Đàm Vĩnh Hưng có gặp rắc rối khi mua nhà Thủ Thiêm?

29/10/2018 10:07

Hơn 1 năm kể từ ngày Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ lý do chọn mua nhà ở New City Thủ Thiêm, dự án này vẫn chưa hoàn thiện pháp lý.

Ngày 14/10/2017, chia sẻ trên báo chí, giọng ca “Say tình” cho biết: "Căn hộ tôi mới tậu đáp ứng những tiêu chí tôi mong muốn về một kiến trúc đô thị hiện đại nhưng vẫn mang nhiều nét yên bình, xanh trong, hài hòa với thiên nhiên và thân thiện với môi trường. New City với vị trí riêng biệt như một ốc đảo trong lòng khu đô thị Thủ Thiêm, là nơi đem lại phong cásh sống mới cho cư dân thành phố, chứ không hẳn chỉ riêng tôi".

Cũng theo thông tin đã công bố, lễ khai trương dự án New City diễn ra ngày 12/10/2017, ngoài Mr Đàm, còn có sự góp mặt của Á hậu quý bà thế giới Thu Hương và Hoa hậu đẹp nhất Châu Á Hương Giang. Cả Mr. Đàm lẫn Nữ doanh nhân Thu Hương và Hoa hậu Hương Giang đều ấn tượng trước không gian thoáng đãng của New City.

Đàm Vĩnh Hưng có gặp rắc rối khi mua nhà Thủ Thiêm?
Dự án New City thu hút sự quan tâm của nhiều người nổi tiếng

Dù được chào bán rầm rộ, công bố thông tin hoành tráng, nhưng không lâu sau đó, ngày 11/1/2018, dự án New City đã bị Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Theo Quyết định xử phạt này, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thuận Việt bị phạt hơn 100 triệu đồng, đối với hàng loạt lỗi vi phạm như: Kinh doanh bất động sản không đủ điều kiện, không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định; không báo cáo cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng để kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng; thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự toán xây dựng công trình không đúng trình tự, thủ tục quy định…

Gần đây, dự án New City đã xảy ra tranh chấp giữa khách hàng và chủ đầu tư liên quan đến việc ký hợp đồng mua bán. Cho rằng công ty đã hoàn tất việc tạm đóng tiền sử dụng đất theo quy định, vào ngân sách Nhà nước và dự án cũng đã xây dựng hoàn thành, Thuận Việt ra “tối hậu thư” buộc khách hàng phải ký hợp đồng mua bán, nếu không sẽ thanh lý.

Đáp lại, phía khách hàng cho rằng, Thuận Việt vẫn chưa hoàn tất được nghĩa vụ thanh toán tiền sử dụng đất, theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, căn cứ theo Điều 9, Luật Kinh doanh Bất động sản, thì công trình xây dựng có sẵn chỉ được đưa vào kinh doanh nếu có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, Thuận Việt vẫn chưa cung cấp được các loại giấy tờ này.

Đàm Vĩnh Hưng có gặp rắc rối khi mua nhà Thủ Thiêm?
Dự án New City được kiến nghị giao cho Thuận Việt không qua đấu giá

Tại cuộc họp báo chiều 1/10, do UBND TP.HCM tổ chức, phóng viên VietNamNet đã đặt câu hỏi về việc định giá tiền sử dụng đất dự án New City, đã được tiến hành như thế nào và những hợp đồng mua bán căn hộ đã ký tại New City có hiệu lực pháp lý không. Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM, cho rằng, dự án này nằm trong ranh Thủ Thiêm mà đoàn Thanh tra đang làm việc, chờ Thanh tra công bố thì sẽ thông tin đến báo chí, để đảm bảo khách quan và đúng quy định pháp luật.

Trong văn bản mới đây, ngày 28/9/2018, về phương án giải quyết quỹ nhà không còn nhu cầu sử dụng, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, đối với 1.330 căn hộ thuộc khu 38,4ha, phường Bình Khánh do liên danh Sacomreal - Thuận Việt - Thành Thành Công làm chủ đầu tư (hiện là dự án New City do Thuận Việt làm chủ đầu tư - PV), Tổ công tác thực hiện chương trình đầu tư 12.500 căn hộ phục vụ tái định cư giao Ban quản lý Thủ Thiêm báo cáo tình hình và kiến nghị UBND TP.HCM báo cáo, xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, TP.HCM đã đưa ra hướng giải quyết: Không tiếp tục thực hiện việc thanh toán và mua lại quỹ nhà; chủ đầu tư phát triển dự án theo quy hoạch trên khu đất được giao mặt bằng với mục tiêu nhà ở thương mại; TP.HCM sẽ xác định giá trị quyền sử dụng đất theo giá thị trường, phù hợp với mục đích sử dụng đất, để thu tiền sử dụng đất đối với khu đất đã giao.

Như vậy, việc giải quyết những vướng mắc tại dự án New City vẫn còn dang dở, không biết khi nào khách hàng mua căn hộ ở đây như Mr Đàm mới an tâm về pháp lý.

Quốc Tuấn

Theo Vietnamnet