotheber's.

Đại gia phá sản, đem bộ sưu tập hơn 240 xe sang đi bán trả nợ - 2

Bộ sưu tập đáng kinh ngạc của ông Khan bao gồm hơn 240 ô tô, 30 xe máy, xe tải, xe kéo và một chiếc du thuyền (nguồn: BI)

Hồ sơ tòa án thu được từ The South Bend Tribune cho thấy Khan đã tích lũy được khối tài sản trị giá khoảng 98 triệu đô la, nhưng có các khoản nợ của ông này tổng cộng ít nhất là 126 triệu đô la. Để trả nợ cho các chủ nợ, một thẩm phán đã yêu cầu Khan bán hết phần lớn bộ sưu tập xe hơi, theo hồ sơ phá sản của tòa án, bao gồm 281 xe với tổng trị giá khoảng 31 triệu đô la.

Đại gia phá sản, đem bộ sưu tập hơn 240 xe sang đi bán trả nợ - 3

Một chiếc Bentley 1924, với động cơ 4,5 lít được nâng cấp (Nguồn: BI)

Najeeb Khan là một người nổi tiếng trong giới nhà giàu sưu tập xe hơi. Bộ sưu tập của ông này nổi bật với một chiếc Mercedes-Benz 300 SL Gullwing trị giá lên tới 1 triệu USD, nhiều xe đua NASCAR từng được điều khiển bởi các tay đua huyền thoại và các nhân vật nổi tiếng, những chiếc xe thể thao cổ điển, một chiếc Ford GT thuộc sở hữu của huyền thoại khúc côn cầu Wayne Gretzky, và nhiều hơn thế nữa.

Bộ sưu tập này có tên là "Bộ sưu tập Elkhart" sẽ được bán đấu giá thông qua nhà đấu giá RM Sotheber vào 2 ngày 23-24 tháng 10 tới.

Theo Huy Nguyễn (Theo BI) (Dân Việt)

Nguồn: http://danviet.vn/kinh-te-the-gioi/dai-gia-pha-san-dem-bo-suu-tap-hon-240-xe-sang-di-ban-tra-no-1082779.html